Chapter 46

10 2 0
                                    

Chapter 46

Coraline POV







I'm feeling a major comfort from his hug and i just love how i hear his heart beats while I'm in his chest. Nakayakap lang kami't dinadama ang oras na ito.

"I miss you." He said while hugging my waist tight and he burried his face in my neck.

I just respond by hugging him

I whisper in his right ear his name

"Eight."

Umangat naman sya ng kanyang mukha and look at me like his saying 'what-look'.

"When u were a doll. What happened?. I mean how does it feel to be a doll?." I ask almost whispering.

He sigh. "It was dark." he shiver in fear and i can feel that he did suffer a lot in there. "It was suffocating how dark that place is. I can feel someone is choking me but i can't even see anything. But just dark." he hug me tight.

I pat his head. "hmm? Tell me more about it my Eight." I gently said because i dont wanna put pressure.

"I feel weak, drain and suffocated in there. Everyday mas lalo akong nawawalan ng lakas at natatakot ako Cora. Na kung hindi kayo agad sumagawa ng paraan baka..." He look at me with teary eye. "Baka tuluyan na akong maging manika."

I comforted him so he can feel assurance that I'm always gonna keep him safe. "Hindi yun mangyayare." i cupped his face and kiss his forehead. "I'll never let that happen Eight. I assure you."

For a couple of minutes we stay in our position. When Noah knock on the door. Kumalas naman na ako sa pag kakayakap at umupo nalang sa tabi ni Eight.

"Pasok!." I said to inform Noah that he can come in.

Bumukas ang pinto at si Noah ay pumasok para sabihing kakain na kami kaya't kami'y bumaba na para makisalo sakanila.

Naunang bumaba si Noah kaya't naiwan kami sa kwarto. Tahimik ito ngunit hindi naman nakakailang ang katahimikan at nakahawak kamay kami habang nakatingin ako sa kisame habang sya ay nakatingin sa akin. Ramdam ko ang kanyang pagtitig kaya pinisil ko ng marahan ang kanyang kamay.

"We should get going na sa ibaba para kumain." I said habang naka tingin sa pinto hindi sakanya.

He reach for my face and gently squeeze my cheeks. I frown but he just smile then chuckle letting his dimple visible. Napatulala naman ako sa kanyang ngiti. When was the last time i saw his dimple ba habang naka ngiti sya ng ganyan.

Ang tagal na din kaya naman na miss ko sya ng sobra. I pretend to roll my eyes to hide my thoughts and just stand up and walk. Not even looking at my back if his following me but when i hear his footstep ay alam ko na, na sumunod nga sya sa akin pababa.

Nakababa kami at naabutan naming nag hahanda na ng pagkain sila at naka ayos na din ang kubyertos at kutsarita. Tumulong naman ako upang hindi na mahirapan pa si Ava.

Ava is almost in her month of due so she's being extra careful sa mga galaw nya lalo na't malaki ang nasa tiyan nya ngayon. Natapos kaming mag handa ay nag salo-salo kami at nag kukwentohan na parang walang nangyareng masama sa mga nag daang araw at buwan.

Masarap mag luto si Ava ng pagkain kaya napapadami ang aking sandok.

"Kamusta na pala ang nasa loob ng Tiyan mo Ava?." Sean ask.

Ngumiti naman si Ava sabay haplos sa kanyang tiyan. "Ito laging sumisipa. Ang laki nga masyado eh ang hirap tuloy mag lakad-lakad." her face is shining bright then she smiled, she looks happy. Too happy to be exact.

Kaya ang aliwalas ng mukha nya dahil sya ay masaya na lalabas na ang anak nila ni Noah and they can finally be a happy family. I envy them. Sana kami din nila Eight. But i know this ain't gonna last.

We laugh and throw jokes to each other hanggang sa matapos kaming kumain ay nag tulong-tulong na din kaming mag ligpit. Nang matapos ay lumabas ako upang mag pahangin at mag isip-isip kung ano ang susunod na mangyayare. Alam kong hindi pa dito natatapos. Hindi si Lance ang totoong kaaway.

Nasa kamay ko lamang pero bat parang ito'y kay hirap ituloy. Kay hirap isipin at paniwalaan na dito na nga tayo mag tatapos. Totoong ayaw ko sa mga pamilya nya lalo na't ang lolo nya mismo anf pumatay sa aking pamilya. Ngunit ang hirap.

Masyadong mahirap...

I feel his presence coming closer.

Naglalakad sya papalapit sa akin kaya naman tiningnan ko nalamang ang buwan.

He wrap his hand in my waist just like what he do lagi and rest his chin in my head. Wala kaming imik kaya naman pinag pa tuloy ko nalamang ang aking pag iisip sa sinabi kanina ni Eight nung naging manika sya. Gayun din kaya ang nararamdaman ng kanyang lolo?. Gusto kong mag hirap pa sya dahil mas malala ang kanyang ginawa sa aking pamilya ngunit may parte sa akin na hinihiling pa rin na sana hindi nalang ito nangyare at kung sana naging normal nalamang din ako.

"I know something bothering you Coraline. Tell me." Eight said while still hugging me from behind.

I sigh. "You know this wont work." I said straight forward not even thinking if he'll get hurt.

He froze. I felt how he got shock but maintain his composure and chill.

"I want this to work." he face me and kiss my forehead. "But i know that it'll never be the love story that will live happily ever after." i can feel the bitterness in his voice.

Tinaas ko ang aking tingin hanggang sa mag tagpo ang aming mga mata. I gently touch his cheeks and smile. "I love you Eight. Even if the God won't let us. Even thou the world sucks. Even thou this hurt as fuck. I'll continue loving you." my tears start to fell down. "E-even thou I'm cursed." I start sobbing until i burried my face in his chest.

He just hug me tight and kiss my head. His warm and love. I dont want to end this like this. I want him just all for me.

"Not everything is meant for us. But i want to keep u too Coraline." he said while hugging me. Tightly. Assuring me.

"You are my home Eight. Ikaw lang." i said in between my tears.

"Ikaw lang din ang gugustohin. Kahit hindi ako galing sa iyong mundo. I'll find a way to fit in it and be yours."

I look at him even thou all i can see is blur, But i know his smiling even thou tears starting to build in his eyes.

How lucky am i to have u Eight.

We sleep that night peacefully.


































Coraline Demon Doll Where stories live. Discover now