D.P_18

1 2 0
                                    

Someone's POV

"Sabi ko sino ka bata? Bakit ka napadpad dito? Naliligaw ka ba?" She chuckled in her innerself pero ang mukha nya sa panlabas na anyo ni Rita ay parang walang kabuhay buhay. Pinasadahan ng malaking lalaki si Rita mula ulo hanggang paa at nanginig sya ng makita ang tahi ni Rita sa kaliwang binti nito.

"MULTO!!!!!!" Agad na kumaripas ng takbo ang lalaki,  at halos matawa-tawa si Tres dahil nagkandarapa-rapa na ito sa pagtakbo.

"What the F!? Takot sya sa isang katulad ko? My goodness. Rocky,  can you help me to find that damn door?" Rocky just hand sign on her and he walk through the hallway.

Naglakad lang sya habang hawak nya ang kanyang payong na may bungo sa tangkay nito. She tilted her head right and left bago lumiko ng daan..

"Scared cat,  morons." Sambit nya ng walang buhay at nagpatuloy sya sa paglalakad ngunit natigil sya ng may humarang sa kanyang dalawang goons na may mga hawak na baril. Bigla nilang tinutok ito kay Tres at pinaputukan sya ng walang awa. Lahat ng bala ay tumagos sa kanyang katawan at nagpasimula ng umagos ang dugo mula sa mga butas sa kanyang katawan.

"Woaahhh,  may dugo pala ang multo?" Sumulpot ang goons na nakita nya kanina habang ang mga mata nito ay wari nanghahamak sa kalagayan nya ngayon.

"The fuck that bullets entered my body!?" Iritado syang tumingin kay Rocky na ngayon ay hindi napapansin ng tatlo na nasa likod nya. Sinenyasan nya ito at agad naman syang sinunod ni Rocky. Inilabad nya ang chalk sa bulsa nya at nagpasimula ng magguhit.

Lahat ay napatulala ng makita nila ang walking hands ni Rita. Hindi sila makakilos pero agad na nakabawi sa sarili ang goon na na-encounter ni Tres kanina at pinagsusuntok ang dalawang goons sa harap nya. Kinasa nila ang kanilang mga baril at inumpisahang paputukan si Rocky ngunit sadyang mabilis si Rocky at hindi nila matamaan. Hindj nila alam na sa segundong yon ay naghihilom na ang mga butas sa katawan ni Tres. She manipulated her body to heal and after she manipulated the bullets behind her the bullets that passed through her body. Nakalutang ang mga ito at di ito alam ng tatlong lalaki.

"You Damn goons!" Agad na nilingon sya ng tatlo at nanlalaki ang mga mata nila ng makita ang mga balang nakalutang. Bago sila makareact ay nalagpasan na ang katawan nila at pagtapos niyon ay nag-agusan ang mga dugo nila pababa hanggang sa mapinturahan ng pula ang sahig,  ang nasa loob ng naka drawing na symbol ni Rocky.

“Facere foraminis,

Et ad rogum prosequitur,

Et in sepulchris dealbatis,

Cadavera sepelire.”

Pagkasabi nya niyon ay lumiwanag ang simbolismo at nawala na ang tatlong bangkay at nagpatuloy lang sya sa paglalakad na para bang walang nangyari.

Pagkalipas ng ilang minuto ay nakarating sya sa gitna ng bahay at maya-maya pa ay pinaligiran sya ng mga armadong mga bantay ng mansyon.

"Uh-oh,  parang ang epic ng assasination ko ngayon ah? Rocky?" Rocky just sign language that made her smirk in her innerself. Well Rita doesn't used to smile,  why would her if she is a living dead and they took away her emotions?

"Bata! Sumuko ka na! Napapalibutan ka na namin!" Saad ng isang all suited army guy infront of her while he was holding a armalite.

"What the F! Talagang tatadtarin nila ako ng bala!?" Sa isip-isip nya kaya napabuntong hininga na lamang sya. Anong magagawa nya eh gusto syang gisahin ng bala?
She just shrugged and forget about her thoughts and she look deadly on them.

"Hindi ka na makakaligtas bata." Pagkasabi nila niyon ay sabay sabay nilang tinutukan si Tres at pagka-kabig nila ay sunod sunod ang paputok,  kasabay niyon ay ang pagbukas nya ng payong at ginawa nya itong panangga, well sa isip nya ay nakakasawa din ang maghilom ng butas sa katawan. Kada sangga ay matic na pagkontrol nya sa mga bala at pinagbabato sa mga armadong lalaki. Gulat at pagtataka at pagkatakot ang rumerehistro sa kanilang mukha at mulat silang bumagsak sa kanilang kinatatatuan.

Disguise PropertiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon