[7] Reminisce

1.1K 13 7
  • Dedicated kay Irene Abluyan
                                    

Shani 's POV

^___________________^ . . . .lapad ng ngiti ko ano.. .

panu ba naman kasi ang saya ng araw ko kahit na puro surpresa ang inabot ko. . . .

at hindi lang yun. . . .

syempwe kasi bumalik na ang mahal ko. . . . \(^o^)/

 ***

ng matapos na ang maiksing party na hinanda nila. . .

andito kami ngayun ni Alex sa balcony ng kwarto ko. . . .

ginagawa namin? . .

nag'uusap tungkol sa mga nakaraan namin. . .

ung mga happy at irritating moments namin. . . .

katulad nung andun kami sa garden..

*flashback*

we were planting some seeds that Papa Josh gave us when he went home to visit his family in the province..

"Kish dun ka sa side na yun at dito naman ako, okay lang ba yun??" tanong sa akin ni Alex

"uhm okay.." tapos lumayo ako sa kanya..

so nung makapunta na ako sa working place ko, tinignan ko muna siya, and i saw him digging the soil already, napa isip ako, 'i know he hates mud, hmmmm, wala naman sigurong mangyayaring masama kung gawin kong parang poop ung mud'  then i giggled..

then ayun, kumuha ako ng handful ng mud then tumakbo ako papunta sa kanya pero ung dahan dahan lang, saka nakatalikod naman siya eh.. hahahaha..

i put the so-called poop 5 inches away from his butt..

then silently run to my working place again, then i started planting..

after some minutes.. natapos ko na din itanim ung seeds and sakto naman na sumigaw siya..

"WAAAAAAAAHH!! MAY POOP!! MAY POOP!!" then bigla siyang lumingon sa kinatatayuan ko, umiwas naman ako ng tingin..

waaaaahh, lagot ako niyan, alam na!!

"KKKKIIIIIISSSSSSHHHH YOU WILL PAY FOR THIS!!" tapos i started running when i heard him say that.. waaaaahh, nakakatakot siya..

tumakbo ako sa tool house ni Daddy, may faucet kasi dun, i decided to wash my hands bago ako tuluyan na magtago..

after kong maghugas, tatakbo na sana ako, but it was too late..

there is a handful of earthworms on his hand.. waaaahh!! gumagalaw pa silang lahat..

papalapit na sa akin ung kamay niyang may madaming LUPANG UOD!! waaaaaahh!!

naiiyak na ako.. any minute now..

nung nakatapat na sa akin ung kamay niya.. i started bursting into tears..

"GET AWAY FROM ME!! I HATE YOUUUUUU!!" tinabig ko ung kamay niya at tumakbo na.. i super hate him for doing that..

*kinabukasan*

mga 10:00 am ata nun, i was at my room, playing doll house when someone knock at my door..

it was Alex.. kasi ibang iba tunog ng knock niya from all the people i knew.. he always use his fist fist when knocking..

"Kish, i'm sorry for the event yesterday.." medyo nag kwequaver na ung voice niya..

oh my, naiiyak na siya..

"i know it's my fault and i'm sorry" nag stop siya at suminghot "but remember you also have to owe me an apology.."

When The ROYALTIES UnitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon