33 : Story Of Zenadia

5.6K 255 18
                                    

Kade's POV

"Nasaan na ba yung dalawa. Bakit ang tagal nila" sabi Diana

Naandito kami ngayon sa loob ng kastilyo, naibalik na si Ferine sa mga magulang niya. Hinihintay nalang namin sina Zen at Ethan.

"Susundan ko na---Zen!" bago ko pa napagdesisyonan na sundan sila ay nakita ko na sina Zen at Ethan

Lumapit kami sakanila at medyo nag taka ako dahil ang layo ng agwat nila sa isa't isa pero hindi ko na yun pinansin at hinawakan ang kamay ni Zen.

"Bakit ang tagal ninyong bumalik? Pinag alala mo ako" sabi ko

Tumingin siya saakin at ngumiti kaya ayan nanaman yung puso ko na halos mag wala sa sobrang kilig sa tuwing nginingitian niya ako. Mas lalo syang gumaganda kapag ngumingiti.

"Sorry if I kept you waiting" sabi niya at umiling naman ako

"It's okay. I'm willing to wait hundred years for you" nakangiting sabi ko sakaniya

"Hoy! Mamaya na kayo mag landian diyan" sigaw saamin ni Draven

"Ikaw Kade ha, pasimple ka pa" natatawang sabi ni Diana

Tiningnan ko si Zen "Tara na" nakangiti kong sabi

Nag lakad kami papunta dun sa trona ng Emperatris habang hawak hawak ko pa din kamay niya. I don't know about her but whenever I'm holding her hand, I feel like I'm in paradise and I don't want this feeling to fade so I won't let go of her hand, no matter what.

"Good job, naibalik nyo dito si Ferine" puri saamin ng Emperatris kaya na bow nalang kami ng kaunti

"The symbol" seryosong sabi ni Zen

Isa pa sa mga hinahangaan ko kay Zen ay ag katapanga niya. She's always brave and so independent. Wala siyang ginagalang na kahit sino saamin at para sakaniya ay pantay pantay lang ang lahat, doon palang ay nakuha na agad niya loob ko. She looks so innocent when I first saw her but days passed, I saw the braveness and uniqueness in her.

"Prince Kade, baka matunaw" natatwang bulong saakin ni Miller

Napalingon saakin si Zen kaya nginitian ko siya ng sobrang tamis at ngumiti din nama siya saakin ng tipid. Kanina pa pala ako naka titig sakaniya, hindi ko manlang namamalayan.

"Tulad ng napagkasunduan," sabi ng Emperatris at may lumapit na isang katulong na may hawak hawak na maliit na box. Binuksan iyon ng Emperatris at binigay kay Danica "Iyan na ang simbolo ng aming imperyo"

Nilagay ni Danica iyon sa bulsa niya, na kay Diana yung symbol ng mga mangkukulam. Nagpaalam na kami saka umalis na sa imperyo nila. Muli kaming napadpad sa kagubatan dahil kailangan pa naming pumunta sa imperyo naman ng mg taong lobo.

"You can let go of my hands now, Kade" sabi Zen

Binitawan ko iyon at napakamot sa batok ko hehehe, sorry naman. Habang nag lalakad ay kita ko kung paano lumalayo si Zen at Ethan sa isa't isa. Akala ko ay normal lang iyon pero tumagal ay nawiwirdohan na ako.

May nangyari ba dito sa dalawa ng hindi namin nalalaman?


Zen's POV

I fucking tried my best to avoid Ethan and he did the same. Nakakasura kasi at hindi ko nagustuhan ang biro niya kanina. Yes! He said that it was only a fucking joke.

"Psh stupid, I was only joking. Do you really think that I like you huh? Impossible"

That's exactly what he freaking said. Arg! damn him! To clarify things, I'm pissed not because I'm disappointed or hurt that he doesn't have feelings for me, I'm pissed because that's not a good joke! Hindi sya dapat nag bibiro tungkol sa mga ganun!

The Girl With Purple Eyes (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon