Chương 22

58 8 9
                                    

Trường Ninh công chúa lúc này mới dần hiểu ra, yêu không ăn thịt người, cần ăn rất nhiều thứ khác để thay thế. Cuối cùng cũng là nàng chịu đầu hàng, lệnh cho nhà bếp nấu một bữa thật ngon.

Để đề phòng Tĩnh Anh tức giân thiêu rụi phủ, Trường Ninh đã mời nàng ngồi uống trà nói chuyện.

"Rốt cuộc, ngươi bắt bọn ta là vì sao?"

Tĩnh Anh có vẻ ngày càng không thích vị công chúa này, nàng ta tùy hứng đến buồn cười.

Cố Nhã Tịnh bất đắc dĩ nhìn hai người kia, một là yêu cao ngạo, một là công chúa cao quý. Để hai người này gần nhau thêm, chắc lại đánh nhau.

"Không biết công chúa là vì nguyên do nào lại đưa người đi?"

Trường Ninh công chúa mặt lúc này hòa hoãn lại một chút, nói:

"Ta đã nhìn thấy người ở đợt lễ hội cách đây 3 năm. Khi ấy ngươi đã khiên toàn bộ người trầm trồ vì khả năng ma pháp cùng tài trí của mình."

Tĩnh Anh chợt nhớ đến hội hoa năm nào nàng tham gia, khi ấy cũng vì muốn thả lỏng một chút, nào ngờ nàng liền đem cho bản thân một cái phiền phức.

"Ta biết khi ấy ngươi hóa trang nhưng mùi trên cơ thể ngươi sẽ chẳng thể nào thay đổi hơn nữa, ta đã vô tình thấy ngươi ở Bạch Yêu Lâu."

Tĩnh Anh lúc này có phần không kiên nhẫn nói:

"Ta không có thời gian nghe mấy chuyện ấy, rốt cuộc ngươi bắt bọn ta vì lí do gì?"

Trường Ninh công chúa lúc này có chút do dự, cuối cùng quyết định nói:

"Ta muốn soái ngôi vị."

Nghe lời ấy, Cố Nhã Tịnh không khỏi bất ngờ. Tuy rằng Kiến Nguyên quốc có thoải mái với nữ tử hơn nhưng việc nữ tử làm đế thì chưa từng có tiền lệ.

Tĩnh Anh thì lại có chút hứng thú, khẽ "ồ" lên một tiếng, đưa mắt liếc nhìn.

"Có lẽ các ngươi đã biết, hiện nay thì phụ hoàng ta có tất cả 4 hoàng tử và ba công chúa. Nhị hoàng tử ăn chơi trác táng, Tứ hoàng tử ham mê sắc tửu, Lục hoàng tử thì tính cách điên loạn, Thất hoàng tử thì lại còn quá bé. Mà phụ hoàng ta, suốt hai năm nay chìm đắm trong việc luyện đan để trường sinh bất lão."

Trường Ninh công chúa, tên là Thẩm Minh Anh, cô công chúa được sủng ái nhất hoàng cung nay lại nghĩ đến việc soái vị, liệu mấy ai có thể nghĩ đến.

"Lý do?"

Thẩm Minh Anh do dự rồi cuối cùng nói ra:

"Dung quý phi."

Tương truyền rằng, Trường Ninh công chúa cùng Dung quý phi có một đoạn tình ái. Dù chẳng biết thật giả ra sao, chỉ biết ngày ấy hoàng đế giận dữ liền nạp nữ nhi Dung gia vào hậu cung, là Dung quý phi bây giờ. Dung quý phi lại được lòng vua, lập tức liền làm quý phi, khiến vạn người hâm mộ.

Tĩnh Anh càng thú vị, liền hỏi:

"Bọn ta sẽ được gì?"

"Dưới hoàng cung có một mật đạo, nơi ấy chứa cuộn giấy gia được truyền từ mấy nghìn năm trước, nghe nói là một lam nữ tử si tình để lại. Hình như có tên là mưa sao băng. Ta không biết nó có quý hay không nhưng nghe nói chưa từng có ai mở được, lại bảo vệ nghiêm ngặt nên cũng chưa có ai thử."

[BH] [Tự viết] Vật hiến tế của cửu vĩ hồ - Lưu Tinh VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ