Prologue

17 3 0
                                    

"Uno, I was wondering about this crimen that they are working this past few days?" Tanong nito sa kasamahan habang seryosong nangungunot ang noong nakatingin sa mga pictures ng murder case na ginanap sa may isang apartment ng isang kilalang hotel.

Hindi na naman iyon bago sa kanila, pero ang pinagtatakhan lang nila ay kung bakit may guhit na tatlo sa pulsuhan nito na para bang nilaslasan in purpose? Tapos sa tabi ng tatlong guhit ay may naka-ukit na P3?

Nagkalat ang iba't ibang imbestigador ng iba't ibang agencies para malutasan ang murder case na ito. This is the third time kung saan may makikita silang palatandaan na iisa lang ang serial killer ng tatlong namatay kada dumadaan ang isang linggo.

"I don't know, but somehow it gives me goosebumps because of this certain serial killer of them." Napatango naman ang Dos nila habang hawak ang kanyang baba na animo'y nag-iisip.

"Kumikilos pa din ba ang mga pulis? Paniguradong hanggang ngayon ay di pa din natatahimik ang mga pamilya ng mga taong pinatay." Saad naman ni Tres ang ang pinakabata sa kanila. Lahat sila ay naka-mascarra at hindi nila alam ang tunay na mga personalidad at impormasyon, pero hindi iyon naging hadlang sa kanila para hindi magkaroon ng pagkakakilanlan. Binabase nila ang kanilang code name sa kanilang ranko.

"Hayy, nasaan naba si Quadro? Parang nagiging busy na ulit ang kugmo." Pabagsak na umupo si Dos sa sofa habang naka-spread ang mga braso sa sandalan at ang mga ulo nito ay nakalaylay, halatang pagod ito sa kinikilos nito.

"He's over protecting some certain person that special to him. You know, even though he didn't say, but as I see, he have an actress relative." Saad namin ni Tres habang hawak pa rin ang folder na naglalaman ng info's about sa murder case tatlong linggo na ang nakakalipas.

"Yan din ang isang rason eh, para bang serial killer ito ng mga artista, tignan mo, nung unang linggo si Adellein Morrei ang isang sikat na modelo at artista ng Leiua Arts Network ang unang namatay, base sa nakikita ko sa palapulsuhan, Isang Line lang ang nakaukit katabi ang P1? What's with P1?" Nakakunot na pahayag ni Dos habang walang imik pa rin si Uno pero sya ay matamang nakikinig.

[ Adellein Morrei - a famous model of Arts Corp and an actress of Leiua Company, inshort member sya ng Leiua Arts Network.]

"Yes next is Allen Curtz, what the, He was an holly Wood actor and model for pete's sake! Member of Arazon corporation. Feeling ko talaga na co-concious ang seliar killer na to sa mga bigating artista eh." Pabagsak na pahayag naman ng bagong dating na si Sinko.. ang 5th sa rank nila. Galing kasi ito sa Cuadro ng office nila at may inasikaso.

[ Allen Curtz - a holly wood actor and member of Arazon corporation one of a fame in USA, but meron kasing Branch ito sa Pilipinas kaya naman napagawi ang actor dito. ]

"He have two lines, and P2 beside of it." Ginulo ni Dos ang kanyang ulo na para bang na -frustrate sya sa mga nangyari.

"And the last was Dianne Azure, she's one of our fame here in our country, and murdered at her own condo in Leuia Hotel and Residences, Member din sya ng LAN" tumango naman si Tres sa sinabi nito, actually ini-idolo ni Uno si Dianne kaya ganoon na lang kung lumukot ang mukha nito. Tumayo na si Tres kaya napatingin ang lahat sa kanya.

[ Dianne Azure, one of the famous and member of LAN, Died at Leuia Hotel and Residences.]

"Bie! Where do you think you're going?" Tanong ni Uno sa kaniya. Ganyan talaga si Uno pagdating sa kanya, para na kasing nakababatang kapatid ang turing sa kanya ng lalaki.

"I have trainings Ya." She said bago lisanin ang kuwartong yon.

" May problema ba si Little sis?" Tanong ni Sinko bago kumuha ng snacks sa may bowl.

"I dunno, she didn't share anything to us." Kibit balikat na sagot ni Dos habang nakapikit pa din ang mata. Mataman na lang  na nakatingin si Uno sa saradong pinto kung saan lumabas si Tres.

"Tsk ." Singhal nito.

--------

This story is work of fiction, events, names, and others maybe a coincidence. This story is based from the imaginations of authors, and this story is my own.

Please bare with my english or sentences, it might be a wrong grammar or wrong spellings, sorry in advance.

I wanna thank you all the readers who will read this story, I just wanna express my emotions through this story, Thank you in advance.

@zireindipity

Disguise PropertiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon