Chapter 13- The Entenebrecido Cat

17 3 0
                                    

  
Chapter 13- The Entenebrecido Cat

Coraline POV



Pabalik nako sa mansyon, at hanggang ngayon nasa isip ko padin kung ano ang mangyayare sa laban, kung sino ba talaga yung nag tataglay pa ng Entenebrecido magic, bilang lang ang meron nun at sa panahong ito ako nalang ang natitirang full blooded Entenebrecido user.

Tiningnan ko ang aking relong pang bisig, alas singko ng hapon at papalubog na ang araw na nag tataglay ng pinaka magandang tanawin pag papalubog na ito, I paused for a bit and look at the blue, violet and a bit of orange sky, the clouds are like dancing, and it makes me calmdown.

The wind blow into my face and I can smell the fresh air, and it smell like the grass in this field. Ilang minuto ang lumipas at may naramdaman akong balahibo sa aking paanan.

'Meow~'

Di ko ito tiningnan, malamang at pusang gala nanaman na biglang lumapit sa akin, but this one is different, mostly di ako nilalapitan ng mga pusa o aso, they are scared, takot na takot katulad ng mga taong na napaligid sa baryo.

Tiningnan ko ito at nakitang kakaiba nga, its a black cat, a big fat and super black cat, this cat have a dark piercing blue eyes.

Naparang nag sasabing dapat kung sabihin ang aking mga masasamang ginawa, kinakausap ako ng pusang ito gamit ang kanyang mata. Naupo ako sa dahunan at agad namang kumandong sa akin ang pusang ito.

Pag-katapos nyang kumandong ay humarap sya sa akin, it was like his reading what's on my mind.

"You're hiding something." The cat said with while looking at me.

I didn't get shock, sa una palang ay may kutob na kung di ito normal na pusa lang, it is a Entenebrecido Cat. A black cat that I've always want, My mom use to make stories about this kind of cat, but I didn't believe, kasi di ko naman nakikita, but seing this kind of cat personally, damn I'm lucky.

I know what he means, alam na alam ko kung ano ang kanyang ibig sabihin sakanyang tinanong, I smirk and chuckled like an idiot, damn this cat is a genius, I must have this.

"Can you be my cat?." Instead of answering his question ay tinanong ko pa sya ng isa.

Lalaki itong pusang ito, halata sa mukha at buntot, mahaba at sa kulay nyang napaka itim na siguro pag sinagan ng buwan ay kikintab, the cat walk closer and sat on my lap, his near to my face this time.

"I can be your cat, if you'll tell that man." I didn't know but this cat smirk at me.


I stared at him and grinned, I shrug my shoulders and look at the sun that slowly eaten by the darkness, I can see that this cat want to know the truth. Well I'll tell him the truth.

"You want the truth cat?." I smiled at him playfully.

The cat nod and make himself comfortable.

The cat wanted the truth, I'll tell him the full story of what I did to that Boy name Khurt.

The man who hurt Ava.













Coraline Demon Doll Where stories live. Discover now