Có cảnh hun á UwU—————————-
Sau bao nhiêu năm trời xin làm giáo viên ở môn học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám, cuối cùng Snape cũng đã được toại nguyện khi hết năm lần, bảy lượt những giáo viên cũ bị sa thải hay dính vào một mớ rắc rối, có người thậm chí còn trở thành cát bụt.
Mấy đứa học trò bảo Snape gan dạ lắm khi đã chứng kiến mấy giáo viên cũ đó gói ghém đồ đạc rời khỏi Hogwarts mà ông vẫn xin vào chỉ vì đây là "bộ môn yêu thích" của ông. Cũng chả hiểu tại sao mà giáo sư Dumbledore chấp nhận cái lí do mắc cười như thế. Mấy đứa cũng không quen lắm với cái hình tượng ông thầy hay mặc áo chùng đen chuyển sang đứng ở một lớp học sáng sủa.
Ngược lại với tâm lí của mọi người, Harry thì mừng hết biết vì chuyện đó vì đây vốn là môn học bị "nguyền rủa". Có thể hết năm nay thôi là ông thầy hắc ám của cậu cũng sẽ cuốn gói đi khỏi đây. Hermione thì không nghĩ vậy, cô nghĩ rằng hẳn phải có lí do sâu xa nào đó thì thầy Dumbledore mới thuyên chuyển Snape sang môn học này, hoặc đơn giản là vì Snape đã dành dụm đủ lòng tin để thầy Dumbledore cho ông chuyển môn dễ dàng như thế.
"Việc tập Bế Quan Bí thuật với ông thầy đó sao rồi Harry?'' Ron hỏi. Thiệt ra là Harry đã học kiểm soát tâm trí của mình từ tận hồi giữa năm thứ năm, nhưng cậu đã bị Voldermort xâm chiếm vào tâm trí của mình một cách dễ dàng khiến cụ Dumbledore bắt cậu phải cùng Snape tập thêm một năm nữa.
"Mệt mỏi lắm, ổng càng ngày càng khó ưa" Harry nhăn mặt mày lại để diễn tả sự khó chịu của cậu bây giờ "bồ cứ thử so sánh việc học cùng Snape với việc bị Hermione lên lớp ấy"
Snape đang đứng trên bục giảng thì nghe thấy tiếng xì xầm to nhỏ phát ra từ đám Gryffindor bên phải ông. Ông hừng hực nhưng cũng lặng lẽ đi đến, sắn tay áo chùng lên một chút rồi dùng quyển sách giáo khoa đậo xuống đầu cả hai đứa lắm chuyện đó xong rồi quay lại bục giảng và tiếp tục bài học.
Harry đâu phải dạng vừa, Fred và George đã chỉ cho cậu mấy bùa phép dùng để chơi khăm vào hè năm ngoái, cậu chỉ cần vẫy nhẹ đũa của mình một cái, cái tà áo chùng của Snape đang thẳng tắp đột nhiên xoắn lại khiến ông vô tình giẫm chúng và té ngã ra ngay trên bục giảng.
Đám Gryffindor và Hufflepuff được một phen hả hê, đứa nào cũng cười thật to. Nhưng đám Slytherin thì im thít, ai mà cười nổi khi thấy giáo viên chủ nhiệm nhà của mình bị như thế, đến cả Draco cũng phải che miệng lại và cố lắm mới không phát ra âm thanh, cái băng quấn trên đầu của hắn muốn bung ra vì nhịn cười.
Giáo sư Snape bật ngay dậy sau cú ngã, ánh mắt của ông đăm đăm nhìn lũ học sinh khiến tụi nó dừng ngay việc đang làm lại.
"Trừ nhà Gryffindor và Hufflepuff, mỗi nhà 70 điểm" rồi ông nhìn sang kẻ chủ mưu của việc này "trò Potter sẽ bị cấm túc vào ngày thứ 3 tuần tới ở văn phòng của ta!"
Đám Gryffindor trố mắt lên nhìn ông thầy, ai trong trường cũng biết hôm đó nhà Gryffindor sẽ đấu trận đầu tiên với nhà Slytherin ở sân Quidditch, đến cả cô McGonagall cũng phải dọn sạch lịch dạy học của mình để đến cổ vũ tụi nó. Vậy mà Snape lại cấm túc đội trưởng đội Quidditch nhà Gryffindor ngay đúng ngày ra quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Isolation| full| Dramione
FanfictionNgười đầu tiên làm cho cái lông ngỗng bay lên trong cao trong khi những người khác đang còn đang chật vật phát âm cho đúng câu thần chú là một cô bé tóc nâu xù hóm hỉnh. Giáo sư Flitwick lập tức tán dương, thầm nghĩ trong bụng rằng mình đã tìm thấy...