[11] Damn Day!! -_-

515 12 0
                                    

Shani's POV

lumipas ang 2 weeks.. and I must say malapit sina Sab at Alex ko.. hmm I'm starting to be curious already ha, parang may something ung dalawang un.. selosa pa naman ako.. hmpft..

and about the investigation.. well, may lead na.. pero mahirap kausapin.. kabanas lang eh.. bat ba ang hirap nyang magpakita, nakaka inis lang eh..

naka upo ako ngayon sa upuan ko, nagkwekwentohan naman ung mga gang members ko.. wala pa din si Alex, pati din ung si Sab..

*creeeeeeeeck*

O.O

WTF am I seeing now!!!!

that Sab is with MY Alex!!!! mukhang masaya sila ah.. putang babae yan, makatawa with MY BOYFRIEND, wagas.. alam niyo ba ung feeling na ganyan.. bullshit lang eh..

galit na galit na ako.. minsan na ngalang kami magsama ng boyfriend ko kasi medyo sa busy tapos 1 day dadatnan ko siyang nakikipagtawanan sa isang transferee.. alam ko friends sila kasi nakwento sa akin ng grupo ni Alex

*flashback*

it was saturday, andito ako sa office ko for the lead investigator..

"ano naka usap niyo na ba??" tanong ko..

"well, opo ma'am, but--" naputol ko sasabihin niya kasi uminit ung ulo ko..

"BUT WHAT! EXPLAIN IT TO ME!!" ayan sumigaw na ako..

"but someone killed her before we got to talk to her, and we found this on crime scene" what? killed? by who?

"a bracelet?! at kanino naman daw ito?" tanong ko sa kanila..

"un po ang pinaghahanap namin ngayon, medyo malinis po silang pumatay kaso ayan nga po may naiwan sila" sabi naman nung isang imbestigador ko..

"find them as soon as posible.." then they left..

***

i was driving when i caught the transferees of our school.. ung gang members ni Alex..

inihinto ko muna ang sasakyan ko sa tabi at pumunta sa kinaroroonan nila..

"hi guys, where is Alex??" tanong ko..

woah, gulat ata sila sa presence ko..

"eer, uhmm wala eh, may pinuntahan with some girl?? i think.." sabi nung Destine..

"sinong girl naman un" sabi ko habang sumasandal sa puno..

"si Sab, ung transferee din.." uh, kaya pala..

huh?? wait?? si Sab?? are they friends??

"friend niya si Sab, matagal na.." sabi naman ni Sean..

"nung andun pa lang kami sa States, close nga sila eh.." dugtong pa ni Geian, ung kambal ni Geia..

close pala ha, well, friends lang naman sila.. wala naman sigurong masama kung hahayaan ko lang sila..

"okay, so gotta go guys.. may gagawin pa ako eh.." sabi ko then i left them..

*end of flashback*

, but their friendship has gone beyond what friendship means.. akala ko hindi to magagawa sa akin ni Alex, pero nakita ko na at napatunayan ko na din.. ang kapal ng pagmumukha nila!!

lumabas na ako ng room, i pass by them.. but before I totally gone out of the room..

*craaaaaaassssshhhh*

I punch the glass door of our room.. the blood that is oozing from my right hand is now on scattered on the surroundings of the door and on some pieces of broken glass..

my hand is in pain, pero balewala pa din ung sakit nito kumpara sa feelings ko ngayon..

 "Shani--" yan na lang ang narinig ko mula sa friends ko..

***

andito ako ngayon sa mini forest ng CVU.. sa gitna ng forest na ito ay may garden.. andun lang ako buong araw.. di na ako pumasok kasi baka madagdagan pa ung sugat ko..

nagamot ko na tong kamay ko before i went here.. binudburan ko siya ng alcohol, masakit.. sobrang sakit, pero kayang kaya ko pa rin..

i was about to stand up and leave the place pero may nagsalita..

"Shani, kamusta ka na? ung kamay mo, okay na ba? di ko naman sinasadya ung nangyari kaninang umaga.. I'm sorry.. wala kasi akong makasama this morning, kaya nakisabay na ako kay Alex.. pero diko alam na kayo pala.." sabi niya.. pero di kapanipaniwala ang pagmumukha niya..

"I'm okay" walang buhay kong sagot..

naglakad na ako papalapit sa kanya.. bale side to side na kami ngayon.. "don't go near to him ever again or you'll regret knowing me.." sabay ngisi ko sakanya..

medyo nakahakbang na ako ng 7 steps from ng nagsalita siya..

"then you also will regret doing this.. you can't get all you want, because someday, all that is precious to you, will soon be MINE.." sabi nya..

lumingon ako para tignan siya.. "you are not my sister to get my all to me.." sabi ko ng may halong panggagalaiti..

"then we'll see about that.." she smirked..

umalis na ako..

***

I'm driving so fast that I did not notice that I lost track.. what does she mean about what she said earlier.. she can't be my sister,oo alam kong may hawig sila ni mommy, but it doesn't mean that she is already my sister.. suspicious lahat ng galaw niya.. para bang may itinatago siya.. and i will soon figure it out..

i dialled the number of one of my investigators..

calling........

0918********

[hello ma'am.. what can I do for you??]

kindly investigate this lady.. Miss Isabelle Dwaine Rivera..

[sure ma'am.. and your sister, we have another clue about her..]

okay.. I'll see you at my office tomorrow evening..

call ended...

ano nga ba ang meron sa inyong dalawa ha Alex?? gulong gulo na ako..

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

~LightEmoPrincess072

When The ROYALTIES UnitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon