Chapter 3

25 2 1
                                    

Sakit ng ulo ang bumungad sa akin paggising ko kinabukasan. I groaned a bit because of the pain. I held my head and tried to massage my temples.

Tangina! Ilang balde ng alak ang nainom ko kagabi at bakit ganito kasakit ang ulo ko?

Then I remembered my boyfriend who phoned me last night after I left the hellish reunion party.

Wait... Ex na pala. Tangina!

Nakipagbreak na pala ang gago at bumalik na sa ex niyang mahal na mahal daw niya. E di magsama na sila! Pwe!

I tried to move my body sideways but I felt something heavy on my left leg. Pinilit kong tumingin sa gilid ko kahit halos hindi ko mabuksan ang mga mata ko pero nanlaki bigla ang mga mata ko nang makita ko ang gwapong mukha ng isang estranghero na mapayapang natutulog sa tabi ko!

He's topless and I could clearly see his chiseled chest. I wonder if he's wearing something below. Natatakpan lang kasi iyon ng kumot.

I looked at my body. I am wearing a big white shirt. Kinapa ko ang pang-ibaba ko. I am wearing panty.

Tangina! Bakit nakashirt at panty na lang ako? Nakagown ako kagabi ah?

"Oh my god! Ukinam, Sunny! Anong ginawa mong kalandian kagabi?" I whispered to myself.

I tried to rack my head and fragments of what happened last night came rushing like a river! Damn it! Ako ang lumandi sa lalaking 'to! Kaya nauwi kami rito!

I looked at the stranger beside me again. Kahit hindi ko nakikita ng buo ang mukha niya dahil nakatihaya siya ay masasabi ko talagang gwapo siya.

Pero ang bigat ng binti niya! At kailangan ko ng makaalis dito sa lalong madaling panahon!

Pinilit kong itulak ang binti niya gamit iyong paa ko. Naalis naman iyon ng hindi siya nagigising. He moved sideways and it's a good thing para hindi niya ako makita kung sakaling maalimpungatan siya.

Mabilis kong hinubad ang shirt niya. Inamoy ko pa iyon dahil ang bango. I know the stranger owns this and he fucking smells so good! At familiar ang amoy niya! Tsk! Saan ko na nga naamoy 'tong ganitong klase? Sobrang pamilyar kasi talaga.

Pero wala na akong oras para mag-reminisce. I need to leave this place quickly!

I grabbed my gown na para bang basta na lang hinubad sa may malapit sa pinto. I wore it as fast as I could. I looked for my things. Nakita ko ang pouch ko sa side table kaya mabilis ko iyong pinulot at lumabas na ng kwarto. Ni kindi ko na tinignan ang mukha ko sa salamin. Bahala na. Tangina! Baka maabutan pa ako nung pogi at biglang hindi ako paalisin!

Tsk! Ganda ko kaya! For sure gandang-ganda 'to sa'kin kagabi kaya ako nilapitan.

Pero putangina! Nakipagsex ako sa hindi ko kakilala! I am never a one-night stand type of person kahit pa malandi ako. I make sure na binibigay ko naman ang pagkababae ko sa mga nagiging boyfriend ko.

Pero sa stranger? Iyong hindi ko talaga kilala? Tangina! First time ko yun!

Pinagtitinginan ako ng mga nakasalubong ko sa hallway pero wala na akong pakialam. Pagpasok ko sa elevator ay may nakasabay akong lalaki. Mukha siyang Chinese. Nakatingin siya sa akin mula sa salamin sa harap namin. I looked at my reflection on the mirror and my eyes widened a fraction when I saw myself!

Shit!

Mabilis akong naghanap ng tissue o wet wipes sa pouch ko pero putangina lang dahil wala! Ni panyo wala ako!

"Here," sabi noong singkit at inabutan ako ng panyo. Mabilis kong kinuha iyon at pinunas sa mga labi ko.

Walang hiyang lalaking 'yon! Paanong halik ang ginawa niya sa akin? Nagmukha na akong clown dahil sa pagkakakalat ng lipstick ko!

Until the Sun Falls  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon