"Yes! Classmate ulit tayo my Selene! Yieeee!" Masayang sambit ni Ice.
First day of school. Grade 11 na kami. Not bad! HAHAHA Ang tanda na namin.
First section ofcourse, May katalinuhan naman akong angkin kahit papaano. Sabi nila mana daw ako kay Daddy.
"Expected ko naman yun eh. Ang ingay mo pa." Sambit ko. Tsaka napakamot sa ulo ko.
"Ang talino ko din kasi eh. Hahaha. Tapos nag mana ka pa sakin. You should thank me dear." Nakakaloko nyang sambit.
"Sus. Matalino pa ko sayo. Sabi sabi ka pa jan!" Nangisi nalang din ako. May kayabangan din akong dala. Kaso konti lang di tulad ng kay Gra-- Never mind.
Whay am i thinking? Ba't bigla ko nalang sya naiisip? Tsk. Let's see... These past few days, Lagi ko syang ka text at katawagan. Nangungulit lang naman.
Mabait naman pala sya... Minsan bigla nalang magiging sweet... Minsan cold... Halata sa boses nya eh.
Pero i wonder kung ganito din pakikitungo nya sa ibang babae? Hmm. Ofcourse Selene! Tsk.
Di ako assuming no. Mula dati pinaniwalaan ko na yung katagang...
'Expecting doesn't hurt too much, Assuming does.'
Totoo naman diba? Sprite, Magpaka totoo ka!
"Bago ka pa mag laway sa pagda-day dream mo dyan, Tara na! At baka may bago tayong kaklase. Sana guy, Yung hottt! Para... Hihi... Baka pwede kaming... Alam mo na, Hihi." Kinikilig nya na sambit. Di na natuto 'tong babaeng 'to. Nahilig narin ata. Parang si kwan.
"Hephep! Bago pa lumabas yung kabastusan sa bunganga mo, Tara na. Pumasok na tayo. Tsk." Sambit ko para hindi nya na masambit yung kung ano mang dirty word na 'yon.
"What? Ang ibig kong sabihin is baka pwede kaming mag date. Ang green mo na Selene. Hahaha." Natatawa nyang sabi tsaka tinusok tusok pa 'ko sa tagiliran ko.
"Ano yan? Pa virgin effect ka pa nyan? Nako nga! I know you dear. I know you..." Makahulugan ko ng sambit at ako naman ang nag bigay sakanya ng nakaka lokong ngiti.
"Shhh. Hahaha. Tara na, Let's go!" At tsaka pa sya nag cling sakin. Maharot din 'tong isang 'to eh.
At gaya nga ng sabi nya... Nag lakad na kami at hinanap yung room namin.
Hindi naman kami nag tagal sa paghahanap dahil nakita namin ang dati naming kaklase na kaklase parin daw namin ngayon.
***
Puro kamustahan lang ang naganap sa room namin. May mga bagong mukha din. Bagong kaklase. Hmm'
3 babae at 1 lalaki ang nakikita 'kong bago. Una lang siguro sila awkward nyan. Bukas makalawa di na yan.
Si Mr. Fernandez ang adviser namin ngayon taon. Mabait naman sya, Binata pa at may itsura. Sa totoo lang pinagpapantasyahan 'to ni Ice.
"Sheyttt. Ang gwapo talaga ni Sir Ry. Kaka laglag panty! Hahaha." See? I told you. Pinagpapantasyahan nya na yan simula last year.
Ang pagkaka alam ko, 20 yrs. old palang si Sir. Sobrang talino lang daw talaga kaya naging teacher agad. Bago nga lang sya last year eh, Pero dinaig pa daw yung ibang teachers dito.
"Hello guys, Good Morning!
Mostly naman kilala ko na, Yung iba sa mukha kilala ko na. At sa hindi pa nakaka kilala sakin, My name is Ryan Sy Fernandez, I'll be your adviser also your english teacher this year. First i want to congratulate you dahil nandito kayo ngayon. Walang namang naiwan sa pagiging grade ten, right?" Dagdag biro pa nito.
BINABASA MO ANG
Behind this All
HumorBehind this all, I know you and i will be together until the end. Behind this all, I know you and i can conquer all. -Selene Hemmings of Behind this All