D.P_24

4 1 0
                                    

Third Person's POV

Abala ang lahat dahil sa concert na gaganapin ngayong gabi. Busy sila sa pag-aayos ng designs ng stage,  ang iba naman ay busy dahil inaayos nila ang mga kagamitang gagamitan ng mga ibang performer bago ang pinakahihintay nilang concert ng isang bigating artista na nagngangalang Zame Zi.

"Pyre I told you not to make a mess,  pero hindi pa nagsisimula sakit kana sa ulo! Mahiya ka naman!" Panenermon ng isang lalaking nakakulong ang ngiti sa mukha nito dahil sa inis sa lalaking kaharap. Naiinis sya dito dahil hindi nito napigilan ang sariling hindi mambiktima ng babae at makuha ang buhay nito. Napahilot sya ng sintidi nya wari ay di n a nya alam ang kanyang gagawin.

"I told you that you take the responsibility of that damn guy! But look on what you've done! You are busy flirting with some whore out there! Not knowing that he might watching you!" Naiinis na talaga sya dahil sobrang pasaway ng kasama nilang bampira. Naturingan pa manding prinsipe ng mga bampira pero heto sya kung umakto akala mo takas sa kulungan ng hayop.

"Zypher, you are right,  mailap nga ang bagong recruit nila na agent,  hindi ko sya mahagilap kahit dulo ng anino nya." Stress at bagsak na umupo ang living bone na kaibigan nila. Marahas na napabuntong hininga ang lalaking tinawag nyang Zypher.

Zypher Dark is a prince of Teneber. His father is the king obviously kaya takot din ang dalawa sa prinsipe,  but in some ways,  they can turn the table,  a part of it, they guess.

"That shitty girl,  I swear,  I will break her neck once I got the chance! Just don't take your eyes off on that girl Raze,  maybe he will be happy just doing it. Para mabawasan naman ang bigat. Hay naku! Ako ang nai-stress sa inyo eh." Hindi na talaga makikitaan ang maloko nitong ngiti sa boteng hawak nya na may lamang alak. Nagsalin sya sa baso at walang atubiling tinungga iyon.

"The event will start, You have to go. I will be the host of this event,  so I don't have much time to signal the two of you. Now,  Go!" Sinunod naman nila ang inutos ng prinsipe at agad na tumalima. Baka mamaya ay makita pa nila na hawak nito ang Malaki nitong boomerang na naglalabas ng itim na usok at mapatay pa sila.

Umalis na din si Zephyr matapos nyang kumalma at inayos ang sarili, bago umakyat sa stage, the time starts now.

Lumipas ang oras at nangangalhati na sila at malapit ng lumabas ang kanilang iniintay. Si Zame,  together with his new profound partner na napili nya para makapartner nya.

A dance group come out and up to stage to perform their dance. Nasiyahan at naghiyawan naman ang mga tao at halos di na sila magkamayaw sa pagsigaw,  hindi alintana ang pagkapaos at pamamaga ng kanilang lalamunan. Wala silang kamalay malay sa kanilang paligid,  basta at masaya sila dahil makikita nila ang iniidolo nilang artista.

Sa malayo,  sa kanang parte ng stadium,  sa isang madilim na lugar ay may nagtatagong tao wearing her black plain mask and black fitted suit. Nakatitig lang ito at nakikiramdam sa mga nangyayari,  sa tenga nito ay may nakakabit na itim na hikaw,  not an ordinary but her earpiece,  kasama nya ding nagmamasid ang iba nyang kasama na nakatayo sa iba't ibang parte ng arena wearing their black mask. Hindi sila pwedeng mawala sa event na iyon dahil nandoon si Dianne Azure,  ang huling binabantayan ng kanilang agency.

Sa kaliwang parte ng arena ay makikita ang nagkakasayahang troop na may nakasuot ng iba't ibang klase ng damit. Pero ang nag-iisang babae ay nakasuot ng pangcosplay ,  at hindi mo sya makikilala bilang sya dahil sa kanyang make up sa mukha. Nakamasid lang ito sa paligid wari'y pinakikiramdaman ang kung ano mang mangyayari sa paligid.

"Are you ready for this Ms. Xin?"  Tanong ng isang maliit na babae na nakadress ng kulay black sa babaeng naka-kulay puti. Fitted ang damit nito Na kulay Violet at kumikinang kinang ito dahil para bang glitters mismo ang naging disenyo ng kanyang damit.

Disguise PropertiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon