Chapter 32-Sean's ReasonCoraline POV
Naka-ilang buntong hininga na ako at nagdadalawang isip pa'ding buksan ang kwarto kung nasaan si Sean. Kinakabahan ako sa anong mangyayari at kung ano ang aming pag uusapan. Matagal na ang huli naming pagkikita kaya hindi ko alam kung papano ko siya pakikisalamuhan at baka din nag-iba na ang kanyang mga gusto.
Natatakot akong baka tama si Noah. May posibilidad na talikuran nya ako uli at piliin nya ang kanyang kakambal at iyom ang pwede naming ikasira.
Hawak kona ang saradula at humugot muna ako ng malalim na hininga bago ko tuluyang binuksan ang pintoan. Una kong nakita si Rico na nakatayo sa gilid ng silid. Tiningnan ko naman ang kama.
Hindi ko alam kung ngingiti ba ako. Naparalisa ako ng bumaling ang kanyang tingin sa akin at ang ekspresyon sa kanyang mata ay nakita ko kung gano siya kapagod at ngumiti siya sa akin. Ngunit hindi ito umabot sakanyang mga mata na katulad ng dati. Kusa akong humakbang papalapit sakanya at ginawaran siya ng mainit na yakap.
My mind now is in peace and I couldn't feel that he would betray me. I know by the look of his eye that he realized how cruel Lance is and now he surrender on proving himself to Lance that he change. Sean hug me back at ang aking balikat ay nababasa na sakanyang luha pati ang kanyang paghikbi ay hindi nya narin na tago. Sinenyasan kong umalis muna sila Rico kaya naman tumango sila. Mas humuhigpit ang pag yakap sa akin ni Sean habang pinapaulit-ulit ang paghinge sa akin ng tawad.
Niyakap ko din sya habang pag haplos sa kanyang likod ng marahan upang kumalma sya. Ramdam na ramdam ko ang pagkabasa ng aking balikat at ang pag hikbi lamang ni Sean ng nadidinig sa kwarto. I'm caressing his back to comfort him.
"It's not your fault okay?. Sean it's not your fault so don't think that way. Don't blame yourself. "
My tears are in the verge of falling but I don't want to see Sean that I'm crying. I'm literally hurting for what Lance did to his twin.
Kumalas na sya sa pagkakayakap. "Ngunit kasalanan ko padin Coraline. It's my fault why my twin knew about you and why he became an entenebrecido too. I am the one who betray you. I'm sorry." His voice crack and look at me with an hopeless emotion in his eye.
"I forgive you for leaving me. Pero wag kang umiyak pumapangit ka tuloy. Pft." I chuckled between my tears to lift up a little our conversation.
"I know. Pero sorry padin. It is my fault and I know you still want to ask me what is my reason why I left you before. Antanga ko at the same time umasa akong magkakabati pa kami ni Lance. I only have 50% percent chance nung nakita ko ulit si Lance at huminge ng tawad and became his twin again." His tears won't stop even thou I'm wiping it for him.
"It's okay. Don't worry. I'm okay and I wanted to know everything about you when your in that hell."
He gently smile. "Hindi naman masama ang trato nya sakin nung una. It feels like he wanted to trick me being a fool. I've been trick." He sigh and smile again. "Pero deserve ko yun at alam ko kung bakit nya 'yon nagawa. He wanted to take revenge on me. He wanted me to suffer. I did suffer for several years at sinubukan ko ding mag hanap ng tulong."
I grab his hand. "We knew that your powers has been taken. And we will return it to you. We promise."
"Satra didn't say anything to you right?." He ask and I just nod. "Nung umalis ako hindi ko nasabing nililigawan ko siya ng mga panahong iyon at alam nya kung sino ang pinuntahan ko but he didn't know anything about what's happening to me."
"Satra never mentioned this to me. Pumunta ako sakanila nuon nung kakasimula palamang ng laro at walang sinabi si Satra sa amin tungkol duon. Even Florida and Noyaira didn't know about this. I kept my contact on them." Nag-tataka ako kung ano pa ang mga nalalaman ni Satra.
"Calm down Cora. Satra is my mate and he wont betray you. Tiyaka sinabi ko din na wag sasabihin ang tungkol sa pagpunta ko sa kakambal ko. I know you won't let me go. It's just I wanted to come up with my twin but the result is the other way around. Isa nalang ang kapangyarihan na meron ako at hindi iyon sapat upang makapatay ako ng isang Malvado. I'm useless. I'm sorry." He lowered his head.
"I told you don't blame yourself. Its not your fault at isa pa. Malalagpasan din natin ito. Trust me." I assure him.
"What about your man?. That Ackerman. How about him? Sana kung hindi nyo ako kinuha, sana andito padin siya. With you."
I blink. Yet blinking triggered the tears coming out thru my eyes and it slid thru my cheeks and I can't hold them back. I cant stop my tears even thou I'm wiping them. Sean hug me this time. My tears wont stop sliding thru my cheeks but my eyes remain at Sean eyes. He hug me to avoid his gaze.
"It's not your fault. But I'm worried. I love him and I don't know what will happen if he'll get hurt. I might lose my sanity. Sean." I sob.
Ikinalas kona ang kanyang pagyakap tyaka ko hinawakan ang kanyang kamay to assure him that we'll gonna win this.
"You've suffer too much. Don't worry. Matatapos din ito." I gently smiler at him. "And you'll be happy with Satra and I am too. I'll be happy in the arms of an Ackerman. We're married." Pinakita ko sakanya ang aking daliring may singsing.
His shock for a moment and hug me like before. He hug me like his little sister and I'm happy that Sean is now back with us. With no doubts. I'm sure he'll never betray us.
"Salamat. Kahit na tinalikuran ko ang hechicera. You still welcome me and I'm thankful that your not angry with me. I'll never prove myself again to anyone. Only to Satra." He smiled.
"Lance did make his own decisions at hindi duon kasama ang pag papatawad sayo. May dahilan si Lance pero hindi iyon sapat para pumatay sya. Siguro nga matatapos din ito lahat."
I sigh. "May mawawalan. May iiyak sa huli at may sasaya. Hindi ko pa alam kung saan patungo itong digmaan natin. Pero kung may mangyare mang masama. Sana andito padin ang palasyo ko." I gently smiled and stand up from the bed.
"Alis na ako. You must rest and don't stress yourself Sean. You beloved will be here tomorrow."
Naglakad na ako papalabas ng kwarto ni Sean at kumaway ng maisarado kona ito...
Siguro nga tama ang sinabi ni Mother Nelly. But I still have chance. Alam kona ang reason ni Sean at ni Lance. But I still don't know why Don Eduardo do that thing. It's still a mystery but only one thing I know about Ackerman is that I love Eight Ackerman. The sinner that might kill me.
YOU ARE READING
Coraline Demon Doll
FantasíaA man with an Enthral green eyes, that captured the beast heart... Completed