Worth it

197 22 0
                                    


Dedicated to beautiful😍 Alienzeeee.

Principal’s POV:

Ngayon ang araw ng kompetisyon ni Myrh and I hope she’ll win. I witnessed how she put all her effort for this contest and may God bless her. She is a nice lady and student. Kahit minsan hindi pa siya nadadawit sa kahit anong gulo dito sa school and kung pwede lang ang kanyang mga katangian ang taglayin ng lahat ng estudyante dito ay walang problema. Kasi kahit na Private Catholic ang school na ito, hindi pa rin maiiwasan ang magkaroon ng estudyanteng matitigas ang ulo. But despite of that, they have the potentials, skills and talent to proud of.

And for now, ako ang sasama kay Myrh in the competition, ang magbabantay sa kanya.

Hinihintay ko nalang ito dahil sasakay kami sa sasakyan ng paaralan.

Author’s POV:

Kasalukuyang naghahanda ang dalagang si Myrh para sa gaganaping kompetisyon. Nakasuot ito ng fitted jeans na maong at ang lugo shirt na puti ng paaralan na may patch sa kaliwang bahagi ng dibdib. Nakatack-in ito na nakapagpalantad ng magandang hubog ng katawan nito. Isinuot pa niya ang regalong sapatos ng kanyang kapatid na puting nike na pinaresan ng itim na medyas na katulad din ng brand ng kanyang sapatos. Bago umalis sa kanilang bahay ay nagsuot ito ng salamin na katulad ng kay Harry Potter at inilugay ang kanyang buhok habang bitbit ang bible.

 

Nagmukha tuloy siyang boyish na nerd. Nagpahatid na ito sa paaralan at bago nagtungo sa Principal na siyang sasama sa kanya ay pinuntahan muna nito ang kapatid sa gym dahil alam niyang nandoon ito. Nauna kasing pumasok ito kaysa sa kanya dahil may practice sila.

 

Paparating pa lamang siya ay nakaagaw na agad ito ng atensyon sa mga kamag-aral. Habang naglalakad ito ay tila sumasabay ang hangin sa kanya na mas nagpalakas ng dating nito. Ang iba ay napatulala at napapahanga sa tindig nito. Nang makarating siya sa court ay hinanap agad ng kanyang mga mata ang kuya niya at natagpuan niyang nagpapahinga ito kasama ang mga kaibigan nito na pawang manlalaro din ng basketball. Tinakbo nito ang distansya nila at huminto sa harapan nito.

 

“Hey! Kuya.” – panimula nito sanhi upang lingunin siya nito. Nakangiting sinulyapan nito ang kapatid.

“You’re going now, Princess?” – tanong nito.

“Yeah. I’m just here to bid goodbye. Wish me luck.” – sagot nito. Niyakap siya ng kapatid at hinalikan sa pisngi.

 

“Good luck, Princess. I know you can do it. Always remember that you will always be our winner, okay. Don’t pressure yourself. Don’t nervous and be confident in your answer.” – masayang paalala nito.

 

“Nah. I will. And take you, Kuya. Bye.” – paalam na nito.

 

Habang tinatahak ng dalaga ang daan ay samut-saring paonlak ang naririnig niya.

“Good luck ate Myrh.” – grade 7 student.

“We know you can do it.” – 1 girl.

“Fighting!!!” – 2 girl.

“Good luck Lodi!” – 1 boy.

“Bring home the bacon, Ms. Stanley.” – 1 teacher.

Nagpasalamat siya sa mga ito at tinungo na ang sasakyan.

That Wattpad Author Is Mine (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon