Chapter 21: Drunk and Kisses

48 8 0
                                    

Trigger Warning: The following scenes contain violence and sexual assault. Reader discretion is advised.

CHAPTER 21

DRUNK AND KISSES

"Mama?"

Nabibingi ako sa katahimikang namamagitan sa mga tingin namin.

"You are.. my m-mother," I murmured.

"Ate?" Nakakunot ang noo niyang lingon niya sa'kin.

Mama, nandito ka lang pala. Miss na miss na miss na talaga kita. Gustong-gusto kitang hawakan, mayakap at makakwentuhan upang punan ang mga taong ipinagkait sa atin ng tadhana.

"Naiiyak ka po ate. Panyo, gusto mo po?"

Hindi ko magawang sumagot sa mga tanong niya. Animo'y bulkan na nag-aalburuto't nag-uunahan ang mga lava nitong makalabas at tuluyang umagos mula sa aking puso.

"Ate, tumutulo na po ang mga luha mo. Ayaw po kitang makitang umiiyak kasi naiiyak din po ako." Bakas sa tono ng kaniyang boses ang awa at bigat ng nararamdaman na para bang tumagos sa kaniya ang laman ng puso ko.

"Ateee-huhu--tumigil ka na po sa pag-iyak.. pleaseee po, gusto ko lang naman po makilala ang mama mo kasi tinawag mo siya. Ateeee!" dagdag pang pagmamakaawa niya saka sinabayan ako sa pag-iyak. Ang mas malala'y hagulgol pa ang ginawa niya.

"Atee-"

Walang anu-ano'y yumuko ako't hinila siya papalapit sa akin. Pinaramdam ko sa kaniya ang init ng yakap ng isang anak na matagal hinangad ang pagkakataong meron kami ngayon.

"Okay ka na po ba, ate?" paninigurado niya sa gitna ng pagsipsip niya sa bitbit na buko juice.

"Yup, sobrang okay na ako. Salamat pala dito," nginitian ko siya bilang pasasalamat dahil ako pa ang nilibre niya nang maiinom.

Naglalakad kami ngayon sa isang malapad na kalsada't sasamahan ko siya pauwi sa kanila. Gusto kong malaman kung may bago ba siyang pamilya o kung magkasama rin ba sila ni papa.

"You're welcome po-Kuya J!" biglang tawag niya kaya napatingin na rin ako sa direksyong tinatakbo niya.

"Hey, pretty! I miss you!" Malawak ang ngiting kinarga ni Jaxx iyong batang kasama ko.

"Mas miss kaya kita," naka-pout na pagpapa-cute nito. Napangiti ako dahil para silang totoong mag-ama.

"So how's my pretty Natasha?" Jaxx asked while pinching her nose.

So, her name's Natasha and not my mama Flaviana. Pero pwede namang napalitan na ang pangalan niya nang ma-reincarnate siya, 'di ba?

Ilang sandali pa silang nag-usap bago namin ihatid sa kanto kung saan lang daw maaari naming ihatid si Natasha.

"Thank you," I mouthed when she looked back at me for the last time.

Thank you for letting me see you again, mama.

Muntik pa akong maluha habang nawawala siya sa paningin ko kaya mabilis akong tumalikod at tinatagan ang loob. Hindi ako sigurado kung kalian ko ulit siya mayayakap o kung makikita ko pa ba siya. It's breaking my heart.

"Mariyah!"

Nagpatuloy ako sa paglalakad at napapatingalang bumulong sa kalangitan. "Let our paths cross again, please.."

Isang tipid na ngiti ang namutawi sa mga labi ko't mariing napapikit.

"Mariyah!"

Sa pagkakataong iyo'y nilingon ko si Jaxx na nakasunod pa rin sa'kin.

Converging Souls (Revelation Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon