Chapter 37-Doll
Coraline POV
Habang tumatagal na tumatagal ako sa kamay ni Lance ay mas lalong nanghihina ang aking kapangyarihan at ang paraan ng kanyang pag yapos sa akin ay nakakapanghina. Ramdam ko na sinusubukan niyang kunin ang aking kapangyarihan ngunit siya ay pinipigilan ni Rico. Elias can't do anything because his a white magician ang kaya niya lang sa mga oras na ito ay ang siguradohing ako ay ligtas habang si Rico ang nag po-protekta upang wag makuha ang aking kapangyarihan.
I feel numb and I can't sense things anymore. Nanlalabo ang aking paningin ngunit papadilim na papadilim ang aking nakikitang mga bagay na nagiging kulay pula. Nawawala ako sa aking katinuan at ako'y nilalamon ng kasamaan.I can feel the entenebrecido in my nerves that anytime can eat my whole system and I might join him. The devil...
My breathing went faster and my heart is in rage I'm casting my spells but it doesn't work. It won't work. I'm in a chaos right now and only one thing can save me here.
If I'll turn into one of them..
A demon...
I'm casting the last spell I know that can help me in this situation underneath my hard breathing. Kinukuha ni Lance paunti-unti ang aking kapangyarihan, mata niya ay puno ng hinanakita at galit na binubuhos nya lahat sa akin. Slowy his tooking over me...
Slowly..
My strength aren't coming back but casting the spells works and it invade thru my nerves faster than I thought. Casting this dangerous spell is like a dagger in my viens and I can feel now...
I can feel the horror in Lance grim face, his reaction is priceless and I just smirk in madness.
Thru his hand I can feel that we are becoming one....
His powers are now taken. I can feel his terrified but I'm not guilty.
I look at him, directly onto him. Hindi ko mapigilang mapangisi habang siya'y nanginginig na sa takot at siya'y pinapatay ko gamit ang pagkuha ng kanyang mahika.
Ramdam ko ang kanyang panginginig habang siya ay nauubusan na ng kanyang pag-asang mabuhay.
It is how its feels to be alive. Yet I'm killing him one in an eye.
"I'm not sorry for you Lance." I smirked while removing his hands in my waist and taking a step backwards. "Ngunit ikaw na mismo ang naglagay sa iyong kamatayan." I burst into laughter.
"I j-just wanted yo-you to be m-mine. M-y Queen." He utter those words and the blood in his mouth drip down too. Habang siya'y biglang lumuha.
I still felt a spang in pain but killing someone I love is unforgivable...
"So-sorry b-but if it's no-not me. T-then it sho-shouldn't an A-ackerman.."
Then he looked at me. Smirking while his skin is pale as white. Mas lalong bumilis ang tibok ng aking puso dahil sa galit at alam ko nang may pinaplano nga si Lance.
"What do you mean." I ask out of anger.
"I'll turn your beloved... I-Into a do-doll." He chuckled.
I froze. Hindi ma-proseso sa aking isip ang kanyang sinabe at kahit kasama ni Eight sila Noah at Sean. I'm still not sure that he'll be safe.
I fist my hands and look at Lance in a disgust way.
"You disgust me."
He just chuckled. Bumaba ang kanyang tingin sa kanyang paa habang siya'y nakatayo. But he couldn't move. Unti-unti siyang nanghihina habang ako'y mas lalong lumalakas.
I stop for a bit. Pinagmamasdan ko lang siya habang siya ay nakaluhod na sa sahig at ang kanyang ulo ay nakayuko. Hindi din ako nakakaramdam ng kung anong ibang mga mahika o kahit manlang proteksyon. Napapagitnaan siya ni Elias at Rico. Habang ako ay nasa harap nya.
Hindi ko na din maramdaman ang presensya nila Noah at iyon ang aking ipinangangamba.
Unti-unti ko nang nakukuha lahat ng kanyang mahika habang siya ay nakaluhod lamang at wala ng ginagawa.
"I'm glad. Masaya akong ikaw ang kukuha ng mahikang ito. I'm really expecting this."He said breaking the silence.
Nakaluhod parin siya at nasa sahig padin ang mga mata. Hindi ako nag salita at pinakikiramdaman ang susunod niyang gagawin.
"I'm done." he sigh. "But in the end I just bring a gift." Itinaas nyana ang kanyang ulo at derikta akong tininganan. "I turn him into a doll. Your beloved..." Then he smiled at me.
I didn't expect that.... Bigla akong namout sa galit at gusto ko nalang tuluyan siyang patayin...
"You are a monster." Madiin ang aking pagkakasabi dahil ako'y nelalamon na uli ng galit.
"I don't care. I only care about you. I'm not obsessed.. But this feeling. This is the feeling that keeping me alive. I love you. My queen. You will always be."
"This might be our last long conversation to each other but. Damn I'm happy to hold you and I'm not sorry." He smirked.
Napahakbang naman ako papalapit sakanya. Kinuha ko naman ang punyal na nasa aking tagiliran at humakbang.
Lance didn't even blink. He just stared at me.
Nakalapit nako sakanya at handa nakong pugutan siya ng ulo. Ngunit unti-unting siyang nawawala habang ang aking kamay ay handa ng putulin ang kanyang ulo. But I froze when he smiled at me and....
"Goodbye Coraline." Bid his goodbye while his tears are now and his cheeks dripping.
YOU ARE READING
Coraline Demon Doll
FantasyA man with an Enthral green eyes, that captured the beast heart... Completed