Zen's POV
"A-Ano? Paki ulit nga" utos ko sakaniya at nas lumapit dahil nabibingi na ata ako
Nagulat ako ng bigla syang ngumisi at hinigit ako pahiga kaya ngayon ay nasa bandang dibdib niya ang mukha ko. Sinubukan kong umalis pero ginawa akong sandayan ng pota.
"I miss you.. I miss you" paulit ulit pero mahina na sabi niya
Tumingala ako para makita ang mukha niya and not minding the tiny gap between out faces
"Are you on drugs Ethan?" tanong ko pero hindi siya sumagot "Bitaw. Ang bigat mo" sabi ko pero hindi pa din siya nagalaw at nanatili lang nakatingin saakin habang naka dantay ang isa nyang binti sa bandang hita ko at ang braso naman nya ay naka yakap sa bewang ko. It's like we're fucking cuddling.
"Don't do that ever again" mahina pa din niyang sabi
Napatili ako ng kaunti ng walang hirap niya akong inangat paitaas. Ngayon ay kaharap ko na mismo ang mukha niya habang nagsisilbing unan ko ang braso nya. Medyo salubong ang kilay niya at mukhamg irita.
"I almost lost my mind for fucking months without hearing your irritating voice" mahina niyang sabi
What the heck is he saying!?
"I stare at you while you're inside that mystic bubble and wait for you to wake up but I always ended up failing, 'cause you never open your eyes in 3 fucking months" sabi niya pa "And now, you're finally awake, si Kade ang gusto mong makausap at makasama. You should be punished for that"
"What the---"
"Shh.. I'm not done yet"
The heck with the sexy and husky voice!?
"I don't know if you're mad at me because of my father but I don't care. Hate me all you want, but there's an exchange on that"
I gulped "A-Ano?"
At kailan ka pa natutung mautal Zenadia!?
I heard him chuckled "I'll tell you soon but now, let's sleep. Those fucking professors are so hard to deal with" bakas sa boses niya ang pagod
Siniksik niya sarili nya saakin at niyakap ako ng mahigpit. Nakadantay pa din ang isa niyang binti saakin at mukhang wala syang balak na alisin iyon. Are those really the things he felt for that 3 months? I'm not an anesthesia human version for not to feel that he also cares for my but.. I never expected that he will say those directly to me.
Pinagmasdan ko siyang pumikit. Then I just realized myself smiling like an idiot. Mukha kasi siyang tuta na maamo kapag natutulog pero kapag gising, daig pa ang lion.
"Goodnight, idiot" mahina kong sabi at pumikit na din
Ethan's POV
"Goodnight, idiot" dinig kong sabi niya
Hinintay kong makatulog siya bago ako nagmulat ng mata. Sumalubong saakin ang mukha niyang mahimbing na natutulog. Dahan dahan kong inangat kamay ko at inalis ang ilang hibla ng buhok na nakaharang sa mukha niya.
I gently touched her cheeks to her nose down to her chin. She looks like an angel while sleeping pero kanina sobrang sungit nya saakin.
"I hate you, alam mo bang pinag alala mo ako ng sobra sobra?" mahina na sabi ko para hindi sya magising "Agad kaming pumunta dito pero si Kade ang gusto mong makasama" I smiled bitterly when I remembered how she stop Kade
The way she looks and talk at Kade, is giving me a heartache. Hindi nya ba ramdam na nagseselos ako? Pwede naman kasing ako nalang, bakit si Kade pa ang gusto nyang makasama?
BINABASA MO ANG
The Girl With Purple Eyes (COMPLETED)
FantasyPURPLE EYES TRILOGY BOOK 1 She's a queen who doesn't need a throne to command, A warrior who doesn't even need a sword---a scythe to take a life, Nor a lady who needs hundreds of sweet words to make a man fall in love. Demon is her favor...