Chap 4: Lớp Học Độc Dược.

1.8K 173 10
                                    





Cánh tay của Hermione vừa lành thì năm học mới cũng đã chính thức bắt đầu. Khác với không khí ảm đạm của những ngày đầu năm, dù tuyết đã phủ trắng xóa cả Hogwarts to lớn nhưng phía bên trong lại ấm áp vô cùng. Đó là cô, Ron và Harry đang tiến đến đại sảnh để ăn sáng. Cả ba đều háo hức vì đều đã đăng kí được những môn học mình muốn và đều đã tham gia vào những câu lạc bộ như ý.

"Không tin nổi rằng Harry được làm đội trưởng đội Quidditch!" Ron say đắm nhìn cậu bạn khiến Harry nhận ra ngay cái ý đồ của cậu.

"Dù là ai thì mình vẫn sẽ xem xét tuyển người đó vào thật đường hoàng" cậu huých vai Ron khiến chàng tóc đỏ thôi mơ mộng vì tưởng sẽ được ưu ái cho thẳng vào đội.

"Chào Ron" Lavender cùng hai cô sinh đôi bước qua cả ba và vẫy vẫy tay với Ron khiến cậu chàng không khỏi rợn tóc gáy.

"Mấy bồ thấy cậu ta vừa làm gì chứ?"

"Ừ, tất nhiên! Bọn mình cứ như kiểu đang choàng áo tàng hình của Harry vậy" Hermione cười mỉm "không ngờ Ron cũng được ai đó thích"

"Cần mình cho mượn thứ gì đó để thu hút cô nàng không?" Harry chêm thêm vài cậu khiến Ron ngượng đỏ hết mặt mày.

"Tám chuyện đủ rồi ba trò. Ta có việc cần thảo luận với trò Potter và trò Weasley" giáo sư McGonagall bước ra từ trong đám đông khiến Hermione đang cười nói thì khựng lại vì giật mình. Hai cậu bạn cũng không khá khẩm hơn khi cô thấy mồ hôi hột bắt đầu túa ra từ trán của hai cậu.

"Giáo sư tìm bọn em có chuyện gì?" giọng Ron hạ hẳn xuống vài tông như đang nựng một chú mèo cáu kỉnh.

"Trò và trò Potter buộc phải tham gia lớp Độc Dược năm nay vì cực kì thiếu điểm và năng lực năm ngoái. Nếu hai trò quyết định không học môn đó thì ta đành phải đánh rớt cả hai ở kì thi sắp tới" giáo sư thở dài thật não nề như bà mẹ đang lo cho mấy đứa con.

"Nhưng thưa giáo sư, bọn em... Bọn em không có chuẩn bị sách giáo khoa Độc Dược cho năm nay! Với cả dù bọn em có cố học đến đâu thì giáo sư Snape cũng sẽ kiếm cớ đánh rớt cả hai đứa" Harry phản kháng như thể cơ thể cậu có một nút bấm mà giáo sư McGonagall vô tình đụng phải.

"Giáo sư Snape đã được điều chuyển qua bộ môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám rồi. Mấy đứa không nhớ giáo sư Dumbledore đã nói gì ở buổi phân loại nhà sao?"

"Mấy bồ sẽ vẫn đủ điểm dù cho giáo sư đứng lớp là Snape nếu mấy bồ bỏ cái,trò thức khuya thử kẹo đủ vị" Hermione móc mỉa hai đứa bạn tội nghiệp khiến hai đứa nó quay lại nhìn cô với ánh mắt cún con.

"Thưa giáo sư, còn về-"

"Ta tin chắc thầy Slughorn sẽ có vài quyển sách cho hai đứa" bà tinh ý trả lời trước khi Harry kịp đặt thêm một câu hỏi nào "giờ ta phải đi chuẩn bị cho lớp biến hình đây. Hẹn gặp ba trò ở tiết thứ tư" bà xoay người rời đi ngay sau khi trả lời xong câu hỏi.

"Mình đoán là mình sẽ cho mấy bồ quay bài khi kiểm tra" Hermione nhún vai, điều đó biến cô thành vị cứu tinh của hai đứa dốt Độc Dược này.

Bịch.

Đống sách của Hermione rơi xuống ngay dưới chân cô khi có một ai đó đụng phải vai cô mà cô chắc chắn đó là cố tình.

Isolation| full| DramioneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ