Chapter 19-Eros and ArisCoraline POV
Naiwan akong tulala, habang ang dalawang batang naka nakayakap sa akin ng mahigpit, takot na takot na baka ako din ay mawala, tulala akong naiwan, di ako makahinga ng maayos dahil sa mga luhang nag babadya, galit ang namumuo sa aking puso.
Lance must suffer the witch wrath, my sweetest wrath, una nyang kinuha si Sean, ngayon naman ay pinatay nya si Mother Nelly. nanginginig ang magkabilaang balikat ng kambal at ang kaninang hikbi ay naging hagulhol, kahit ako ay napapaiyak pag nakikita ang malamig na bangkay ng itinuring kong Nanay.
I kneel down to reach the wet cheeks of the two angel I must protect from now on, namumugto na ang mga mata ni Aris, at namumula nadin si Eros dahil sa sobrang pag iyak, naiwan kaming luhaan habang hawak ang kamay ng madre na itinuring naming nanay.
The nun that truly love me like a normal people, like a normal human being, pilit kong pinupunasan ang mga luha nilang parang gripo dahil sa patuloy na pag agos, gamit ang mga daliri ko ay pinupunasan ko ang kanilang mga luha, inaalo para di umiyak, ng medyo kumalma sila ay agad ko namang nilapitan ang malamig na katawan ng nanay-nanayan ko.
Leeg pala ang tinirada kaya sya namatay kaagad, mas lalo naman akong napaiyak habang nakikita ang dugo na umaagos sa aking kamay, nag kalat ito sa aking damit, di ko alam bat di kami tinulongan ng ibang Madre pero siguro itinago nila ang mga bata para di na madamay pa sa gulo na danat ko.
I cried hard while hugging the cold body of Nay Nelly, ilang beses ko din syang ginising, kahit ang kambal ay ginising sya, ngunit huli na nga ang lahat, huli na dahil sa wala na ang babaeng tinuring kong nanay.
Madre Nellecia Bautista is dead...
Her cold body laying on my arms is the proof that I well no longer call her Nanay. Her cold body is the proof that everyone I love leaves me.
Maybe this is the right time for her, para makapag pahinga na sya, Eros and Aris hug her too, kahit na mamantsahan ng dugo ang kanilang mga damit ay mad pinili nilang mayakap sa huling pagkaka taon si Madre Nelly.
Lumipas ang ilang oras at medyo kumukulimlim na nga, tumigil na akong umiyak ngunit ang kambal ay humihikbi parin, alam na din ng ibang madre ang pagkawala ni Nay Nelly, mas minabuti nilang sa akin na daw ang kambal na yun din ang gusto ko, tulala ako habang nakatingin sa bangkay na nililipat na sa isang kama, di padin ako makapaniwala na sa isang iglap lang ay sya ay mawawala.
Now I know why her words is like she is bidding her farewell, namamaalam ang mga katagang kanyang binibitawan, sobra akong nagtaka sakanyang kinikilos ngunit akala ko ay wala lang, pero pano nya nalamang mangyayare ito.
Siguro planado ito ni Lance, ang kambal ni Sean, di ko alam kung pano naging Entenebrecido magician din si Lance, but I think he manipulate Sean, masyadong mabait si Sean kaya siguro tinuruan nya ang kanyang kambal.
Umiling ako ng ilang beses at tiningnan uli ang malamig na katawan ni madre Nelly, parang slow motion nung tatakpan na sya ng putingg kumot, mas lumakas ang pag hikbi ng dalawa na kanina ko lang pinakalma, samantalang ako ay naubos na lahat ng tubig sa katawan kaya wala na akong kahit na anong mailabas pang luha.
My throat is aching, numumugto ang aking mata at namumula ang magkabilang pisnge, nahihirapan akong huminga dahil sa kakaiyak ko kanina, iniisip ko din kong ano ang magiging reaksyon ni Eight kung idadala ko sa bahay ang dalawa at ipakilalang mga anak ko sila.
Hindi ko alam kung maniniwala syang anak ko nga ang dakawang ito, medyo naman kami hawig kaya siguro pwedeng maniwala si Eight na anak ko nga ang dalawa, kinausap na din ako ng madre kanina na pwede na kaming umalis kung kilan namin gusto, pagkatapos kung kunin lahat ng gamit ng kambal ay pinag pasyahan na naming tuluyang lisanin ang lugar.
YOU ARE READING
Coraline Demon Doll
FantasyA man with an Enthral green eyes, that captured the beast heart... Completed