Chapter 18-Madre Nelly
Coraline POV
I saw different kinds of emotion and his eyes, and now it's starting to scare me.....
"Alagaan mo ang kambal, matanda na ako kaya alam kung oras kona pero sana mangako ka Cora..." She paused.
Tinatambol na ng kaba ang aking dibdib, may namumuo ng ediya sa aking utak pero ayaw kong tanggapin, ayaw kong isipin nayun ang dahilan, I don't want to over think.
"Nay don't say that, para kanang namama-alam e." I nervously laugh para mawala ang pangamba sa aking dibdib.
She smiled but she's now facing at the twin. "Take care of them Cora, tandaan mo ang habilin ko sa mga Ackerman, Coraline mahal na mahal kita...." She said and face me with a smile.
The sweetest smile, ang pinaka matamis na ngiti na ginawad nya sakin sa tanang buhay ko, I didn't know but I can feel danger, I can sense something strange.
Mother Nelly grab my left hand, she intertwined our fingers, hindi ko alam pero mas lalo akong kinakabahan, She smiled at me and pat my head, her eyes is full with happinesses and, I don't know, di ko alam ang tawag sa mga emosyong nakikita ko sa kanyang mga mata, pero nangangamba ako.
Di ako makagalaw, nakatulala lang ako sa babaeng tinuturing kong ikalawang ina, ang babaeng nag alaga sa akin at tinuring akong kanya, binalingan nya ng tingin sila Eros at Aris, the twin laugh and tease each other, nanlalamig ang mga kamay ni Madre Nelly, nanginginig din, tiningnan ko ito ng mabuti.
Mas lalo akong nangangamba, mas nagiging makulimlim dito sa labas, wala na ang sikat ng araw, tanging mga hamog lang ng ulap ang makikita sa kalangitan.
Eros and Aris wave there hand at me, nag paunahan pa itong lumapit sa akin, mga pawisan at madungis na ang dalawang bata, at babad na babad sa initan kaya medyo naging tan ang kutis nila, isang matamis na ngiti ang iginawad ko sa mga bata, they smiled at me too and come closer to me to give me a warmth hug.
I hug them back at pinisil ang mga numumula ng pisnge nila.
"Ate Coraline." Bibong pag sasabay ng dalawa sa pag tawag sa akin.
Agad namang sinimangutan ni Aris si Eros , but Eros just pinch the nose of Aris, ang cute nilang tingnan.
"Coraline, take care of them." Makahulogang ani ni Mother Nelly.
Tiningnan ko naman sya ng may pagtatanong, bakasakaling masagot nya ang mga katanungan sa aking isip, alam kung may hinala na sya na parehas kaming iniisip, pero ayaw ko lang tanggapin na yun nga ang mangyayare.
Madaming madadamay, dadanak ang dugo, at kung sino man ang hangal na makakaharap ko ay siguradong mamatay, di ko alam kung ito nga ang mangyayare.
But my instinct never failed me, hinigpitan ko ang pag kakahawak sa kambal at mas lalong pinalapit sa aking upoan.
Mother Nelly let go of my hand, tiningnan nya kami isa-isa tyaka kami yinakap ng mahigpit, di ko alam kung pano nya nalaman na may mangyayare, pero siguro nakilala nya na, ang mga traydor sa mundo ko, mga kauri ko siguro, A entenebrecido user, mga masasamang mahika na di kayang kontrolin pag di totoong entenebrecido magician ang mayroon, pag ipinasa lang ito ay siguradong di ito agad-agad na makokontrol.
YOU ARE READING
Coraline Demon Doll
FantasyA man with an Enthral green eyes, that captured the beast heart... Completed