Rhaznel's POV:
Aishh. Ilang araw nang naiwas sakin si Fritzel. Unlike kila Dhiana at Myrh na may improvement na. Kami ni Darryl, bokya pa ata. Pero at least, buti nalang pati si Criel iniiwasan ng tutor niya na gusto niya na rin ata. Pilit na nagpapapansin, paturo ng ganito ganyan kahit bihasa na sa Tagalog. Madali lang siyang matuto, kaya nga nakakapagsalita ng Ingles, Mandarin, Hangul at Portuguese. He's a multilingual person kaya easy lang sa kanya ang pag-aaral ng ibang lengwahe.
"Fritz, please talk to me. I'm sorry okay. And look, Dhiana is already good at Tagalog. Aren't you envy?" - pakiusap ko dito.
"That's the point. If you only told me that you're good at it, then I am too now." - bulyaw niya.
"But I already apologized. And instead of avoiding me, why can't we be fine and start our tutorial?" - I exclaimed. She became silent and like she's thinking. Please, tumalab ka. Totoo naman eh. Kung hindi lang sila nagtampo ni Mheidel edi dapat magaling na din sila ngayon.
"Tsh. Fine. You'll teach me but you'll be incharge of my snacks too. That's your punishment you dork." - irap na singhal niya. Niyakap ko siya sa sobrang saya. Finally, okay na kami. Its not that I love her. Ayuko lang na nagtatampo siya sakin.
"Ehem. Sana all. Please Mhei-Mhei. Look at them, they're also okay. Can we be okay too? Mmm. Mhei?" - Darryl pleads.
"K. Tsk." - kiming sagot naman nito. Napangiti nalang si Darryl at hinalikan ito sa pisngi.
What the. Hokage ang gago.
"Why did you kiss me, you peasant?" - singhal nito.
"I'm just happy, okay. Why, you want more? Its my pleasure, darling." - ngising tugon nito at inginuso ang labi.
"Tsk. You look stupid, dude. Stop that." - ngiwi kong singit.
"Yeah. You're right. Sang-ayon naman ni Fritz.
Pero napatigil kami ng makita naming patungo sila Zhiel dito while holding Myrh in her waist. So possessive. Well, he must. Myrh is an eye catching. When I first met her, she's really pretty, but of course I have mine so I disregard her.
"Pwede bang lumayo ka ng kunti, Zhiel? Diba uso sayo ang space?" - kunot-noo namang sabi ni Myrh dito. Haha. Pa'nong hinde eh, nakaholding hands na nga sila, nakahawak pa ito sa bewang niya. Edi sila na ang hindi mahilig sa space.
"Pfft. Zhiel kasi." - pang-aalaska ko dito.
"What? I'm just showing to ALL of you that this girl beside me, is MINE. Tss." - taas-kilay niya pabg sagot.
"Taray. May ganun ang kuya Zhiel." - tawang singit ni Dhiana. Yes. She can fluently speak Tagalog. Nabaling naman ang atensyon ko sa aking katabi.
Nakita ko sa mga mata niya ang pagkaamaze at inggit.
Sinulyapan niya ako ng may nagbabagang-tingin. Napaayos tuloy ako ng upo. Paglingon ko kay Darry ay, yown. Parehas pala kami. Napalunok ang gago.
"D-dude, tara order tayo." - abot kong kulbit kay Darryl. Tumalima naman ito.
"Hoh! Muntik na yon ah." - buntong-hininga ni Darryl.
"Yeah." - walang buhay kong tugon.
Myrh's POV:
Diko alam kong 'pano ako kakain. Kasi naman, halos ipit na ipit na ako ni Zhiel eh. Hindi naman siya kumakain, nakatitig lang naman sakin. Kala mo naman tatakbo ako eh.
Kuya, where are you. Help me...
"Huwag mo nga akong titigan. Naiilang ako." - bulong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
That Wattpad Author Is Mine (COMPLETED)
Teen Fiction#plagiarism is a CRIME PROLOGUE True love? Wala 'yan sa totoong buhay, nasa libro lang. That's why I prefer writing than giving my time to pointless things. Hindi naman sa bitter ako pero that's reality. I also love reading. It helps me to go beyond...