Mahal kita pero Mahal mo ay Iba by Angel White Chapter 18

146 3 1
                                    

Chapter 18

Ng hugas ng kamay si Jake pagkatapos umupo sa harap, tinignan niya si Camille at nakita niya ito handa nang kumain.

“Ready to eat na ba tayo?” tanong ni Jake kay Camille

“Oo, ready to eat na ako!” saad ni Camille

Ng umpisang ng kumuha nang kanin si Camille tapos kumuha ng bituka nang manok, dugo ng manok at isinasawsaw sa tuyo na may lemon, sili at vinegar.

Ng umpisa ng kumain si Camille pero si Jake hindi pa siya nakakuha ng pag kain.

Aliw na aliw siya’ng tignan ang bawat subo ni Camille sa kanyang bibig.

Ang iniwan ni Camille ay ang paa at ulo ng manok para kay Jake.

Napakamot siya ng ulo sa kanya’ng ulam na kainin for the first time he will eat the food that he didn’t eat ever since.

Walang paki aalam si Camille sa ulamin ni Jake kasi nga di’ba sinabi niya’ng mahirap lang siya kaya ayan napasubo si Jake.

Nag-dalawang isip siya kung kainin niya ang mga naiwan para sa kanya pero ano pa ba ang choice niya kung ‘di kumain nalang siya.

Una’ng kinuha ni Jake ang paa ng manok o mas kilala ito’ng adidas sa tagalong. Isinawsaw niya ito sa tuyo at kinain.

Huminto siya sa kanyang pag kain kasi ‘di niya akalain mahangang subra ang tuyo at ‘di rin siya sanay.

“Ano ba ito! Pakainin naman ako ng paa ng manok o hindi kasi ang anghang naman. “ sa isip niya.

“Masarap ‘yan Jake nako paborito ko nga ‘yan eh kaso meron ako’ng mas paborito kaya ito ang inuuna ko.” Nakangiti nitong sabi sa kanya.

Hindi pinahalata ni Jake naka apat na inum ng basong tubig.

Hindi na siya kumain ng paa nang manok at kumuha na ulit siya  nang ulo ng manok at diretcho na niya itong kinain at napapikit niya itong kinain.

“Grabe ang naranasan ko sa kamay mo Camille sana ito na ang huli at huwag muna ako’ng paranasin ng iba pa baka hindi ko makaya. Ang hirap naman ng buhay ko dito sa squater’s area, pati nga pagkain nahihirapan na ako,” mangingiyak niya itong isinasaisip.

Samantalang si Camille tapos ng kumain at di namalayan ni Jake nakain na rin siya ng ulo ng manok nakapikit.

“Hanip ka rin Jake kumakain ka ng tulog, nanguya mo ba ‘yon?” pang asar niyang tanong sa binata.

Sa narinig ni Jake dumilat ang kanya’ng mga mata at ng patuloy sa pag kain nasarapan siya sa kinain kahit ulo lang ang binigay sa kanya ni Camille.

Naka tatlong ulo ng BBQ siya ng manok at sinubukan niya ulit kumain adidas wala na siy’ng pakialam kung may tumitingin sa kanya basta siya kakain at magpakabusog sa gabing ‘yon.

Hindi na nila namalayan at natapos na silang kumain mas maraming buto ang nasa plato ni Jake kay sa Camille.

Binayaran na nila ang kinain sabay alis na sa restaurant ng lakad na sila pauwi sa kanilang bahay.

Itutuloy

Mahal kita pero Mahal mo ay Iba ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon