C H A P T E R 18

479 12 0
                                    

"This face will save my daughter to death. Gusto ko lahat ng plano ko ay masunod. Pag pumalya ni isa sa plano ko humanda kayo cris" tumaas ang balahibo ko sa narinig kong boses na yun. Di ko man kilala pero ang sinabing plano ay mukhang ito nga ang matagal kong iniiwasan noon pa man, ni hindi ko nasabi kay hudson.

"You awake now hija" napalunok ako ng lumapit ito sakin.

"Anong plano niyo sa'kin? Asan ako? Sino ho ba kayo bakit nandito ako?" Sunod sunod na tanong kong wika dito. Pero tanging nakakakilabot na tawa ang sagot nito sakin. Hinaplos nito ang pisnge ko na agad ko itong iniwas.

"Don't you ever touch me!" Sigaw ko rito pero malakas na sampal ang naabot ko dito.

"Respect me or I'll kill you!"

"Why would i respect you? How dare you to command me to respect you! The way you plan all of this, actually di ko nga alam mangyayare sakin. Kaya wag mong idedemand sakin na irespeto kita! Kasi unang una di kita kilala at kakarinig ko lang ang pagbabanta mo sakin!" Lakas loob ko iyon sinabi kahit sa loob-loob ko ay nanginginig na ako sa takot. Napahawak ako sa sintido ko ng sumakit iyon pero miski isang daing non di ko pinadinig sakanila lalo na buntis na ako.

"Matapang ka. Alam mo ikaw lang nakakasagot sa'kin ng ganyan. Napabilib mo ako dun hija." Ngiting ngiting wika niya habang umupo ito sa silya na katabi ko at dumekwatro ito.

"Kaya if i were you, p-pakawalan mo na ako. Kung ayaw mo makita ang hinahanap mo!" Pagbabanta ko rito. I know hudson. He will save me, dadating siya para sakin para saamin ng anak niya.

"Nagpapatawa ka ba? Sa'n naman ako matatakot? Sayo, hmmm sa asawa mo? Nagkakamali ka hija. Kasi mula ngayong oras na ito kasama niya na ang bago niyang asawa." Nanindig balahibo ako ng marinig ko ang maladrmonyo nitong tawa at ano kamo? Bagong asawa.

"A-anong sinasabi niyo?"

"Mmm asawa. Kaya wag ka ng nag alala at ang anak ko na ang bahala sa lahat" agad akong bumangon at pinag sasampal ko ito pero laking gulat ko ng hawakan ako ng dalawan tauhan at wala itong sabing lumapit sakin at sinampal ako.

"From now on you are Maissie Quinn soon to be arcilla. And all of my plan will be true by help of yours. " sabay sampal nito muli sakin. Hindi ko na matago ang sakit at pamamanhid non ng mapainda ako sa sunod na sampal na ginawad sakin nito kaya napasobsob ako sa kamang hinihigaas ko. "Call me your daddy, maissie" Tinignan ko ito ng masama. Baliw na nga siya!

"Nahihibang kana ba? Ipapakasal mo ako ni hindi nga kita kilala at hindi kaano-ano? Napaka gago mo nahiya pa si satanas sa kademonyohan mo " nangingiyak na wika ko dito.

Ngunit parang wala nga lang sakanya ang mga sinabi ko dahil ang ngiti nito ay di mawala umaabit pa hanggang tenga.

"Hija, may ipapakita ako sayo tiyak na ikakasakit ng puso mo" sabay umalingaw-ngaw ang tawa nito sa silid. Nakakapanindig balahibo dahil hindi ko alam kung makakalabas ba ako ng buhay.

Nakita ko ito ang pag pipindot nito bago ng mahanap na neto ay agad ito binigay sakin. Napakunot noo ako ng makita ko si hudson nasa tabi ng hospital bed, at ng mas lalo kong ikagulat na merong babae dun na kamukhang kamukha ko!

"This can't be" napahawak ako sa bibig ko ng makita ko itong nakabenda ang ulo puro galos at nakahawak ito sa tiyan! Masaya itong yinayakap si hudson. Na tila si hudson ay naniniwala sa palabas na ito! No hudson, hindi ako yan! Please save us please love!

"Of course i can, i told you lahat ay nakaplano" sabay sabunot nito sakin at nilapit ang bibig sa tenga ko "Lalo ang ang paggaya ng mukha mo dahil dalawang lalaking masalapi ay nahihibang sa kagandahan mo, kaya ang mukha ng anak ko ay pinaretoke ko para maging magkamukha lang kayo." Sabay pasobsob ako nitong binitawan.

Mistaken Pleasure ( E D I T I N G  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon