Bigla akong nagising sa mahimbing kong pagkakatulog dahil sa kabang nararamdaman ko. Napatingin ako kay Yhuno na mahimbing din natutulog sa aking tabi at nakadantay ang kanyang braso sa baywang ko. Nakita ko din si Raider na natutulog din sa tabi ng kama. Bumaba ako sa kama at sinuot ko ang aking robe. Hindi ko alam kung bakit pero tahimik akong lumabas ng kwarto at mabilis na pinuntahan si Thrivon. Wala akong naririnig mula sa labas dahil nga soundproof ang mga kwarto pero sundalo siya at may duda akong may trauma siya lalo na sa nangyari sa kanya. Kumatok ako sa pinto, binuksan yon at natigilan nang makita siya na naninigas sa kama at pawis na pawis ang buo niyang katawan. Agad ko siyang dinaluhan, hinawakan ang mukha niya at pilit na ginigising sa masama niyang panaginip.
"Thrivon! Thrivon!" malakas kong tawag at tinapik tapik ang kanyang mukha. Naging kalmado ang kanyang katawan at paghinga at unti-unting nagmulat ang kanyang mga mata. "Thrivon? Ayos ka lang?" tanong ko.
"It's Thri, tawagin mo kong Thri Mommy." husky niyang sabi at nagulat na lang ako nang hilahin niya ko pahiga sa kama katabi niya.
"Uy! Thri, anong ginagawa mo?" at pilit ko siyang tinutulak pero dahil sa laki niya, hindi siya matinag. Ramdam ko ang mainit niyang hininga sa leeg ko at nakikiliti ako ng dilaan niya yon. Mahigpit ang hawak niya sa katawan ko kaya hindi ako makawala. "Thrivon, bitawan mo ko" pumaitaas ang kamay niya at pinisil ang aking isang suso.
"Hindi ako makapaniwala na nasosolo ka ng kakambal ko. bulong niya at natigilan ako. Bilog ang mga mata ko na tumingin sa kanya at ngumisi siya.
A-anong ibig mong sabihin? naguguluhan kong sabi. Masuyo niyang hinaplos ang pisngi ko at ang isa niyang kamay ay pumaibaba patungo sa inner thigh ko malapit sa aking gitna.
Wala kaming tinatago sa isat-isa Carmella, alam ko ang namamagitan sa inyo. bigla akong kinabahan ng husto sa sinabi niya, pinigilan ko ang pag-iyak dahil sa ginawa sakin ni Yhuno. Bakit niya sinabi sa kapatid niya? Alam niyang mali ang ginagawa namin? Ano? Para ipahiya ako? Para isipin ng kapatid niya na easy girl ako? Alam kong nagpatianod ako sa aking libog pero ginagawa ko din naman toh para sa farm at para na rin sa sarili ko na gustong sumaya kahit sandali lang sa piling niya. Mommy, alam kong naguguluhan ka pero sinabi agad sakin ni Yhuno ang tungkol sayo, bago pa may mangyari sa inyo. Nagsend siya sakin ng magagandang pictures mo kasama niya at lagi niyang kinukwento sakin kung gaano mo siya inaalagaan at ang buong farm. Gusto ko rin na maranasan yon. Alam kong wala ng babaeng magkakainteres sakin dahil sa kalagayan ko, isang lalake na walang paa. Ayoko ng mag-isa Carmella, sana mapagbigyan mo ko, hindi kita pipilitin.
Bakit hindi ka na lang kasi umuwi? Tatanggapin ka naman ng ama mo, anak ka niya. Sana sa simula pa lang naalagaan na kita.
Sana nga umuwi na lang ako pero nahihiya din ako kay Dad dahil sa pinaggagawa ko noon. Puro sakit ng ulo ang binibigay ko sa kanya. Siguro takot rin dahil pag nakita niya kong ganito, itakwil niya ko dahil wala na akong silbi.
Ganyan ba ang pagkakakilala mo sa Dad mo? Lagi siyang nag-aalala para sa inyo kahit nong naaksidente siya, kayo pa rin ang iniisip niya.
Matapos kayong umalis ni Yhuno patungo sa farm, dumating naman ako. Hindi ko akalaing sasalubungin niya ko ng may pagmamalaki. You should have seen how happy he is. tumango lang naman ako at tuluyan ng tumulo ang luha ko habang nakikinig sa kanya. Pinahiran niya naman yon at ngumiti sa akin. Humingi ako ng tawad sa kanya at sa buong week na kasama ko siya para akong naging bata ulit. Wala kang dapat ipag alala mommy, hes doing okay.
Mabuti naman kung ganon Aalagaan naman kita Thri pero ang gusto mong mangyari sa ating dalawa Hindi ko alam, gulung-gulo ako. Nagkasala na ko sa Dad mo, idadagdag pa ba kita? Maraming babae dito na magkakagusto sayo despite having this condition. Mababait at tunay ang mga probinsyana noh. natawa siya at bigla siyang pumaibabaw sakin.
BINABASA MO ANG
Carmella, Our Father's Wife (Old Version)
Roman d'amourSi Carmella ay butihing asawa ni Ace Leventis na nagmamay-ari ng isang malaking hacienda. May triplets na anak ang kanyang asawa mula sa unang asawa nito at umalis ang mga ito sa farm para mag-college. Ngayong naaksidente ang kanilang ama, bumalik...