Shani's pOV
lumipas ang November na masaya.. well, masaya talaga kasi, may isang buwan na din pala si Gezia sa bahay..
andito kami ngayon sa room, may meeting daw kasi sabi ni P. Meyers..
at kung tatanungin niyo ang kapatid ko, uhmmm, masungit pa din siya sa akin.. pero ako gumaganti na ng hindi niya alam, well, ang plano ko lang naman eh, bumait pa ng bumait, hanggang mapuno na siya.. simple lang di ba, pero malupet yan..
"okay, class, since 4th years na kayo, kailangan niyong magpatayo ng isang concert na pwedeng makatulong sa mga nangangailangan this coming Christmas, bale gagawin niyo yun sa Christmas Program niyo.. okay ba?? yun na din ang last project niyo sa akin for this month.." sabi ni Prof..
well, okay din naman..
"okay, may mga activities siya, tulad ng singing part andun na di ang banda, dance numbers, intermission.. may part din kung saan may cooking contest, at yung food na magagawa niyo ay ipapakain sa mga taong dadalo sa concert niyo pero syempre may bayad yun, tapos ung pera na makukuha ninyo from your cooking contest, will go to the people or organization na tutulungan natin, ayos ba??" dugtong ni Proff Meyers..
sumaludo naman kami..
nagplano na kami..
so Band/Singing Contest, nag volunteer ang barkada ni alex, at syempre sumali na din siya dun..
at sa Dance number, kami naman ng gang memebers ko ang nagvolunteer, tapos sa intermission, ung iba na naming classmates ang nagvolunteer para dun..
"so everything's organize na ba??" tanong ni prof..
"Prof, si Gezia po wala pa.." sagot naman ni Ashlyn..
"oh, why?? gezia, ano bang gusto mong salihan??" tanong naman ni prof sa ate ko, oo ate ko siya, nauna yan ng 3 seconds bago ako lumabas, hehehe..
"tss" cussed lang ni ate.. hmmm, pansin ko ah, palagai siyang cold makitungo, pati din sa gang memebers niya.. pati rin sa bahay, hindi na niya kami pinapansin nila mommy at daddy, hindi na din niya ako inaaway, pero kapag i try to talk to her, sinusungitan niya lang ako..
nagtaas lang ako ng kamay, "yes Miss veron??" sabi naman ni prof..
"i will let her join on the dance numbers Prof.." sabi ko..
"good, i agree with that.." saludo naman sa akin ni prof..i smiled at her then tinignan ko si Ate, inirapan niya lang ako..oh well, sanay naman na ako sa ugali niyang ganyan eh..
pinag usapan na namin ung tungkol sa cooking contest, by row day yun, so buti na lang at magkarow kami nila Geia, Francine, Destine, keive at Chie.. well, speaking of Chie, sila na ni Macford, ooooooh, i'm so happy for them.. pakipot pa kasi ung dalawa, eh dun din lang naman mapupunta ung relasyon nila..
ay wait, karow ko din pala si Ate.. nagwave ako sa kanya then smiled, but she just glared at me, pinabayaan ko na lang siya..
ung row naman ni Alex, eh syempre sina, Malfoy, Macford, Geian, Sean at Justine.. tapos meron pa pala si Ckyle..
tapos next row naman, Althea, Rinoa, Hevn, Mico, Krizia, Mae at Joy..
next, Japz, Arch, Rojes, Love, Jirah, Gerome at Paul..
and then, Gaile, Haley, Vienna, Em-em, Shein, Kenneth at Fritzie..
and last but not the least, Kiyo, Anne, Queen, Syra, Ela Patricia, Princess and Lairee..
"guys, i'll give you the whole day to have your meetings, okay??" sabi ni prof, at umalis na..
so nag meeting na kami..
i suggest Italian Spaghetti, which is my favorite, umoo naman sila, except for Ate.. wala ata siyang pake eh.. pero yae na..
tapos, white chocolate mousse, na fave din ng barkada.. alam naman naming lutuin yan eh.. so no prob na..
i distribute na sa team mates ko yung kukunin nila.. and for the last one kay Ate..
"Ate, ikaw na lang ang kukuh--" di ko na natuloy sasabihin ko kasi umalis na lang siya bigla..
"*sigh* kailan ba siya magbabago.." tinapik na lang ni Geia ang likod ko para gumaan loob ko..
"yaan na lang natin siya Shani, kahit na wala siya, we can still do it, di ba??" lakas talaga ng fighting spirits nitong si Keive, hahaha..
haixt, sana matigil na din itong pagiging cold sa akin ni Ate.. kasi she is as cold as ice na.. ung tipong, wala na siyang pake sa lahat.. yun ang wish ko this Christmas, ang magkaayos na kaming dalawa..
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
~LightEmoPrincess072
BINABASA MO ANG
When The ROYALTIES Unites
RomansaWhat if one day both of them will see each other again? Will you still feel the same feeling back 8 years ago? And then when everything is already fine, there will be hindrances again to what you know was a happy-ever-after. Love... Revelations... F...