Dedicate to Rime_03. Thank you so much po for supporting. Lovelots💖
Author's POV:
Sa kompetisyong naganap, mas lalong hinangaan ang dalaga. Dahil bukod sa pagiging matalino, talented at pagiging author nito ay sobrang humble niya pa sa kabila ng mga awards na nakukuha niya. At mas lalo pa niyang napapahanga ang mga bagong estudyante.
Myrh's POV:
Pagkatapos ng nangyari ay mas naging mainit ang pangalan ko at nagviral pa sa social media kasi 'di ko naman alam na nakalive pala no'ng araw na 'yon. Marami ng nagfre-friend request sakin at kung maglalakad lang ako nagha-hi sila. This is not the life that I want to be. I mean, nakaka overwhelm naman pero kasi, I don't use to catch attentions. Nakakapanibago lang talaga. Unlike before na kuntento na ako na ngitian nila or batiin pero ngayon, they even take pictures of me. Diba, ibang-iba na ngayon compare before.
At ngayon, kasalukuyan akong nakaupo sa chair ko. May meeting kasi ang mga teachers that's why may mga nagdadaldalan, nagtatawanan and playing games in their notes. Sinasali naman nila ako pero tumanggi ako kasi wala ako sa mood. Nagugutom na din kasi ako and hindi ako nakapag-almusal kanina dahil muntikan na kaming malate ni Kuya, kaya no choice, pumasok akong walang laman ang sikmura.
"Guys! Recess na daw tayo sabi ni ma'am!!!" - sigaw ng classmate kong laging nakatambay sa may pintuan. Actually marami sila, ginagawa nila kasing ring yung hamba ng pintuan eh. Yung tatalon sila at aabutin 'yon. Don't know why, na kapag naabot nila ay parang proud na proud pa sila.
Lumabas na ako agad and 'di na nag-abalang hintayin si Kuya. Pagpasok ko sa canteen, 'di naman halata na gutom ako kasi ako palang mag-isa. 'Di na ako nagpaligoy-ligoy na nag-order ng pagkain. Syempre alangan naman na hintayin ko pang dumami ang estudyante.
I order palabok, spaghetti, fries, burger, barbeque, shanghai, shomai and water. Pagkahanap ko ng table ay kumain agad ako not minding those students na nagsisidatingan.
Nasa kalagitnaan ako ng pagkain when someone kiss me on my forehead, tinignan ko ito and it was Kuya with his friends. Nginitian ko lang sila and nagpatuloy na.
Lyle's POV:
Nangingiti nalang ako habang pinagmamasdan si Princess na kumain. That's her, kapag gutom siya, she never cares to her surroundings, even though they are watching her. But I was surprise when Zhiel is watching her intently. Whoaw, something's fishy.
When he realized that someone is looking at him he mumbled "what" then play innocent. Haha. Gotcha!
"Kuya, your not hungry? 'Di mo pa nagagalaw 'yang pagkain mo, eh." -Princess asked.
"Ow. Sorry 'bout that, kakain na po Princess." - I replied while smiling.
As we are busy eating...
"Hmm. Kuya, I have to go. 3 minutes nalang po at magsisimula na ang klase ko." - paalam ni Princess.
BINABASA MO ANG
That Wattpad Author Is Mine (COMPLETED)
Genç Kurgu#plagiarism is a CRIME PROLOGUE True love? Wala 'yan sa totoong buhay, nasa libro lang. That's why I prefer writing than giving my time to pointless things. Hindi naman sa bitter ako pero that's reality. I also love reading. It helps me to go beyond...