CHAPTER NINE
Simula kahapon, Nag tuloy tuloy na yung pag message sakin ni Drixx. Pati yung tungkol kay Grae nag tanong din sya.
Ano bang iniisip nya? Parang tanga! May asawa na sya gumaganon pa. Alam kaya ng ate ko 'to?
Naisip ko tuloy si Baby Drei. He's 4 yrs. old, Anong magiging reaction nya pag nalaman nya ang ginagawa ng daddy nya? *Sigh*
Alam kong wala akong kasalanan. Sa totoo lang sila nga 'tong may kasalanan sakin eh.
Bago ko pa mapansin, Nag pop nanaman ang message box ni Drixx.
'Heyyy. Mag reply ka naman oh? How are you? By the way, Drei misses you already. Kelan ka ba bibisita dito? Me and Drei misses you so much.'
Kailangan nya nang itigil 'tong kahibangan nya. Sa ngayon tanggap ko na may anak sila, At alam ko, Malapit ko narin silang mapatawad... Sila ng ate 'ko.
'Una't huling pagkakataong sasabihin ko sayo 'to Drixx. Please stop with your bullsh*ts! Mahalin mo nalang ang ate 'ko. Tama na, Tanggapin nalang natin na hindi tayo para sa isa't isa. Mahalin mo ang ate 'ko at si Drei. Please lang, Stop messaging me.'
Ang bigat sa pakiramdam. Piling ko, Hindi ako maka hinga.
As a tita, Mahal ko si Drei. I think sya nga yung naging dahilan kung bakit papano unti unti kong natanggap na hindi talaga kami ni Drixx ang para sa isa't isa.
'No baby. I can't love your sister. You're the one i love. Yes, I love Drei. But i can't love your sister. Ikaw ang mahal ko. Please baby, Don't push me away. Please?'
Napa buntong hininga dahil sa ang hirap umintindi ni Drixx. Hayyy'
'No Drixx. Please. I've moved on, You should too. Love your family atleast for Drei.'
After kong i send yung message, Nag log out na 'ko. Ang komplikado ng bagay. 5 years na rin nga naman sahi ni Mom.
Napabuntong hininga nalang ako sa pag iisip.
***
Andito nanaman ako sa mall. Nag aya si Grae eh, Friendly date daw.
Saktong 1:40 ng makarating ako sa mall. 2 kasi ang sinabi nyang oras.
San pala kami mag kikita? Hayyy' Ang bobo talaga nun, Di man lang sinabi kung saan kami magkikita.
Tinext ko nalang sya...
'Oy. San pala magkikita?' Then send.
Di naman ganoon ka tagal ng mag reply sya.
'Starbucks. Dito na 'ko. I'll be waiting. :)'
Pagka basa ko sa text nya hindi na ko nag abalang mag reply pa, Tinungo ko nalang ang daan papunta sa starbucks.
Always na kami dito nila Ice kaya halos kabisado na namin 'tong buong mall.
It takes me 15 minutes ng marating ko ang Starbucks. I check the time, And oh, It's already 1:57. Not bad...
Natanaw ko agad si Grae sa isang table sa labas. He's drinking something, A frappe? Yeahh, Mocha.
Seems like hindi nya pa ko napapansin dahil busy sya kakalikot ng phone nya.
"H-Hey." Bati ko para makuha ang atensyon nya at para malaman nya ng andito na 'ko.
"H-Hello Selene, Hehe. You're just in time." Then he give me a big smile.
Sa mga mata nya palang, Mapapansin mo na agad na masaya sya.
Nangiti nalang din ako sakanya pero nahagip ng mga mata ko ang mga babae sa may bandang gilid namin.
I think the girl's are checking him out.
BINABASA MO ANG
Behind this All
ЮморBehind this all, I know you and i will be together until the end. Behind this all, I know you and i can conquer all. -Selene Hemmings of Behind this All