Chapter 19
After our shared kissed Elysian won’t let me get away. Nakaupo siya sa swivel chair habang nasa kandungan naman niya ako. And he looks so cool about it samantalang ako ay hindi mapakali at kanina pa kinakabahan na baka may makakita sa amin sa ganitong ayos. He’s my boss!
“Elysia, puwede bang bitawan mo na ko?”nakangiwing utos ko sakanya pero tila wala siyang narinig at mabilis na idinampi ang labi niya sa labi ko.
”ELYSIAN!”naiinis na tawag ko sakanya.
“What?”he asked innocently.
“Bitawan mo na ko baka may makakita sa atin. And will you please stop stealing kisses from me? Nakakarami ka na e.”nakasimangot na sabi ko.
“Fine. I won’t steal kisses anymore. This I’ll pay.”aniya.
Napapantastikuhan ko naman siyang tinitigan na parang nahihibang na siya.
“Is marriage enough for your kiss?”seryosongh tanong niya at marahang humigpit lalo ang pagkakayakap niya sa baywang ko.
Nanlaki ang mata ko at napanganga. Ibang klase din ang trip nito e.”Wala akong time para makipagbiruan sayo, Elysian.”nailing na sabi ko.
“And who told you that I’m joking? I’m serious, Zoey.”aniya, seryoso pa din ang mukha habang mariin na nakatitig saakin.
“Elysian naman. Alam mo ang sitwasyon natin.”I sighed.”At hindi ba masiyadong mabilis para doon? ‘Ni hindi nga natin napag-uusapan kung ano tayo we just kissed. Iyon lang iyon. Siguro nadala lang tayo ng emo---AWW!”napakurap-kurap ako.
”D-did you just bite me?”hindi makapaniwalang tanong ko.
He bite my poor shoulder. That hurts but I find him so cute when he did that pero kahit na ganoon hindi ko siya basta papalampasin ang sakit kaya ng kagat niya.
“Sorry. Iniinis mo kasi ako e.”he reasoned out.
I gasped unbelievably.”At talagang ako pa ang sinisi mo? Paano naman kita ininis?”
“Hmm. You said it like it was nothing. For your information, Zoey Cadwell I poured my feelings for you in that kissed.”umismid siya saakin.”I bite you so you could stop talking nonsense. Didn’t I make a promise 8 years ago? When you were just 12? In Corrin’s garden? I told you…”kinuha niya ang kamay ko.”that when the right time comes...”pagkatapos hinalikan ang palasingsingang daliri ko.”I’ll put a ring in this finger and marry you.”parang matutunaw ako sa pamamaraan ng pagtitig niya saakin.
Wala akong masabi kundi ang mapalunok.
“I think you’re old enough to talk about marriage and to discuss about it.”he continued.
“H-hindi papayag si papa.”mahinang sambit ko.
“How about you? Hindi ka din ba papayag magpakasal saakin?”he asked.
Doon ako muling napalingon sakanya.
“Do you want to marry me, Zoey?”he asked again.
“Bakit kasal na ang pinag-uusapan natin ngayon? Pagoojt lang ang ipinasok ko dito.”I pouted.
Hindi na alam ang gagawin dahil naghuhurumentado na ang puso ko dahil kay Elysian.
Humalakhak siya tsaka napailing.”I’m sorry to say this but I think you won’t leave this building and act like nothing happens and cut off our connections after you kissed me back. Nope. That’s not going to happen, Zoey.”sunod-sunod akong napalunok ng mas ilapit niya ang mukha niya sa mukha ko.”Baby, you are mine now. M-I-N-E.”he said the last words slowly.
BINABASA MO ANG
Heartless Billionaire
Teen FictionElysian Corrins (1) In an ocean crowd where everyone waiting for the King to choose them as his Queen, there this woman who stand out and for the very first time the Heartless Billionaire melt as he lay his eyes on her and in that moment he knows he...