Gezia's POV
*rrrrriiiiiinnnnnnnggggg*
hahahaaaaaaaarr!! hikab yan.. LOLx..
hmmmmmm, sarap naman pala matulog dito sa house ng twin ko.. uhmmmm, time check..
7:30 am naaaaa?!!
shocks!! late na ako!!
bumangon na ako at ginawa ang daily routines ko..
nakakapanibago naman pala ang tumira sa ibang bahay.. hindi ko kasi mahanap ung shoes ko kanina eh.. iba kasi ung cabinet ng shoes ko, eh dito sa room ko kasi, andami ding kwarto.. haixt, may dressing room, shoe room, bath room, entertainment room.. oh di ba, parang mini condo na itong room ko.. haixt.. -__-''
"MOOOM, DAAAD!! PUPUNTA NA PO AKONG SCHOOL, SEE YOU LATER.." ooopppssss, pupunta na agad si Shani..
bigla akong lumabas ng kwarto at pumunta ng Dining Area, naabutan ko sina Mama at Papa na nagbrebreakfast..
"uhm Mama, Papa, pupunta na rin po ako.." sabi ko while i kiss their cheeks..
"di ka man lang ba kakain ng almusal anak??" anak?? wew, ngayon lang ako matawagan ng anak, ang sarap pala sa pakiramdam ng ganito, si daddy kasi di ako tinatawag na anak eh, puro endearments, parang honey, princess.. oh di ba..
"pupunta na po kasi si shani Ma eh.." sabi ko..
"PRINCESSSSS" tawag ni Mama kay Shani..
i heard Shani, cussed.. "ce qui est maintenant maman? (what is it now mommy?)" sabi ni Shani ng padabog..
"pouvez-vous s'il vous plaît attendez votre miel sœur? (Can you please wait for your sister honey?)" plead ni Mama..
"Aarrgghh! maman va bien, il suffit de faire vite, je ne veux pas être en retard. (Aarrgghh! okay mommy, just make it fast, I don't want to be late.)" sabi naman ni Shani.. well, they talk french naman pala here eh..
"ooh, sorry anak ha, we talk French here kasi sa bahay, nakakaintindi ka naman siguro di ba anak?" Mama said, and tumango lang ako..
***
after breakfast, umalis na kami ni Shani..
mom decided na isang car na lang ang gagamitin namin.. well, bumili sila ng car namin.. isa sakanya, and one for me, pero bumili ulit sila ng isa para eto na lang daw gamitin namin papuntang school.. salitan ng pagdradrive.. ngayon si Shani, ako naman tomorrow.. haixt, pumayag si Shani, so ano pa bang magagawa ko, eh di syempre pumayag na din ako.. kahit man ayaw ko..
so eto na nga kami.. nasa driver's seat siya, at ako naman sa tabi niya.. and one thing i can say..
AWKWARD!!
kasi from nemesis to sisters.. and take note, twin sisters, fraternal twins pa nga eh.. -___-"" di na nga the same ang face, mag kaiba rin ang ugali.. but i envy her, kasi mabait siya, maganda (well, maganda rin naman ako, pero iba ung ganda niya..), matalino (matalino din naman ako..), at wala sa face niya ang pagka masungit.. samantalang ako masama at puro paghihiganti ang nasa puso.. well, i don't blame them if they don't like me.. kung ayaw nila sa akin, mas ayaw ko din sa kanila.. ganun lang yun..
naputol ang pag mumuni muni ko ng nagsalita siya..
"where here.." cold niyang sabi..
HUWAW!! i'm not use to her cold side, but what the heck.. basta makukuha ko ang gusto ko..
"okay, thanks for the drive......... slave!! hahahahaha.." sabi ko then lumabas na ako sa car namin..
*BBBBBBLLLLLLAAAAAAAAGGGGG*
ooopppsssss, did i make her angry?? did mean it.. so what's the point, ayaw niya ako, and ayaw ko din siya.. pakitang tao lang naman lahat ng 'nice things' na pinakita ko kina mama eh.. pero ung sakanya totoo..
"WHAT THE FUCK DID YOU SAY?!!" pasigaw niyang sabi..
"OH YOU WANT ME TO REPEAT IT?? SLAVEEEEE!! GET IT NOW?? GET USE TO IT, BECAUSE THAT'S WHAT I'M CALLING YOU FROM NOW ON....... SLAVE!!"
*slap* oh shit!! did she just slap me?!! g*ddamn it!!
"DON'T.YOU.EVER.CALL.ME.THAT.OR.YOU'LL.REGRET.IT!!" sabi niya then walked away..
matapos akong makarecover sa sampal niya.. hinanap ko agad siya..
nakita ko sila sabrine..
"Sab, asan si Shani, nakita mo ba siya?!" tanong ko ng may pagka irita..
"uh yeah, nasa room niyo siya.." ito ang hirap eh, ibang section ang gang mates ko..
"k" tipid kong sagot.. then i rushed sa room..
***
i found her chatting happily with her gang mates and Alex's kabarkada..
"HEY SLAVE, I'M NOT YET FINISH WITH YOU!!" then i pulled her hair..
"OOOUUUUCCCCHHH!!" she yelled in pain.. so what?! IDC!!
"YOU DON'T HAVE THE RIGHTS TO SLAP ME SLAVE!!" then sinampal ko din siya..
hinawakan niya ang sinampal ko, at bakas sa mukha niya na galit na galit siya..
"AND.YOU.DON'T.ALSO.HAVE.THE.RIGHTS.TO.CALL.ME.A.SLAVE!!" *pak* sinampal niya din ako..
"AAAARRRGGGGHHH!!" ayun sinabunutan ko siya.. at sinabunutan niya rin ako..
pilit kaming pinaghihiwalay ng gang members niya at ni Alex..
***
Alex's POV
dumating ako sa school na puro hiyawan at cheers..
nakita ko ung pinsan ko..
"hoi, Sabrine, bakit sila naghihiyawan?!" tanong ko..
"tignan mo na lang.." sabi niya, then left me..
isiniksik ko ang katawan ko para makita ung pinaligiran ng mga tao..
O.o WHAT THE FUCKING HELL?!!!
IS THAT MY GIRLFRIEND AND MY BEST FRIEND?!
pumunta ako sa kanila.. inilayo ko si Kish kay Gezia..
umiiyak na si Kish, habang si gezia, ayun nakatindig lang at nakayuko..
"WHAT THE HELL DID YOU DO TO MY GIRLFRIEND GEZ?!!" sigaw ko kay Gezia..
"nothing, i just clawed, slapped, kicked, pulled her hair, punched, and some stuffs that a gangster would do to her opponent.." she calmly said..
"WHAT?!!" tinignan ko si Kish..
"so, you pity my SLAVE?!" sabi ni Gezia..
what did she just called Kish?! Slave?!
"SLAVE?! just when did you call my gf a slave?!" tanong ko ng may panggagalaiti..
"just a few minutes ago.." sabi niya lang.. na parang tuwang tuwa pa..
"Alex, just leave it.. tapos na kaya wala ka ng magagawa pa.." sabi ni Kish sa akin.. at bumaling naman siya kay gezia.. "and sis, ako na ang magpapakumbaba sayo.. hindi porque, twin kita at nakatira ka na sa bahay natin ay magagawa mo na ang lahat ng gusto mo sa akin.. gaganti ako sayo, pero hindi parang sa gusto.. sa paraan na mas ikagagalit mo pa.." tumayo na siya, at hinila ako papalabas ng room..
tinanaw ko muli si Gez..
she is just standing there, looking at us..
naghand signan ako sa gang mem ko at ng kay Kish para sumunod sa amin..
pinauna ko na sila Kish sa HQ ng Empire at Royal.. magkatabi lang naman eh..
pupunta muna ako sa Faculty's Office para kumuha ng slip.. excuse slip para mag absent kami this day.. kailangan ko lang muna alagaan si Kish..
and after this i need to talk this event with Gezia.. ano bang nasa isip niya at ginagawa niya ito??
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
~LightEmoPrincess072
BINABASA MO ANG
When The ROYALTIES Unites
RomanceWhat if one day both of them will see each other again? Will you still feel the same feeling back 8 years ago? And then when everything is already fine, there will be hindrances again to what you know was a happy-ever-after. Love... Revelations... F...