Lorraine's POV
Nang makaratimg kami sa resort ay agad inasikaso ni Mommy lommielle ang security, gusto nya daw mas mahigpit para di makalusot si daddy and yung mga tao nya
Everything was explained to me kanina nong dumating kami dito, like kung anong totoong stand ni daddy sa buhay namin and bakit hindi nagpakita si mommy lorriele sakin sa nakalipas na ilang taon. Kinulong daw sya ni mommy lommielle para di na makalapit kay daddy since hinahabol habol daw sya ni daddy. While si daddy Dylan, yes, its confirmed sya nga ang totoo kong tatay. Sabi ni mommy lorrielle may nagframe up daw sa kanya noon, nong nalaman ni mommy na buntis sya sakin noon ay tinangka nyang sabihin kay daddy Dylan pero galit sa kanya si daddy Dylan noon dahil pinagbintangan sya nitong may ibang lalaki. Yun daw ang dahilan kung bakit sila naghiwalay, hindi daw ito nakinig sa kanya. Ni hindi daw sya nito pinagpaliwanag at basta na lang hinusgahan ng walang sapat na basehan. She was honest to me when she told me everything earlier, kaya naging honest din ako sa kanya at sinabi kong gusto kong maging exempted sa away nila ni daddy. I wanna know him more, sinabi nyang naiintindihan nya at nagawa nya lamang itong takbuhan kanina dahil hindi nya alam kung paano ito kakausapin at pagpapaliwanagan.
Pero ang iniisip ko ngayon, pano si daddy Manuel? Ano ng mangyayari sa kanya?
" Mom? Pano si daddy?" Tanong ko kay mommy lorriele na tahimik lang na sinusuklay yung buhok ko
"Stop calling him daddy baby, hindi mo naman talaga sya daddy. At hindi bagay para sa demonyong tulad nya and magimg isang tatay. Magbabayad sya sa lahat ng ginawa nya, sakin, sayo at kay mommy. Magbabayad sya sa lahat ng ginawa nya sa pamilya natin" natahimik ako sa sagot ni mommy. Ano kayang Plano nya?
"Alam kong naguguluhan ka na at nahihirapan kang intindihin lahat ng nangyayari baby, kaya tama na ha? Wg mo ng isipin at ako ng bahala. Basta ang importante ay nandito na ko, hindi ko na hahayaang masaktan ka ninuman. After this kakausapin ko yung daddy mong makitid ang utak para magkasama na rin tayo."
*
"Lorriele lorriele! Nasan ka? You have to see who's on the news" mabilis kong binitawan ang librong binabasa ko at lumabas ako ng kwarto ng marinig kong sumisigaw si mommy. Pagkabukas ko ng pinto ay sakto din namang bumukas ang pinto ng kwarto ni mommy lorriele
"Why? Who's on the news?" Naguguluhang tanong ni mommy lorriele bago nya ko tignan at lapitan. Hindi sumagot si mommy kaya sinundan na lang namin sya at saglit na nagtipa sa laptop bago ito hinarap samin
Its a shooting incident between of the two business tycoons in Asia- its daddy Manuel and daddy Dylan. One of them is dead on arrival while the other one is critical. Wait. Sinong patay? Sinong critical? Bakit hindi sinabi?
"Lorriele, are you okay?" Mabilis akong napalingon kay mommy lorriele ng bigla syang parang nanghina ng mabasa ang balita.
"Wag ka ng mag alala anak, I called my source. Si Manuel ang n-namatay" dinig ko ang pagnginig ng boses ni mommy ng sabihin nyang si daddy ang namatay kaya alam kong despite of what happen to them ay mahal nya pa rin ito hindi nya nga lang talaga magawa itong patawarin dahil labis labis ang galit na nabuo sa kanyang dibdib dahil sa nangyari
"Kailangan ko syang puntahan" napatingin ako kay mommy lorriele ng bigla syang magsalita
BINABASA MO ANG
My Playboy Secret Husband
Fiksi RemajaLorraine Mae Pettyfer and Miguel Adrian Madrigal. The story of pretentions, denials, secrets and roller coaster switch of moods. Ready . Set. Start readinggggggggg