3 : Adrian and Luke

9.9K 339 13
                                    


Zen's POV

Wala halos pinagawa saamin si sir dahil tutal first day lang naman ngayon. Ilang sandali lang ay may dumating na bagong teacher, mabait din siya tulad ni sir Liam. At mukhang parehas lang sila ng edad. Hindi naman ganun katandaan saamin si sir dahil 22 years old lang daw ito.

Pagkatapos daw niyang mamaster ang kapangyarihan niya ay agad siyang nagturo dito dahil dating estudyante din daw siya dito sa D.S. Academy.

"You need to read the advance lessons para hindi kayo mahirapan. That's all" sabi ng pangatlo naming teacher.

"Thay was fast hehe" sabi ng katabi ko

Tumayo na ako dahil wala naman akong halos gamit na nakalabas tutal wala naman kaming sinulat o ginawa kundi mag kwentuhan.

"Wait! Zen!" tawag saakin ni Ara pero hindi ko siya liningon

Naglalakad ako dito sa may hallway at may iba din na nagsisilabasan na sa mga classroom nila, kasabay ng pagtunog ng bell. Napatigil ako ng may biglang yumakap sa braso ko at gusto ko nalang mapamura dahil napakakulit ni Ara kaso---

"Let's goo!!" malakas na sabi niya at hinila ako

"Arg!" napadaing nalang ako ng kaunti ng may nababangga kaming ilang students dahil sa pag hila niya saakin

"Hey, watch where you're going!" sigaw ng isa pero mukhang walang pakialam itong si Ara dahil derederetsyo lang siya

Hindi ko na rin nakita mga nakakasalubong ko. Nang makalabas kami sa may building ay agad kong tinanggal pagkakayakap niya sa braso ko.

"No need to drag me, I can walk" sabi ko

"Hehehe sorry" sabay peace sign

Napabuntong hininga nalang ako, what's with this girl? Hindi ba siya napapagod?

Sabay kaming naglakad papunta cafeteria, well, saaming dalawa ay siya naman kasi ang may alam ng daan papunta doon. Hiwalay daw ang cafeteria ng mga elementary, highschool at college pero minsan ay may ilang seniors na napunta sa cafeteria namin so may chance pa rin na magkita kami ni Gina.

I'd prefer to be with Gina than being with this loud girl. At least, sinusungitan niya lang ako at wala naman iyong paki saakin, same as me to her but this Ara? heck! She's so loud and extremely energetic.

Pumasok kami sa loob ng cafeteria at medyo namangha ako ng kaunti dahil sa laki nito, hindi gaanong kalahata na malawak dito sa loob dahil hindi nan gaanong kalaki ito kung titingna sa labas.

"Dun tayo!" sabi ni Ara at hihigitin na sana ako pero agad ko ng nilayo braso ko "Hehehe nga pala"

Nanguna na ako sa paglalakad at agad na umupo, apatan ang upuan kaya nilagay namin bag namin dun sa bakante.

"Ako na oorder, tutal friends naman tayo at first day of friendship natin ngayon, libre ko na!" nakangiting sabi niya

Hindi na ako tumutol dahil ayaw ko din naman na maggastos ng maggastos. Kahit na hindi ako sangayon na magkaibigan na kami. Trust can't be earned in just few minutes nor hours, it'll take weeks or months for that. Lesson you've must learn is don't trust people easily just by their looks and actions, we all live behind the masks we choose to wear.

Habang nag hihintay ay may lumapit na dalawang lalaki saamin. Yung isa ay mukhang nerd at yung isa naman ay hindi. Tiningnan ko lang sila.

"H-Hi.. ahm may nakaupo ba dyan?" tanong nung nerd

Napasulyap ako sa upuan kung saa nakalagay mga bag namin.

"Meron. Bag namin" simpleng sagot ko

The Girl With Purple Eyes (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon