Zen's POV
Walang gana kong binuksan mata ko saka umupo. Hindi ko alam kung ilang minuto akong tulala hanggang sa may kumatok ss pintuan.
"Zen? Gising ka na ba?" boses ni Kade
Hindi ako sumagot dahil naiinis ako sa ginawa nila kahapon. May tyansa na akong patayin ang babaeng iyon pero dahil sakanila, hindi natuloy.
"Papasok ako ah"
Hindi ko siya nilingon kahit na kita ko sa peripheral vision ko na nag lalakad siya papunta saakin.
"Zen---" I didn't let him finish
Tumayo na ako ay kinuha yung bag ko saka pumasok sa banyo. When I finished cleaning myself, nagsuot na agad ako ng damit saka lumabas. Naandoon pa din si Kade pero hindi ko siya pinansin. Kinuha ko lang yung cloak ko saka lumabas
"Zen, wait!" he shouted but still I didn't care
"Morning---"
Nilagpasan ko lang si Diana at derederetsyo na lumabas doon. Tinatawag nila ako pero hindi ko sila nilingon. Tinungo ko agad kung nasaan ang Emperatris at pagkabuksan ko nung pintuan ay agad kong nakuyumos ang kamay ko ng nakita ko doon si Hannah.
"S-Sam---"
"Shut up" madiin na sabi ko at puno ng galit
I felt my eyes glow as my jaws clenched. Humarap ako doon sa Emperatris dahil baka hindi ako makapag timpi at mapatay ko na talaga ang babaeng iyan.
"I need the symbol now" I said coldly
Napabuntong hininga siya at bago sumagot ay ramdam ko ang presensya ng mga kasamahan ko sa likuran pero hindi ko pa din sila nilingon.
"Sorry but I won't give it to you for free" sabi niya
"Then how much of fucking money, blood do you want?" inis na sabi ko
"Neither of those" sabi niya at may hinagis saaking isang bagay na agad ko namang sinalo "She's Ferine, also a Vampire but no one haven't seen her months ago. Naisip namin na baka nasa mortal world siya pero dahil delikado kaming pumunta doon ay si Hannah lang ang nag hahanap sakaniya. Ngunit masyadong malaki ang mortal world kaya hindi pa din siya makita kita"
"You want us to find this freaking girl? In exchange of that fucking symbol of this goddamn Empire?" I asked
Napansin kong napangiwi siya ng kaunti pero tumango din.
"Where's the passageway?" I ask coldly
"Hannah will---"
"Anyone, except from that killer" agad na sabi ko at tinapunan ng madilim na tingin ang punyetang babaeng iyon.
"She's the only one who can show you the passageway, for now" sabi niya
Hindi na ako nag salita. Hinayaan ko nalang ang mga kasamahan ko na makipag usap sa Emperatris at kay Hannah. Nag almusal muna kami bago umalis pero hindi ko halos ginalaw yung pagkain ko. Seeing that killers face makes me lost my appetite for a week.
"This way royalties" she said
Sinundan nalang namin siya kahit na sobrang labag sa loob ko. Habang nag lalakad kami sa may likuran ng kastilyo ay nagpahuli ako dahil kaunting lapit ko pa sa babaeng iyon, sasakalin ko na siya. Naharang din naman ang mga kasamahan ko, mukhang alam nila na mapapatay ko talaga ang babaeng yan.
"Are you feeling a little better now?" Ethan asked
Nasa hulihan kami at medyo malayo ang agwat namin sa iba pa naming mga kasamahan. Hindi ko siya sinagot o nilingon man lang. I heard him sigh but I still didn't glance at his direction.
BINABASA MO ANG
The Girl With Purple Eyes (COMPLETED)
FantasyPURPLE EYES TRILOGY BOOK 1 She's a queen who doesn't need a throne to command, A warrior who doesn't even need a sword---a scythe to take a life, Nor a lady who needs hundreds of sweet words to make a man fall in love. Demon is her favor...