Chapter 35-Second

4 1 0
                                    

Chaptet 35-Second


Coraline POV





















Naghahanda na kami sa pangalawang pag-lusob at alam ko na ang pinag-usapan nila Sean at Noah. Madami silang pinaghihinalaan ngunit isa lang ang tumutukoy ng pulang deriksyon na kung sino ang nag ta-traydor sa aming kampo.


He must have his own acceptable reason so that I can spare him. Sinabi na sa akin ang gagawin kung may sumabutahi nga ng aming plano at kaming tatlo lamang ang nakaka-alam. Sa mga oras na ito pinag sususpetsahan nila si Sean na isang espeya galing sa malvado. But I'm sure his not.


It's a trap. But I'm sure that I'll get Eight out of that hell and I swear that he'll never be in that situation again. Ngayon ay ginagawa ko ang salamangka na magpapabalik sa katawang tao si Vyks at masyadong delikado. But Vyks insisted that he wanted to join his masters war and I didn't argue with that.


Kahit pinalaya kona siya. He still wanted to stay and live in hechicera town. Kaya naman as much as I could help him, tinutulongan ko siyang mamuhay ng normal at iyon ang tanging mabibigay ko sakanya bago ko sya pakawalan ng tuluyan sa pagkakatali sa kanyang sumpa.


Hindi ko din alam ba't ko ito ginagawa. But Eight made me do it and Eight change me. Eight did change me a lot lalo na sa aking emosyon and I became more patient and I'm not full of hatred because he made me realize so many things.


We're in front of my town. Rico and Elias pick the most strongest student they train para sumabak sa aming paglusob. Hindi ko alam kung anong mangyayare. But I trust Sean and Noah's plan kaya kahit anong mangyare, may magagawa sila upang maisalba ang madugong larong ito.


Nasa tabi ko sila Rico at Elias at sila ang isasama ko pag pasok namin sa loob ng kaharian ni Lance. Nakatayo lang sila Noah at Sean sa gilid habang seryusong nag uusap.


Ang plano ay kaming tatlo ang papasok at may naka paligid lamang na mga kasamahan namin sa labas ng palasyo. Si Noah at Sean sila ang kukuha kay Eight at kunwari akong ipapain upang matoun sa akin ang atensyon ni Lance at hindi niya mapansing kinukuha na namin ang kanyang alas laban sa akin.


Kung gumana man itong plano ay sigurado akong mananalo kami sa huling pag sabak ng aming laro.


Nagpaalam nadin kami upang maunang tahakin ang palasyo ng malvado kung nasaan si Lance. I must admit my palms are cold and I'm still not thinking straight. But when it comes to Eight.


I'm always ready to risk my life for him. Para sya ay maging ligtas at ayaw kung nadadamay siya sa gulo nt aking mundo, masyadong delikado lalo na at siya'y normal lamang na tao.



I didn't realize that we're already in our destination and just like what I expect. Madaming nakapaligid na aninong itim at kumpara sa entenebrecido na pusa ay mas malakas sila.


Kasama din nila Noah si Vyks at habang patagal ng patagal ay alam kong magiging komportable din siya sa katawan nyang tao.


Naka ilang lunok ako at nangangamba kung ano ang mangyayare ngunit kailangan kung palanuhin ang larong kanyang sinimulan. Humugot ako ng malalim na hininga bago humakbang upang makapasok sa palasyo na puro lamang mahikang itim. Tahimik lang din ang dalawa sa aking tabi at hindi ko alam kung ano ang kanilang iniisip sa aming pag pasok dito.


We might die and be defeated. But we won't turn our back and bow for him. I'll be back with Eight safe in sound without any scratch.


He may be the king of Malvado. But I'm a Queen of Eight. A human and a blood of a sinful Ackerman...














Coraline Demon Doll Where stories live. Discover now