Chapter Seventeen

49 1 0
                                    


CHAPTER SEVENTEEN

10 minutes before our next subject, Napagpasyahan na namin ni Sky bumalik sa room.

Nahihiya ako kay Sky hindi man lang sya nakakain. I feel bad tuloy.

Babawi nalang ako sakanya bukas. Ang daming sinabi sakin ni Sky na realizations, Ewan ko kung san nya nakuha 'yon. Hinda naman siguro sya bading diba?

Nung niyakap nya ko kanina sinabi nya sakin ang plano namin. Ayoko rin kasi parang ang sama ko naman tao kung gagawin ko yun. Ang kaso lang talagang namilit sya at gusto nya daw talaga akong tulungan, Besides kaibigan ko naman daw sya kaya i can trust him. Ang kaso sabi nya kami lang daw dalawa talaga dapat ang makaka alam. Kaya, No no for Ice. Awww.

Naalala ko pa yung sinabi nya habang nakayakap sya sakin kanina...

"You can use me." Determinado nyang sabi. Nagulat naman ako at napahiwalay sa yakap nya tsaka nagpunas saglit ng luha.

"H-Ha? Ano 'bang sinasabi mo?" Tanong ko sa bigla nyang tanong.

"Tss. Slow... Let's make him jealous, You can use me as your fake boyfriend." Bigla syang napilitan ngumiti tsaka parang napa buntong hininga.

No... Ayokong gumamit ng ibang tao. Ang sama ko naman ata kung ganun. Isa pa, Sobrang bait nitong si Sky at sobra sobra na yunh nagawa nya sakin, Hindi ko kayang abusuhin yung kabaitan nya.

"A-Ayoko. Sobra sobra na yung ginawa mo kanina. Salamat nalang." Sambit ko sakanya. Ayoko talaga

Napa ngisi naman sya at tsaka nag salita ulit...

"Ano ka ba? Tss. Sige na, Ayos lang naman sakin eh. Gusto ko din! Titignan ko lang kung paano sya aamin sayo, Though halata naman na talagang may gusto din yun sayo." Naka ngisi nya parin na sambit.

Hindi ko pa din alam ang isa sagot ko dahil ayoko talaga sana kaso he's really determined na mapa payag ako.

"Please?" Oh good! He just give me a hot damn smile! Tsk.

Mukhang wala talaga syang balak sumuko at mukhang sobrang diterminado sya mapapayag ako sa plano nyang 'to.

"Hayyy' Sige na! Tayo na! Hahahaha!" Biro ko pa. Na kunwari ay sinagot ko na sya. Hahahaha.

Napa ngisi naman sya ng pagka laki laki!

"YESSSS!!! Wooohhhh!" Sambit nya tsaka sumigaw. Akala mo totoo, Baliw talaga 'tong si Sky. Hahaha.

I really owe him a lot!

Ang tanong, Mag seselos ba naman si Grae? Maapektuhan ba sya? Hayyy! But to be honest, Gusto ko talagang malaman kung may patutunguhan ba talaga 'tong balak ni Sky.

Does this mean... Aminado na ko na may gusto na nga ako kay Sky? Does this mean, Ready na ulit ako? Kaya ko na talagang mag take ng risk?

Napa buntong hininga ako sa pag iisip ng lahat ng 'yon.

"Ms. Hemmings! You're not with us! Please pay attention!" Sigaw nitong P.E teacher namin. Gahddd! Selene!

Nanlaki naman ang mata ko at hindi alam kung paano ita take ang kahihiyan na dulot ng pag sigaw sakin nitong teacher namin.

"I'm S-Sorry, S-Sir." I said tsaka napa yuko.

Walangyang teacher 'to! Bwiset lakas mamahiya! Kainis. Huhuhu. Eto din yung prof. namin na feeling pogi eh, Kumpara naman kay Sir Fernandez ay walang wala sya! Feeling major subject din 'tong teacher na 'to eh. Kainis talaga.

"Tss. You should! Tsk. I'm expecting you to listen Ms. Hemmings!" Pasigaw parin na sambit ni Sir.

Oo na! Oo naaaa! Pahiyang pahiya na 'ko oh! Di na tuloy ako naka tingin sa mga kaklase ko at pinilit nalang na makinig sa sinasabi kanina pa ni Sir.

Behind this AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon