Diana's POV
Other sub-Ice users are helping me to freeze this goddamn bastard pero hindi talaga tumatagal ang lamig sa katawan niya!
"Ethan calm down and use your fucking Chrone!" sigaw ni Kade na hirapan na din habang inaalis ang hangin sa paligid lang ni Paul
Biglang nag crack yung yelo sa kaliwang kamay niya kaya dali dali kaming tumakbo doon ni Draven at hinawakan ang kamay saka braso nya para pigilan.
"I-I can't see anything! Sobrang labo!" Miller shouted in frustration habang pilit na binabasa ang kahinaan ni Paul
Agad namang pumunta sa kabilang kamay ni Paul sina Kade at Adrian dahil nag cracked na din yung yelo na nag pipigil sakaniya.
"Ethan!" sigaw ko dito dahil kita ko na puno pa din ng galit ang mukha niya at halatang pinipigilan lang na pugutin ang ulo ni Paul pero alam namin na hindi iyon pwepwede.
Napansin ko na kanina na lahat ng atake na ginagawa namin ay binabalik nya lang mismo saamin kaya once na mabitawan namin siya ay panigurado na matatanggap namin ang sakit na nararamdaman nya ngayon. Kasing tigas din ng bakal ang balat niya at walang dugo na nalabas dito kaya baliwala lang din.
Ang iba pa ay tumutulong din na pigilan si Paul sa pag ppupumiglas niya. Sobrang bigat ng gravity na nararamdaman ko mula sa ibaba, may mga electric user din na kinukuryente itong hawak namin at may ilan na tinutukunga kaming hawakan ang braso, kamay, paa at binti ni Paul para hindi siya mamatakas
"I-I can't h-hold it any l-longer" hirap na hirap na sabi namin
Sobrang lakas niya at para ding napapaso ang palad namin habang nakadikit sa balat niya.
"I need more time!!" sigaw ni Miller
"Stop"
Naramdaman ko na parang nanigas si Paul kaya napalingon ako kay Ethan. Finally! Nagawa nyang kumalma saka nagamit niya ang Chrone kay Paul kaya tumigil ito sa pag pupumiglas.
"He's resisting it. Miller, do it quickly" seryosong sabi ni Ethan habang napapangiwi ng kaunti
Ilang minuto pang sinubukan ni Miller at sa wakas! Nagawa nya din. Hinga na hingal at oinag papawisan pa siyang tumingin saamin.
"The only weapon that can kill him is the Rune of Inferno" sabi niya
Napakunot noo ko at napalingon sa mga kasamahan ko. Rune of Inferno?
"Isn't that the weapon of Gretphine?" tanong ni Draven
Gusto kong mag wala ngayon dahil paano naman namin makukuha ang sandata ni Gretphine!?
"What does it looks like?" tanong ni Kade
"It's---" napalingon kami sakaniya ng bigla siyang natigilan
"It's what?"
"I-It's Zen's s-scythe"
"What!?"
"Ano!!?"
"That's impossible!"
Iba't ibang reaksyon nila habang kaming mga royalties, Adrian at Ara ay nanatili lang tahimik. Paano napunta kay Zen ang sandata ng isang Gratia!?
"Find Stupids scythe" seryosong utos ni Ethan habang kinokontrol pa din si Paul
Gusto ko siyang sapukin dahin kahit ngayon, he's still calling Zen stupid. Hindi na talaga sila mag babago haist. Draven, other sub-element users of Earth and other trackers find Zen's Scythe at hindi nama sila nahirapan dahil sobrang lakas ng mana na nararamdaman namin dito.
BINABASA MO ANG
The Girl With Purple Eyes (COMPLETED)
FantasyPURPLE EYES TRILOGY BOOK 1 She's a queen who doesn't need a throne to command, A warrior who doesn't even need a sword---a scythe to take a life, Nor a lady who needs hundreds of sweet words to make a man fall in love. Demon is her favor...