Kabanata 4
Andrew...DINIG ko ang maugong na bulungan sa paligid tungkol saamin ni Kenzo.
“OMG pinansin na sya ni Kenzo” bulong ng isa.
“Baka pagtritripan ni Kenzo?” bulong pa nong isa.
“Baka na-guilty sa ginawa nya?” dinig ko pang bulong.
“Naawa lang daw si Kenzo sakanya” dinig ko pang bulong.
Bigla ay may kung anong kirot sa dibdib akong naramdaman. At kung ano anong tanong ang biglang nag si languyan sa isip ko.
What if naawa lang sya sakin? What if gusto nya lang akong pagtripan? What if guilty lang sya?
Napatingin ako kay kenzo. Mata sa mata.
“Don't play with me, Kenzo kung narito ka lang para pagtripan ako dahil matagal na kitang gusto, stop it.” seryosong ani ko.
Inilayo nya ang mukha saakin at inalis ang kamay sa aking bewang and put it to his pocket.
He licked his lip and brush his hair using his fingers.
“I was just want you to know that I'm going to be your date for acquittance kaso di kita nahanap ang sabi umuwi ka na raw.” He explained.
“You sound so confident Mr.Perero how can you be sure that I come with you hu?” pagsusungit ko rito.
Aba di porque patay na patay ako sakanya ay may special treatment na sya sakin!
“Because I said so and you.” He pointed me.
“You can't say no to me.” He said confidently.
“Hu?! Ang yabang mo naman,” I sarcastically said.
“I am kaya mo nga ako nagustuhan e,” He smirked.
Ang yabang talaga!
Tinalikuran ko na lang sya. I was about to take step away when he catch my wrist at hinila ako.
At don ay nadikit ako sa magandang pagkakahubog ng dibdib nya.
“I thought I am your lucky, why are you looking so stubborn on me?” kunot noo nyang sabi.
My mouth suddenly parted. Gosh binasa nya? Did he read it? WAAAAAAAAH!
I'm in my bed thinking those happenings before. Grabe di ko ma-digest!
Una sya pala yung sinasabi ni Hershey na naghahanap saakin, Pangalawa sinabi nya sa section nila na date nya ko, And lastly he read my scrapbook for him!
I decide to open my Facebook since mababaliw lang ako sa sobrang kilig.
Habang nag s-scroll ng newsfeed nagulat ako ng may nagnotif sakin.
Kenzo Perero accepted your friend request.
Nangunot ang noo ko. Five years ko na syang ina-add ngayon nya lang ako ina-accept? Ang yabang talaga.
Nakita kong nag request message sya kaya binasa ko iyon.
Kenzo Perero
Do you have load?Anong klaseng chat yan? Ofcourse meron bakit nya naman natanong?
Scenary Ria B.
Bakit papaloadan mo ba ko?Send.
Muli akong bumalik sa pag shashared post at isang post ang nakatawag pansin sakin.
'Pengeng crushback mare'
Shared.
Pagkatapos kong i-post iyon ay tiningnan ko ang reply ni Kenzo.
YOU ARE READING
A Rebounded Heart
Romantizm[ON-GOING] Scenary Ria Buenaventura has a huge crush on the highschool most heartless cold senior high heartthrob Kenzo Cale Perero. Scenary is pure, soft, and naive girl who's wild in love. She loves risking, even though this love would break her...