Nửa tiếng trước bữa tiệc, Hermione và Ginny đều đang cùng nhau chuẩn bị để đi dự bữa tiệc độc quyền chỉ dành cho các thành viên của câu lạc bộ S.L.U.G và những giáo sư ở ngoài trời. Thầy Slughorn miêu tả bữa tiệc như là một dịp để tri ân cả trường và kỉ niệm vài tháng thành lập câu lạc bộ.Hermione thì lại nghĩ nó vớ vẩn và không đáng để cô dành ra 3 giờ đi qua đi lại và ăn mấy thứ khiến cô dễ béo lên. Chỗ đó toàn mấy người coi thường cô và hai cậu bạn. Tệ hơn là chẳng có quyển sách nào ở đó cả, vậy thì cô sẽ đọc gì để giải trí trong bữa tiệc nhàm chán đó bây giờ?
Hermione đang định đắp chăn đi ngủ thì Ginny đã hất tung cái chăn của cô lên và lôi cô ra khỏi giường. Cô bé thậm chí còn cố thuyết phục cô bằng việc nếu đến đó cô có lẽ sẽ tìm thấy ai đó mới cho tổ chức "Hột Vịt Đẹt" của cô hay là gặp gỡ những tiểu thuyết gia nổi tiếng được thầy Slughorn mời đến.
"Chị định mặc thế đi ăn tiệc sao? Thôi mà Hermy, nếu đi thì ta nên lộng lẫy hơn chứ" Ginny lắc đầu rồi lại cau mày nhìn Hermione nhưng cô bé hoàn toàn có lí do để làm thế.
Hermione hiện đang mặc một cái quần ống suông kẻ sọc ca rô màu đỏ của Gryffindor và một cái áo thun trắng tùy tiện phối với cái áo chùng đen. Thậm chí cô còn không thèm làm tóc mà chỉ buộc đại lên, một bên còn xõa xuống do cô không cột kĩ. Cái dép đi trong nhà là thứ khiến Ginny ngứa mắt nhất, cô bé bảo món vật này cần bị thiêu hủy vì độ thiếu thẩm mỹ của nó. Nhìn Hermione cứ như một bà cô đang bị trầm cảm và thất nghiệp vậy.
Ginny bất bình đến nỗi cô quyết định sẽ tự tay soạn đồ cho Hermione. Vậy là Ginny giận dữ bới tung cái tủ của Hermione để tìm một bộ đồ phù hợp cho một buổi tiệc nhỏ ngoài trời.
"Thôi nào, mặc sao chả được, chỉ là tiệc nhỏ thôi mà. Với cả từ khi nào mà em quan tâm đến cách ăn mặc thế?" Hermione gắt gỏng ngồi xuống giường nhưng lại đứng lên ngay khi Ginny ra hiệu.
Mặt Ginny rạng rỡ hẳn ra khi cuối cùng cũng đã tìm được một bộ váy tuy đơn giản, không nhiều họa tiết phức tạp nhưng chính điều đó lại làm nó nổi bật lên hẳn. Những bông hoa được trang trí trải dài kết hợp với kiểm đầm dạ tiệc xòe. Tay áo bằng lụa mọng làm cho người mặc thật thanh thoát cùng với váy suông.
Ginny nhìn vào bộ váy rồi tủm tỉm cười. Cô biết chắc đây là bộ váy dành cho Hermione.
Nguồn ảnh: Pinterest.
Draco thúc giục hai đứa Grabble và Goyle đi cho nhanh chân lên. Cái dáng người ì ạch của hai đứa nó đã làm Draco hấp tấp hơn bao giờ hết khi hắn chuyển từ đi bộ đường dài sang marathon. Cái hành lang tối sẽ không bao giờ ngăn được bọn nó đến với cái phòng cần thiết và sửa lại cái tủ kì diệu bên trong đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Isolation| full| Dramione
FanficNgười đầu tiên làm cho cái lông ngỗng bay lên trong cao trong khi những người khác đang còn đang chật vật phát âm cho đúng câu thần chú là một cô bé tóc nâu xù hóm hỉnh. Giáo sư Flitwick lập tức tán dương, thầm nghĩ trong bụng rằng mình đã tìm thấy...