[19] Even If I'm Not His Own, I'll Still Seek For Revenge

464 9 5
                                    

Gezia’s POV

October na pala ngayon..ang bilis din ng mga araw ano.. 2 months na din pala mula nung news na un.. ung news na nagbago pa lalo sa akin.. nagrest muna ako sa pakikipag away kay Shani.. magready ready na siya kasi anytime now, I will really take all from her kahit pa man totoo ko siyang KAPATID.. or better yet ang sabihin ko, TWIN ko siya.. hindi nga lang identical..

Oo, totoo ko siyang kapatid and twin, ang saya di ba.. at least ngayon makukuha ko na din si mommy ng walang kahirap hirap.. but I still don’t want to go there, gusto ko pag pumunta ako dun,surprise,para naman feel ang happiness sa air.. hahahaha..

Want to know kung paano ko nalaman..easy lang naman.. balik tau sa nakaraan..

*flashback*

After the race.. nagpunta kamidito sa bahay ko..

Naginuman lang kami..

Inomlang akong inom.. di pa din ako makapaniwala na natalo ako ngayon ng isang babae naun..

Tulog na mgakasamahan ko.. tagal na din kasi kami na di nakakapag inom ng alakna kaing dami ng 30 na bote..wew.. medyo hilo na ako..

Calling…….

Daddy…

[Gezia.. I need you to understand this..]

What is it dad??

[me and your mom met up this morning here in Japan..]

Really dad??!! (medyo nawala ung hilo ko nung sinabi sa akin un ni dad..)

[yes sweetheart.. but there is some bad news and good news..]

Damn!!what Is it again..(cold kong sabi..)

[the good news is, you don’t have to fight and take revenge with Shani..]

WHAT??!! But dad..

[no buts dear.. un ang napag usapan naming ng mom mo..]

Okay..then what is the bad news dad??

[you are not really my daughter.. anak ka talaga nila Venice at Lance Veron.. and Shani is your  fraternal twin..]

*end of flashback*

Oh di ba.. bongga!!

But iwill still act na parang wala akong alam sa mga nangyayare.. malapit ko na ding gawin ang plan ko.. and I’m sure, by that time span, akin na silang lahat..well not almost silang lahat,may awa pa naman ako kahit konti lang..

Anyway,papasok na ako sa school..

“Gez!!” oh sila Mian pala..

“asan na ung iba??” tanong ko..

“papalate na daw sila..“ Sabrine

“okay,un sabi niyo eh..“ sabi ko na lang..

Andun pala sina Shani,and take note kasama niya ang sana ay bf ko na.. masaya sila.. but that will not take long.. *evil grin*

Papalapit na ako sa kanila..

BBBBBBOOOOOGGGGGGGSSSSSSHHHHHHH!!

“ouch!! Look where you are going!!” sabi ko ng pabulyaw..masakit kaya yun..

“s-sorry..” utal pa niyang sabi..

Pero wait.. may ka boses siya..

Ang lalaking nagturosa akin kung paano magmahal.. ang lalaking iniwan ako..

“let me help you miss“ sabi niya..

“just let me be here.. kaya ko naman eh..” at tinabig ko ang kamay niya..

Matagal din siguro akong naka upo dun sa pathway..

“you don’t have to be like that sister..” at may binigay siyang panyo sa akin..

Inirapan ko lang siya.. bat ba ang bait mo Shani.. nakakainis ka!!

Pero tumayo din agad ako..pinagpag ko ang skirt ko at pinunasan ang mga luha ko gamit ang panyo ni Shani..

Binuklat ko siya para makita ang kabuuan nito..

Nagulat ako ng may initials ako dun.. pero imbes na Ramiver sana ay Veron ang andun..

G.F.L.V.

Yan ang nakalagay dun sa panyo..

Hindi kaya ay alam na yun ni Shani??

Pero, paano na ang plano ko??

Arrrggghhh!! Bwisit talaga!!

“miss, andyan kapa rin ba??“ natawang sabi nung lalaki sa likod ko..

Nasa pathway parin pala ako..

“iniwan kita dyan mahigit 15 minutes na,pero andyan ka parin..“ dugtong niya..

Ang boses na yun..

Patay na siya Gezia.. miss mo lang siya kaya ka ganyan..

“i’ll go now..and stop talking  to me..you just reminded me of someone who use to be mi—” di ko na tinuloy ang mga sasabihin ko.. naiiyak lang ako lalo..

Patay na siya,pero nung narinig ko ang boses ng lalaking yun ay bigla na lang akong umasa na baka buhay pa siya..umasa na naman ako noon.. at ayaw ko na sanang umasa ngayon,pero there is a part of me,na parang nagsasabi na buhay pa siya..

Kung buhay man siya, sana makta ko na siya..

At sa pumatay sa kanya, sana makta na rin kita para makapaghiganti na ako sau peste ka!!

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

~LightEmoPrincess072

When The ROYALTIES UnitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon