D.P_11

3 3 0
                                    

Ae's POV

Late na ako nagising at wala na doon si Zyax na ipinagtataka ko. Wala din sya sa Hut nya and it made me thinks, nasan ang damuho? Wag mo sabihing lumabas na sya ng comfort zone nya?

"Nabalitaan mo ba? Bumalik na si Princces Ilva?" Ilva? Yung prinsesa nila? Iba kutob ko dito ah.

Minadali ko ang paglalakad hanggang sa makarating ako sa Hall of the Houses, ang mismong dinning area ng lahat. Dagli dagli akong pumunta sa table namin, at nagsisi akong nagmadali ako. I saw him, there is a girl, wrapping her hands in his arms.

"Ae! Mabuti at pumunta ka dito! Tara kain na?" Tatayo na sana si kuya Zai ng pigilan ko ito. Tumingin ako sa mga mata nya at nakikitaan dito ng pagkainis, pinipilit nya ring alisin ang kamay nung dalagang nasa tabi nya, and it made worried.

"Saglit kuya, gusto ko pa ng show bago kumain." I smirk and smile. I look at him and gave him my sweetest smile na naging dahilan ng pagkataranta nya. At nabigla ang lahat ng tabigin nya ang kamay ng 'nasabing' prinsesa, kaya natumba ito sa kinatatyuan nya.

"Weiz! What have you done? She's a princess for pete sake!" Dinaluhan ni Alli ang kanyang munting kaibigan while Weiz is still looking at me.

"Oh bakit lumayo ka sa kanya KUYA Weiz?" I give him a smirk pero kita ko ang paggalaw ng kanyang mga panga. Let me show you a wonderful scene.

"Please Za, Let me explain." Lalapit na sana sya ng makaramdam ako ng pagkainis at dahil doon ay nag-burst out ang aura na parati kong tinatago. Madilim, nakakapanghina ng katawan. Lahat ng naroroon ay napaluhod sa kanilang kinatatayuan, napadaing sa kanilang kinauupuan.

"B-bie, Aexza, c-conceal it!NOW! " I manage to calm my ass down at tinalikuran sila. Tsk. Ano bang pinuputok ng butsi ko? Ano nga ba? Wala naman nga pala ako karapatan sa kanya. Wala nga pala akong karapatang pigilan sya sa kanyang mga desisyon nya. Tama, kumalma ka nga Aexza!

Humarap ako kay kuya at lumapit sa kanya, nilagpasan ko lang sya sa kinatatayuan nya, di ko pinansin ang prinsesang siguro ay nagmamakaawang tulungan sya.

"Kuya, I'm hungry, gusto ko ng carbonara, apple, and Hot coffee." Paglalambing kong saad sa kanya kaya tinapik nya ang aking ulo.

"Wait for me here, kukuha lang ako." Tumango tango lang ako sa kanya. Tumalikod na sya at pumunta sa may counter.

"Is it your power bebe girl?" Tanong ni ate Xiera pero umiling lang ako sa kanya.

"My aura ate." Napasinghap sila doon. Yes, I just concealed my presence and aura for the other sake.

Naramdaman ko na lang ang paglapit nya at pag upo sa tabi ko. Maya-maya ay naramdaman ko ang marahang paglagay nya ng kanyang braso sa aking bewang at pagsiksik nya ng kanyang ulo sa leeg ko.

Napahiyaw naman sa kilig ang mga kinababaihan sa table namin, maliban syempre sa nasabing prinsesa nila at ni Alli. Siguro, pinaglalamayan na ako sa kanilang isipan.

"Are you not ashamed? Diba akala ko, prinsesa ang gusto mo?" Masungit kong saad dito habang nakatingin sa pigura ni kuya na papalapit na sa akin.

"Here bie, kumain kana." I nod and started to eat while there is a big monster leeching to my side. He are not ashamed that was his answer. Kulogo to, kanina yung prinsesa tapos ako naman ngayon.?

"I'm sorry okay, she's the one who's clinging on me." Uminom muna ako ng Hot coffee ko at tumingin sa kanya.

"Wow ha, and you can't do about that!? Diba dati naman kaya mo silang pigilan sa paglapit sa'yo?" I forcely manage to take his arms in my waist and stand.

Disguise PropertiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon