CHAPTER EIGHTEEN
After namin rumampa, Naghintay lang kaming mga kapwa contestant sa back stage.
Maya maya pa dumating na yung foreigner na naka kuha ng pansin ko.
Kinabahan pa 'ko ng una dahil baka hindi naging maganda ang performance ko sa pag rampa.
Good thing maganda naman pala dahil naka pasa ako. Lima lang kaming binigyan ng forms meaning lima lang kaming naka pasa.
Tinignan ko naman kung sino sino, Dalawa yung ka batch ko tapos isang mas higher grade sakin. Mukhang hindi nakuha yung girlfriend ni Grae.
Ano ka ngayon! Ha! Mas maganda at sexy talaga ako.
"So ladies, We will be having our first photo shoot this saturday. Alright? Sa ngayon naghahanap ba kami ng venue para sa photoshoot. And oh, Bikini's na alright? Make sure to flaten your stomach! This is our chance to show the beauties of the ladies here in our academy! Make our school proud alright?" Sambit samin nung isa sa teacher dito sa academy.
So i really get in huh? Let's do this! Sabi nga nila, Been there, Done that!
"Seleneeee! Congratssss!" Sigaw ni Ice kasama si Sky habang half running sila pareho.
"Ang ingay mo naman!" Naka ngiti ko ring sambit. Sumaya siguro ko dahil sa pagka kuha sakin.
Naka ngiti din si Sky sakin at ni congrats din ako.
"Ehhh. Ang galing mo kanina friend! Manang mana ka talaga sakin! Hihihi. Fierceee!" Natawa nalang ako sa mga sinambit ni Ice maski nga si Sky ay natawa nalang sakanya.
"Salamat." Ngiti ko parin na sambit sakanya bilang sagot. Nakaka tuwa lang 'yong sobrang puri nya kahit alam ko namang magaling talaga ako. Hahahaha.
"Mukhang sanay na sanay ka na talaga! Pang professional! Ikaw lang ang naka pasa sa section natin. Iba ka talaga!" Sambit sakin ni Sky, Tsaka ako hinapit sa bewang at hinalikan sa pisngi.
Nahiya naman ako. Hello?! Andito sa tapat namin si Ice oh?! Simula na ba 'to ng plano? Gahd!
Imbis na mag reklamo ako hinampas ko nalang sya sa dibdib nya.
Napa ngiwi naman sya at mukhang medyo nasaktan ngunit natawa nalang din sya. "Aray ko naman. Haha." Sambit ni Sky at napahimas sa part ng dibdib nyang hinampas ko habang natatawa pa din.
"Oyyy, Ano yan ha? K-Kayo ba?" Tanong ni Ice. Tsaka kami binigyan ng nakaka lokong ngiti.
Iiling na sana ako bilang pag tanggi pero naunahan parin ako ni Sky.
"Yes kami na! Hahaha" Sambit nya. Nakakaloko naman 'to.
Mukha namang nagulat si Ice at napa sigaw.
"Omg! Kayo na nga?" Naka ngiting sigaw nito. Kahit kailan talaga 'tong bunganga ng isang 'to. Kaka bwisit.
Natawa nalang si Sky sa naging reaksyon ni Ice. Natingin naman din ako sa paligid, Kitang kita ko kung paano biglaang dumapo samin ang tingin ni Grae mula sa di kalayuan.
Mukhang nagulat ata sya. Anong akala nya? Sya lang makakapag syota. Well hindi ko naman talaga syota si Sky pero ok naman as for now yung pinapakitang ekspresyon saamin ni Grae.
Mukha atang napatagal na yung tingin ko kay Grae, ganun din naman sya!
Itinuon ko na ulit yung pansin ko kala Ice at Sky na masayang nagtatawanan. Naki tawa nalang din ako kahit hindi ko talaga alam yung pinag uusapan nila. Parang tanga lang. Tsss.
Patuloy parin ako sa pagtawa kahit di ko parin alam yung pinag uusapan nila.
Nabigla nalang ako ng may biglang humigit sa kamay ko dahil para makawala ako sa kamay ni Sky na naka hapit parin sa bewang ko.
BINABASA MO ANG
Behind this All
MizahBehind this all, I know you and i will be together until the end. Behind this all, I know you and i can conquer all. -Selene Hemmings of Behind this All