#6

1.9K 233 7
                                    

Suy nghĩ sầu đời chán, cô đứng dậy và đi về phía nhà ma trong công viên.

...Nhà ma là nơi đáng sợ và hấp dẫn dành cho các cặp đôi à? Kệ đi, vào thôi.

Bước đầu vào nhà ma của cô cũng không đến nỗi. Hình nhân và người đóng. Trông cũng thật đấy chứ. Tất nhiên là cô sẽ không giống những người khác rồi. Cô đã qua cái thời thức đêm vì xem bộ phim ma và ám ảnh rồi.

"Aaaa! Nó bám lấy tớ kìa huhuhu" Giọng một cô gái cất lên phía trước cô.

...Đáng sợ đến khóc lên hả? Cô bình lặng quan sát phía sau. Cô gái ban nãy đang nức nở trong lòng người con trai đi cùng.

"Thôi nào, tớ ở cạnh cậu mà. Không cần sợ đâu! Tớ nắm tay cậu nhé?" Chàng trai cúi người nhìn cô gái và dịu dàng nói.

...Nhanh nhanh hộ cái.
————
Kết thúc chuyến thám hiểm phía trong nhà ma, Y/N bỗng thấy đời vô vị.

"Phải chi giờ có một người bạn đi chơi cùng thì hay biết mấy" Cô lẩm bẩm nói.

"Y/N?" Chất giọng quen thuộc cất lên.

"Oh Chisin. Cậu đi chơi một mình à?" Y/N quay lại nơi phát ra tiếng và nói.

"Umm... thật ra tớ đến đây hẹn họ lần đầu vớ-" Chisin ngại ngùng cúi xuống nhìn đôi giày và nói.

"Chisin! Cậu chạy lung tung? Lạc tớ đó" Wokon từ phía sau chạy đến nói.

"Cậu và Wokon hẹn hò?" Y/N ngờ vực hỏi.

"Haha chào Y/N. Tớ với Chisin vừa xác định mối quan hệ từ hôm kia" Wokon lúc này mới để ý đến Y/N ngại ngùng nói.

"Oh. Thôi tớ đi về đây" Y/N vẫy tay tạm biệt và quay người rời đi.

"Ok tạm biệt!" Cả Chisin và Wokon đồng thanh nói.
————
Về đến nhà. Y/N theo thói cũ mở chiếc laptop của mình ra.
                                                                    Y/N:
        [Chisin và Wokon hẹn hò với nhau kìa.]
                                                                 Y/N:
       [Có chút bất ngờ vì tớ nghĩ cậu và Chisin đang trong mối quan hệ tình cảm đấy haha]

Kenma:
[Cậu bớt nghĩ linh tinh ddi]
Kenma:
[Tớ với Chisin là đồng đội thôi, không tình cảm gì cả]
                                                                Y/N:
    [Oh..vậy tớ với cậu là cái gì? Anh em chí cốt à?]

Kenma:
[Một con mèo và một cái đuôi.]
                                                                Y/N:
                  [Đơn giản thật đấy hahaa]
Đã xem.
————
Kenma cậu ấy có chút không ưa tôi.

Y/N hiểu rõ điều đó. Cô không biết bản thân muốn gì với cậu. Một tình bạn? Một tình yêu? Hay một người quen?

Thật khó để chấp nhận việc bị Kenma xua đuổi. Mặc dù cậu chưa bao giờ làm thế với cô.

Nhưng ai biết chắc điều đó chứ.

Gập chiếc laptop lại. Cô quyết định đi ngủ sớm để thoải mái đầu óc.
————
Ngày 3 tháng 2.
Vẫn như vậy, việc đến trường gặp Kenma đã là một thói quen của cô.

"Chào buổi sáng Kenma" Y/N chạy lại gần Kenma và nói.

"Ồ chào cậu Y/N. Cậu lại thức khuya!?" Kenma đáp lại và hỏi cô.

"Hahaa.. tớ cày nốt bộ phim ý mà. Không sao, không sao đâu" Y/N cười gượng, cố gắng giải thích.

Phải, khoảng thời gian làm cái đuôi của cô đã được đền đáp. Kenma đã mở lòng với cô hơn nhiều so với những ngày trước.
————
Tiết đầu tiên lại là tiết Toán.
Do thời gian đổi, Chisin và Wokon đã ngồi cạnh nhau. Cô và Kenma cũng vậy.

"Wokon giải cho tôi bài này!" Tiếng thầy toán cất lên trong căn phòng im ắng.

"...Cứu.tớ.với.Y/N" Wokon bất lực quay xuống nói nhỏ với Y/N.

"...Tớ chưa giải" Y/N vừa nói vừa dơ hai tay tượng trưng.

"Dạ thưa thầy...em không biết ạ" Wokon mặt nhăn nhó quay lên nói.

"Tôi giảng thế mà cái em không nghe? Thật điên tiết mà" Thầy Toán tức giận nói.

"Ngồi xuống!"

Tất nhiên là cô đã giải rồi. Chỉ là câu trả lời sẽ chỉ dành cho Kenma mà thôi.

Tiết học cứ thế trôi qua. Mọi người mệt mỏi nằm gục xuống bàn.

"Kenma này, cậu có thấy chán không?" Y/N hỏi Kenma một câu hỏi rất lạ.

"Ừ..có, cậu hỏi thừa quá đó" Kenma rời mắt khỏi máy chơi game và nói.

"Vậy chúng ta trốn tiết đi..." Y/N ghé sát tai cậu và nói thầm.

"...Sẽ ổn chứ?" Kenma thấy hơi nóng phả vào tai mình, cậu bình tĩnh nói.

"Hmmm..ổn mà. Có gì tớ gánh hộ cậu" Y/N cười cười nói.

"Vậy được" Kenma đồng ý với cô.
————
Nơi trốn của Y/N là trên sân thượng. Một góc nhỏ phía xa xa được cô tìm thấy trong lần trốn tiết gần nhất.

Cô kéo Kenma lên sân thượng cùng mình, cả hai chui vào góc đó. Người ngồi, người nằm mỗi người một kiểu.

"Thật chán quá Kenma a" Y/N nằm lăn ra nói với giọng mè nheo.

"Vậy thì quay lại học đi" Kenma thẳng thừng đánh gãy lời Y/N.

". . . ."

"Chúng ta như vậy mà đã quen nhau được lâu rồi ha" Y/N sau khi bị đánh gãy cố gắng bắt chuyện lần nữa.

"Ừ" Kenma ngắn gọn đáp lại.

". . . ."

Bộ cậu ấy không muốn nói chuyện với mình tới mức đó à?

"Cậu không định kiếm một cô nàng à?" Y/N nói năng lung tung hỏi.

Chết! Lỡ mồm rồi.

"A.. xin lỗi, vừa rồi tớ nói không nghĩ" Y/N hoảng loạn giài thích.

"Không sao. Tớ không muốn kiếm một cô nàng" Kenma không để ý đến Y/N nói.

"Oh... tớ cũng vậy" Y/N bình tĩnh đáp lại.
————
Thời gian cứ thế trôi qua. Chẳng mấy chốc đã hết tiết.
"Về chung đi Kenma" Y/N hứng thú nói với Kenma.

"Ừ"

Mọi chuyện cứ thế diễn ra. Do nhà gần hơn, Kenma được tiễn về trước.

Còn Y/N sau khi chào tạm biệt Kenma thì bản thân đi bộ về nhà. Cứ thế mọi hoạt động đều diễn ra bình thường.

Không ai biết đến sự suất hiện lẳng lặng của một cái gì đó.

[Haikyuu]/[KenmaxY/N] : I Will Live For YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ