CHAPTER THREE
"What the hell?! Why'd you keep calling me Temon?!" He hissed. I know na napipikon ko na sya. Sa wakas! Nagka-roon narin ako ng paraan para gumanti! Di man nya sabihing napipikon na sya. Alam ko sa ikinikilos nya na pikon na pikon na sya! HAHAHA
Hindi ko alam kung matatawa ba 'ko o kung maiinis, Kulang pa yan sa pamimikon nya sakin! Kung alam nya lang kung gaano nya ko napikon kahapon. Nangulit ulit sya ngayong araw kaya sinabi ko na yung magic word ko para sakanya which he really hates. Bakit? Bagay naman sakanya pangalan nya ah? Arte nya pa! Kainis.
"Because that's explains you, perverTEd MONster! In short Temon! Arte mo pa di ka naman gwapo!" Pang-inis ko pa sa kanya, Nakita ko naman ang pagyukom ng kamay nya.
"Temon?! Really huh?!" Inis nyang sambit. Tsaka ako binigyan ng seryoso at galit na tingin.
"Yes really." Plain ngunit ma awtoridad kong sabi.
"Di ako papayag! Ang baho ng pangalan na yan! Pwede mo naman akong tawaging Babe, Baby, Honey o kahit ano, Wag lang Temon! Napaka baho!" Sambit nya tsaka sya nag cross arms habang patuloy parin ang pag tingin sakin ng masama. Sus! Kala nya naman matatakot nya ko sa mga tingin nyang 'yon! Manigas sya!
Sa lahat ng pang-iinis nya, Sa lahat ng pangungulit nya, At higit sa lahat ang pag-aaksaya nya sa bakasyon ko! Bwiset nya! Ng dahil sakanya hindi ko masyado na enjoy ang bakasyon ko! Bukas na ang last day namin dito at sising-sisi ako dahil hindi ko pa ganun nalilibot ang resort dahil sa pagtatago ko dito sa Temon na 'to!
"Whatever you say, Temon." Sagot ko sa reklamo nya. Masyado syang mareklamo pero di nya alam kung gaano nakakainis pag sya na yung nainis. Pikon na kung pikon pero naiinis ako sakanya!
"Well you're getting into my nerves babe. You'll call me with my name or i'll kiss you, Oh no, I'll rape you." Makahulugan nyang sambit at nakuha nya pang humagikgik ng taimtim.
Hindi ko naman alam kung anong magiging reaction ko pero naka ramdam na 'ko ng pag init ng mga pisngi ko, Kinabahan narin ako. Mukha namang naramdaman nyang kinakabahan ako kaya bigla syang ngumiti ng nakakaloko tsaka lumapit ng unti-unti.
BINABASA MO ANG
Behind this All
HumorBehind this all, I know you and i will be together until the end. Behind this all, I know you and i can conquer all. -Selene Hemmings of Behind this All