Napangiti ako at hinalikan sa ulo si Zephyr matapos namin siyang ilakad paikot sa arena kasama ang kanyang anak na si Dawn. She nudge my hand at hinaplos ko ang kanyang ulo at leeg. Tapos ko na rin siyang bigyan ng vitamins at iba pa niyang gamot. Napakaganda niyang kabayo at isa sa pinakamahal sa lahat, with her golden colour and silver mane, kaya lagi siyang nanalo sa horse show, silang dalawa ni Midnight. Opposite ang kanilang ugali, kung si Midnight stubborn at aloof sa mga tao, si Zephyr naman ay malambing at talagang inaalagaan ng mabuti ang kanyang anak. Si Dawn ay ang combination ng kanyang mga magulang, black ang kulay ng katawan at silver ang kanyang mane at ang balahibo sa dulo ng kanyang mga hoofs. He's cute and very makulit, mahilig siyang makipaglaro sa amin lalung-lalo na pag nasa arena siya. Sa di kalayuan, naririnig ko ang malakas na tahol ni Raider at mukhang kinukulit na naman niya si Midnight na kasalukuyang naglilibot sa farm kasama si Yhuno. Si Thrivon naman nasa coffee plantation para tingnan ang mga ani.
Kapansin-pansin na ngayon na mas kampante ang mga tao sa farm dahil sa pagdating ng dalawa at sa mga professional guards na kasama namin. May mga trabahador na rin na gumagawa ng mga harang na pwedeng pasukan dito sa farm para wala ng taong makapanira sa mga tanim at para wala na ring masaktan na mga hayop at mga tauhan namin dito. Sa katunayan mababait naman sila, tough looking nga lang pero madali silang makisama. Sobrang saya ko rin at ang gaan ng pakiramdam ko mula ng nagtapat sa akin si Yhuno nung isang araw. Akalain mo yon, mahal niya ko! Gosh! Para akong naging dalaga ulit at kinikilig ng husto. Sa tuwing nagkakatapat ang mga mata namin bigla na lang akong napapangiti at pasimpleng hinahawi ang buhok ko sa aking tenga. Naku! Dapat kong ingatan ang mga kinikilos ko at baka may makapansin.
Mabilis na lumipas ang araw at hapon na ng makabalik kami sa clinic matapos naming tinignan ang lahat ng mga hayop. Pinauna ko ng pauwiin si Nolan at nanatili ako doon hanggang sa hindi ko napansin na gabi na pala. Nagdesisyon na rin akong umuwi at pagkarating ko ng mansyon, sinalubong ako ni Rosamie at pinagtulakan sa dining room para kumain. Nakaupo na roon sina Yhuno at Thri at mukhang may pinag-uusapan na importante base sa mukha nila.
"Hey Carmella, your just in time. Teka, ang late mo ng umuwi ah, sabi ko naman sayo huwag kang magpaka overwork." sabi ni Yhuno ng mapansin nila ako at umupo naman ako sa isa sa mga upuan. Malakas na tumunog ang tiyan ko ng makita at maamoy ang masarap na pagkain. "Tignan mo, nagpapagutom ka pa."
"Sorry na, hindi ko napansin ang oras eh. Ano bang pinag-uusapan niyo?" Nagsalita si Thrivon at pinag-usapan namin ang tungkol sa taniman at dahil daw patok sa mga tao ngayon ang mga tea drinks, gusto niya ding idagdag yon sa mga tanim namin. Gusto din niyang magtayo rin kami ng sarili naming coffee shop dito sa bayan para sa mga kabataan rito at para na rin sa mga dumadaan na turista para puntahan ang falls na malapit dito sa lugar.
"Gusto niyo bang puntahan natin yong falls?" tanong ko sa kanya at ngumiti siya. Kinakain na namin ngayon ang cheesecake for dessert na super sarap! Baka pwede namin itong isama sa menu ng future coffee shop. Kailangan ko itong sabihin kay Ace agad.
"Kahit saan Mella pero nabanggit sa akin ng mga tao rito na may ilog dito sa farm. I want to check that out."
"Sure, sabihin niyo lang kung kailan. Siguradong mag-eenjoy tayo doon, we are going to have a picnic. You and Yhuno needs it after our hectic days." tumango lang sila. Matapos kaming kumain, tumambay muna kami sa garden para pag-usapan pa ang plano naming coffee shop, bukod sa makakadagdag toh sa kita ng farm, makakatulong din kami sa mga tao na narito sa bayan na naghahanap ng trabaho. Maya-maya pa, pumanhik na kami sa taas at pumasok sa aming kwarto. Natapos na kong naligo at pinapatuyo ang aking buhok habang nakaupo ako sa kama ng pumasok ang dalawa mula sa secret door kapwa hubad at maging ganon din ako. In-off ko ang hair dryer at nilapag yon sa bedside table. Napadila ako sa aking labi habang kaharap ko ngayon ang nakatayong naglalakihan nilang b*rat. Hinawakan ko ang mga yon na pumipintig sa aking kamay, pinisil ko ang kanilang alaga at mahina silang napaungol.
BINABASA MO ANG
Carmella, Our Father's Wife (Old Version)
عاطفيةSi Carmella ay butihing asawa ni Ace Leventis na nagmamay-ari ng isang malaking hacienda. May triplets na anak ang kanyang asawa mula sa unang asawa nito at umalis ang mga ito sa farm para mag-college. Ngayong naaksidente ang kanilang ama, bumalik...