Chương 27

60 8 1
                                    

Tĩnh Anh cùng  Cố Nhã Tịnh ở lại kinh đô thêm hai, ba tháng cùng Thẩm Minh Anh ổn định dân chúng. Ngân khố kiệt quệ, binh lính suy yếu, quan lại tham ô, hết thảy mọi điều đen tối nhất đều xuất hiện cực nhiều.

Thẩm Minh Anh đập tay mạnh xuống bàn, hai tháng qua, nàng đau đầu điều tra để rồi biết cuộc sống dân chúng giờ đây khổ cực, nghèo đói muôn nơi. Kiến Nguyên quốc mà cứ vậy, chỉ vài năm tới liền lụi tàn.

Mộc Thư Ảnh cũng chẳng rảnh chút nào, nàng phải thiết lập lại hết các trường học, những nơi được biến thành chỗ đào tạo cung nữ, phi tần.

"Thối nát!"

Quá thối nát!

Thẩm Minh Anh xoa xoa thái dương, nàng nào biết thực tại đất nước lại đến mức này.

Được rồi, là nàng sai sót.

Mộc Thư Ảnh xếp lại chồng tấu chương. Lúc này đã là giờ Tý nhưng các nàng vẫn miệt mài duyệt tấu chương. Hơn nữa là quan lại hẵng còn phản đối, mọi thứ chẳng dễ dàng gì.

"Phía bên Dung...quý phi..."

Mộc Thư Ảnh nhìn về phía Thẩm Minh Anh, nhìn sườn má có chút hốc hác kia khẽ run lên, tâm nàng nhói đau. Nàng thực sự có chút sợ hãi, có chút lo lắng.

Thẩm Minh Anh càng loạn thành đoàn. Nàng nhớ ra được một đoạn thời gian thân thiết với Mộc Thư Ảnh. Ngày ấy vì kinh hách quá độ mới dẫn tới quên đi. Đến giờ nhớ lại được, tâm lại càng loạn.

Một thanh mai trúc mã, một người làm nàng đắm say, giờ nàng làm như thế nào.

Thật tồi tệ nhưng nàng không buông được Dung Bạch Dương. Nàng ấy như làm nàng quay cuồng, làm cho ngọn lửa sôi sục. Nếu hỏi thì, chính Dung Bạch Dương đã làm cho nàng có ý định lên ngôi vua.

Nhưng mà, nàng không thể ích kỉ, phải chọn.

Nhưng mà, nàng không biết chọn như nào.

Nàng thừa nhận rằng nàng tham lam, nàng muốn cả hai.

Một người giúp cho nàng có động lực có quyết tâm có tự tin, một người kề vai sát cánh vào sinh ra tử, làm sao nói bỏ là bỏ được.

Nàng biết, sau hôm đó, Dung Bạch Dương hầu như chẳng nói chẳng cười, chỉ nhốt mình trong phòng. Đôi khi thất thần nhìn về phía nàng.

Nàng biết Dung Bạch Dương là thân bất do kỉ, mà không được. Nàng không nỡ tổn thương Mộc Thư Ảnh, nàng không bỏ được Mộc Thư Ảnh.

Mộc Thư Ảnh đã cùng nàng chiến đấu suốt nửa năm vừa qua, ở bên nàng lúc nàng tuyệt vọng, không thể.

Nàng biết Mộc Thư Ảnh để ý, nàng biết cả hai nàng ấy ngày một suy sụp.

Nhưng nàng phải làm gì?

Mộc Thư Ảnh nhìn Thâm Minh Anh rối loạn, biết nàng ấy đang dằn vặt, đang suy nghĩ liền chẳng nói gì.

"Bằng không...ta đi..."

Mộc Thư Ảnh biết trong lòng Thẩm Minh Anh đang mâu thuẫn. Nàng muốn chờ lắm, nhưng lại sợ, sợ khoảng khắc chỉ có thể đứng nhìn. Mấy năm qua nhìn hai người ấy là đủ, quá đủ để tâm không động.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 27, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[BH] [Tự viết] Vật hiến tế của cửu vĩ hồ - Lưu Tinh VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ