[20] I Need To Change

437 7 0
                                    

Gezia's POV

andito ako sa HQ namin.. we are just having some moments saka namiss ko din itong moments na ito kung saan magkakasama kaming mag gang..

ung iba naman nag e xbox, tapos ung iba may sariling mundo.. samantalang ako eto napapa isip ng malalim sa mga susunod kong plano..

"guys, what do you think if i change a little bit, para naman makuha ko ung gusto ko.. di ba, syempre lahat ng mababait nakukuha nila gusto nila, parang kay Shani, di ba mabait siya??" sabi ko ng tuloy tuloy.. tapos napatingin silang lahat sa akin..

"..............." okay long silence, i bet they are not expecting what i've said, syempre masama talaga ako noon..

"okay, silence means yes, right??" sabi ko habang tumitingin sa kanila..

"..............." okay, they are freaking me out, but what the heck, basta yun ang plano ko..

"okay, bahala na nga kayo dyan.." then i left them..

sumakay na ako sa car ko then pinaharurot ko na siya..

i will go to my dad's office and tell him my plan..

***

i park my car near the building where my dad works as the owner..

i went to the lounge to wait for him..

okay, malapit na siya..

"my princess, what are you doing here??" then we gave each other a beso beso..

"uhmmmm, dad, i want to change for the better.. what'd yah think??" sabi ko sa kanya..

"it wouldn't hurt a bit if you'll change, right? so yeah, sure i agree.." buti naman pumayag na si dad sa plano ko..

"and uhmm dad, what if i live with them.." i ask once again..

"sino?? si Venice at Lance??" tanong niya..

i jsut nodded in responce.. "sure baby.. anything you like.." wew, is this my dad talaga?? parang hindi siya ung dad ko eh, madali na lang siyang pumayag sa mga gusto ko.. but who cares as long as payag si dad sa gusto, no one will interfere with it again..

so after a long chat with my dad, i drove home.. susunod na lang naman siya eh..

***

Shani's POV

okay, so it was Saturday, my trip ang barkada and i've decided to stay home.. ano lang naman gagawin ng mga yun kundi mag enjoy sa mga buhay buhay nila.. mall, shopping, kain, pasyal.. nasa routine na ata nila yun eh..

calling.......

Chie..

but naman kaya napatawag ito.. tungkol pa rin ba ito sa nangyari noong GNO namin.. medyo matagal na din yun..

"yes??" i heard her sob..

[Shani.. i need you right now..] medyo wavery yung voice niya..

"sure, i'll come right away.." then i ended the call..

ano naman kaya ang nangyari sa kanya..

***

Chie's POV

after that incident, madalas na lang kaming magsama ng barkada, paano kasi iniiwasan ko si Macford..  i'm conscious of what happend months ago.. ung sa GNO namin..

sana hindi na lang ako umamin.. pero matagal na talaga akong may gusto kay MAc, kaso, mahal pa din niya si Shani.. ano lang naman ako sa kanya, isang friend, kabarkada.. ang sakit isipin yun..

When The ROYALTIES UnitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon