Mọi thứ đang càng ngày càng khó khăn hơn với tụi nó khi mà những tiết trống của tụi nó đều dành ra để làm đống bài tập khổng lồ mà mấy giáo sư giao, đống bài tập khó đến nỗi tới Hermione cũng phải dành nhiều giờ ra cho một môn duy nhất. Đó là còn chưa kể đến việc bây giờ mấy thầy cô đang đòi hỏi tụi nó phải niệm thần chú không lời và học thêm các loại bùa chú cấp 3.Harry cứ thế đắm chìm trong danh tiếng Hoàng Tử Độc Dược mến thương của thầy Slughorn bằng công của Hoàng Tử Lai bí ẩn. Điều đó khiến Hermione tức điên lên cho được, nhưng cô cũng lo lắng cho cậu bạn vì quyển sách có thể sẽ ảnh hưởng đến Harry bằng cách nào đó. Dù gì, quyển sách đó là một món đánhmlạc hướng Harry khỏi việc Ginny đang hẹn hò với người khác mà không phải cậu.
Mọi việc bộn bề đến nỗi vào những ngày cuối tuần, tụi nó còn không có thời gian ghé thăm Hogsmeade mà chỉ có thể thực hiện mấy hoạt động trong trường để tiết kiệm thời gian di chuyển. Đồng thời, thay vì buổi tuyển chọn thành viên cho đội Quidditch sẽ diễn ra vào đầu năm học thì sự kiện đó đã bị dời sang tháng 11. Khiến cho các cô cậu tầm thủ, tấn thủ hay thủ quân phải bắt đầu học cách làm quen với không khí khắc nghiệt ở ngoài sân Quidditch.
"Mình lo lắng quá Harry! Lỡ mình ngã khỏi chổi hay phản lưới nhà thì sao?" Ron run bần bật lên, một ohaanf vì lo lắng, phần còn lại là vì thời tiết lạnh lẽo đã len lỏi vào Hogwarts. Môi cậu nhợt nhạt đi và làn da chuyển sang trắng bệch.
Cormac Mclaggen với bộ đồng phục của tấn thủ hiên ngang bước vào đại sảnh, gã đưa mắt liếc hết lũ con gái khiến chúng mê như điếu đổ. Khi bước qua chỗ của bộ ba, gã không quên chêm thêm vài câu mỉa mai " mày định làm gì với cái cơ thể mong manh đó hả Ron?"
"Nè! Đừng có trêu bồ ấy nữa!" Hermione lên tiếng bảo vệ cậu bạn, tránh để cậu bị áp lực quá mức.
"Cô không nên ngồi đây Hermione, có lẽ cô muốn qua bàn bên kia, nơi dành cho mấy đứa mọt sách hơn" gã chỉ tay về phía mấy đứa Ravenclaw "dù gì đi nữa, nhớ chấm công bằng nhá Cậu Bé Được Chọn" gã vỗ vai Harry rồi đi về chỗ.
"Nhìn bồ cứ như Katy Belk lúc bị ếm vậy" Hermione nhăn mặt nhìn Ron với cái mũ bảo hộ tấn thủ tếu táo. Dù không hiếm khi bắt gặp những đồng phục như thế vào những ngày tuyển chọn này nhưng chỉ có Ron mới nhìn mắc cười như vậy. Gương mặt còn khó đỡ hơn sau khi bị Cormac McLaggen trêu chọc.
"Nè Ron, bồ ăn uống nước ép bí ngô hả?" Harry mỉm cười nhìn Ron nốc cạn li nước.
"Đúng thế, có gì sao?"
"Ban nãy mình đánh rơi vài giọt Phúc Lạc Dược vào li nước đó. Mình khá chắc rằng bồ sẽ được chọn thôi" Harry đưa lọ thuốc trống không lên. Ngay lập tức sắc mặt của Ron tươi hẳn lên, cậu chàng cười khẩy một cái rồi đứng bật dậy.
"Mình thấy hoàn toàn tự tin hơn rồi Harry! Cảm ơn bồ!" cậu vỗ vai Harry rồi hừng hực đi về phía Cormac Mclaggen và mấy người bạn của gã
"Nè McLaggen, nhớ giữ chổi bay cho chặt không là vào bệnh thất đấy!" cậu hứng khởi móc mỉa đám đàn anh khiến cho nhà Gryffindor trở lên nhộn nhịp hơn hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Isolation| full| Dramione
Fiksi PenggemarNgười đầu tiên làm cho cái lông ngỗng bay lên trong cao trong khi những người khác đang còn đang chật vật phát âm cho đúng câu thần chú là một cô bé tóc nâu xù hóm hỉnh. Giáo sư Flitwick lập tức tán dương, thầm nghĩ trong bụng rằng mình đã tìm thấy...