Chapter 33
“Did you had fun with the girls?”Elysian planted a soft kiss on my bare shoulders. Nakaharap ako sa vanity mirror at nagsusuklay. Tulog na ang mga bata ng umuwi kami ni Elysian sa mansion.
Marahan akong ngumiti at tumango sakanya habang patuloy pa din ang pagsusuklay sa buhok.”Yeah. Pinag-usapan namin kung gaano sumasakit ang mga ulo namin sa mga bata at sa mga asawa namin.”biro ko at sinundan iyon ng tawa.
Elysian chuckled before he peck a kiss on my lips.
“I’m sorry,”he whispered.”For making your head hurt.”
“I was just kidding. Atsaka sanay na ko sayo at sa mga anak natin.”ipinatong ko ang braso sa balikat niya at niyakap siya.”I will never get tired loving the three of you.”
He smiled lovingly.”Thank you.”
Tumango ako tsaka tumayo this time it was me who kiss him.”I love you, Elysian. Akala ko noon hindi na ako makakaahon sa lahat ng nangyare sa pamilya naming pero ng dumating sila Eosell at Ezeyll pakiramdam ko nabuo ulit ako. You make me so happy, so happy that I don’t know how to live without you.”
“Gusto mo sundan na natin ang mga bata?”he grinned at me. I smiled at him playfully.”Gusto mo bang bumuo ng basketball team, Ely?”natatawang biro ko sakanya.
Ngumisi lang siya at napatili ako ng buhatin niya ako at inihiga sa kama tsaka kinubabawan.
“Ely! Baka magising ang mga bata?”I said.
“Hmm…”marahan at nakakakiliti niyang hinalikan ang leeg ko making me moan deliriously.
The next morning sabay-sabay kaming nagbreakfast nila Elysian at ng mga anak namin.
“Mama, what time po kayo umuwi kagabi?”Ezeyll asked.
Natigil ako sa pagkain at napalingon sa anak ko.
“I think it was around 3AM.”sagot ko.”Bakit, Ezeyll?”
Ezeyll pouted a bit.”Nothing, mama. Hinintay po kasi namin kayong umuwi ni papa pero nakatulugan na po namin ang paghihintay sainyo.”pagkukuwento niya.
“I’m sorry. Bakit ba hinintay niyo kaming umuwi ng papa mo?”
“Malapit na po ang family day sa school. Huwag niyo pong kakalimutan. All our classmates’s parents will be there po.”he answered.
Eosell is busy eating pero paminsan-minsan ay sumusulyap ito sa kapatid niya na nagsasalita.
“Oh really?”Napatango ako at sumulyap kay Elysian.”Hubby, narinig mo naman siguro ang sinabi ni Ezeyll?”tanong ko sakanya.
“Yes.”he nodded.”I’ll make sure we’ll be there.”kausap niya sa mga bata.
Eosell and Ezeyll both nodded happily. Pagkatapos nilang kumain ay nagtungo na ang mga bata sa sasakyan ni Elysian. Si Elysian ang araw-araw na naghahatid sa mga bata sa school nila at kung hindi hindi siya busy siya din ang sumusundo sa mga bata. For the past years I have witnessed how devoted Elysian as a father.
“Take care. Kids!”pahabol ko sa mga anak ko na huminto tsaka lumingon saakin.
“Bye, mama!”Ezeyll waved his hands. Si Eosell naman ay tumango lang tsaka sumakay na sa loob ng sasakyan. Sumunod na din si Ezeyll sa loob ng sasakyan.
“I’ll see you later, wife.”lumapit saakin si Elysian at hinalikan ako.
“Mag-iingat kayo sa biyahe, Ely.”I smiled at him and then hug him.
“Yes, wife. Tuloy ba ang pag-alis niyo mamaya ni Sasha?”he asked.
“Oo. I’ll text you later. After naming magkita ni Sasha baka sa office mo ko dumiretso. Is that okay with you? Busy ka ba sa trabaho ngayon?”
Mabilis siyang umiling bilang sagot sa akin.”I’m not busy if it’s you. I’ll wait for you at my office then.”
“Sige.”
“I love you.”aniya sabay halik sa noo ko napangiti naman ako.”I love you too.”
Mukhang enjoy na enjoy si Sasha sa pagshoshopping. While I keep shaking my head while staring at her. Abala ito ngayon sa pagtingin ng mga paintings. She spends a lot of money tuwing nagshoshopping ito. She marry a rich man who she see rarely in their house. Her husband is a busy rich man. Palagi itong wala sa bahay nila at laging out of the country. They married because he impregnated Sasha accidentally. They didn’t married because they love each other kaya siguro medyo magulo ang set up nila pero mukha namang sanay na doon si Sasha. Pera din ng asawa niya ang ginagastos niya tuwing lumalabas siya para magshopping o kumain. Hindi naman daw nagagalit o nagtatanong ang asawa niya tungkol doon. I’ve met her husband thrice as her husband pero una kong nakilala ang lalaki bilang kaibigan nila Elysian. He seems decent and a nice man. Iyon din ang tingin ni Sasha sa asawa. Hindi siya nito sinaktan at wala siyang nabalitaaan na may affair ito. Kaya sa tingin niya workaholic lang talaga ang bisyo ng asawa niya. I was happy that she have her own family now.
Si kuya Zach naman ay abala sa negosyo. He also settle down. We often see in other in Corrins mansion madalas kasi nitong bisitahin ang mga pamangkin niya.
“So how you and Pasimono doing?”tanong ko kay Sasha na ikinatigil niya sa pamimili ng mga gamit at tinaasan ako ng kilay.
“Zoey, it’s Simon.”she rolled her eyes.”Alam mo kinikilabutan ako sa totoo niyang pangalan. I mean ang pangit. Minsan iniisip ko kung bakit iyon ang ipinangalan sakanya ng mga magulang niya? Siguro hindi siya love ng mama niya kay Pasimono ang pinangalan sakanya.”she joked sabay tawa ng malakas.
“Sasha, you’re so mean.”naiiling na saway ko sakanya.
“Ano ka ba. Hindi ka pa nasanay? Ang asawa ko nga ay sanay na sanay na sa panlalait ko sa pangalan niya e.”she chuckled.”Anyway, tapos na kong mamili. Let’s go eat somewhere else. I’m so hungry.”
“Finally natapos ka na din kanina pa ko nagugutom.”I pouted.
“Sorry.”she chuckled.”Let’s go. My treat. Kahit na mas mayaman ka sa akin ako ang taya ngayon.”tumatawang sabi niya.
On our way to find a place to eat napahinto kami ni Sasha sa paglalakad ng makasalubong namin si Sera mukhang nagulat pa ito ng makasalubong kami.
“Zoey…”she looks like a new person to me. Wala na ang mataray na Sera na nakilala ko noon. Bahagya siyang tumango at ngumiti saakin.
“Sera, kamusta ka na?”batik o sakanya.
Alam kong hindi maganda ang past namin ni Sera pero napatawad ko na siya at nakalimutan ko na iyon. After all she did apologize to me. Pagkatapos malugi ng mga Heranches at maghirap siguro doon nagbago si Sera. Ang alam ko ikinasal siya sa isa sa mga kaibigan nila Elysian. She married Jude.
“I’m fine. Ikaw?”
“We’re doing good. Saan ang punta mo niyan?”
“Ah I’m going for the men’s department.”aniya.
“For Jude?”I asked her.
Nahihiya naman siyang tumango saakin.”Magbibirthday siya next week I want to give him a gift pero hindi ko pa alam kung ano ang bibilhin.”pagkukuwento niya.
Napatingin naman ako kay Sasha na pinandilatan ako ng mata na para bang nabasa na niya ang nasa isip ko. Muli naman akong bumaling kay Sera.
“Kung gusto mo puwede ka naming samahan ni Sasha?”
“WHAT!?”Sasha reacted.”Fine!”
“Ayo lang ba? Hindi ba nakakaabala sainyo?”tanong ni Sera sabay tingin kay Sasha.
“Girl, kinikilabutan ako sa pagiging mabait mo hindi ako sanay. Halika na nga sa men’s department.”si Sasha sabay nauna ng umalis. Sasha still acted coldly towards Sera kahit na okay naman na ako sa babae. Sasha sometimes doubted Sera’s changes. But I know in no time she’ll accept Sera.
BINABASA MO ANG
Heartless Billionaire
Teen FictionElysian Corrins (1) In an ocean crowd where everyone waiting for the King to choose them as his Queen, there this woman who stand out and for the very first time the Heartless Billionaire melt as he lay his eyes on her and in that moment he knows he...