C H A P T E R 9

636 45 0
                                    

Pumasok na ako ng kwarto at isinara ang beranda. Sakto pumasok si hudson sa kwarto nakatingin ng deretso pero walang nababakas sa itchura neto na galit o ano basta wala itong kaemo emosyon na nakatingin habang papalapit sakin. Napatungo nalang ako sa di ko malamang dahilan.

"Can we talk ? Before we sleep, i just want to ask you so many questions?" Umangat ang mukha ko at tumitig sa mukha niya ganun pa din walang nababakas sa mukha neto pero sa mga mata niya ....

"O-oo naman" naglakad ako papunta sa may kama at umupo. "Ano ba itatanong mo?" wika ko sabay tingin ko rito.

Naghila ito ng upuan at inilapit banda sa kamang inuupuan ko at saka umupo ito na naka dekwatro. "Who are you? Bakit mo kamukha asawa ko?"

"Sorry, unang tanong mo palang hindi ko alam. Hindi ko alam ang sagot diyan. Actually kahit ako din naguguluhan. Hindi ko alam na pag pasok ko sa oxeana at nakilala ako ng dating mga kaibigan ng asawa mo pinag kamalan din nilang ako si andrea which is hindi ako yun. Simula nong araw na nalaman ko na meron akong kamukha, na para bang galit na galit sila na hindi naman nila alam na hindi ako yung taong pinang gagalingan ng mga galit nila. Kung kilala mo asawa mo, kung may tanda ka sa katawan niya balat, tattoo o kahit ano handa ko ipakita yun basta huwag mo ko sasaktan." Sa huling salita na sinabi ko muntik na akong pumiyok. Sa totoo lang mas gugustuhin kong gawin ang lahat para hindi masaktan.

"Paano ka nakapasok sa oxeana?" Napakunot ang noong tanong nito sakin.

"Bestfriend ko ang may ari ng oxeana. Nag tratrabaho lang ako dun para sukli sa kabaitan ng magkapatid sakin. Kung hindi dahil sa kanila siguro hanggang ngayon puro sugat, pananakit ng katawan, bugbog sarado sa asawa ko. Yung nakita mong mga sugat na okey na na isang peklat na lang siya, dahil sa asawa ko yun" mapakla akong ngumiti, hanggang sa sunod-sunod na luha na ang pinakawalan ng mga mata ko. "Pasensya na" sabay pahid ko sa luhang lumandas sa pisnge ko. "Kaya i begging you, please don't hurt me. Dahil— k-kaya ako umalis sa asawa ko dahil sa ganong trato niya sakin. Nakalaya nga ako sakanya pero dun sa taong kamukha ko sakin nila binubuntong ang galit nila na hindi ko naman alam ang rason. At hindi ko yun deserve."

"I don't know why I'm feel so bothered. Feeling ko ikaw ang asawa ko, pero dahil sa pinapakita mong totoong ugali mo ngayon sa harapan ko unti-unting lumiliwanag na hindi ikaw si andrea" sabay pinahid niya ang luha ko. Medyo napaatras ako sa ginawa niya. This is my first time that someone wipe my tears and lalake pa."Huwag kang mag alala, hindi kita sasaktan. Isa pa diba sinabi mo nakita mo ang mga kaibigan ng asawa ko? Kung bakit sila galit? Dahil sa pangloloko nito sakin, panloloko sa kanila. Pinaikot niya kame sa paraang masiyahan siya sa nakikita niya. Si axel, kaklase namin siya ng asawa ko, nagkaroon ng affair sakanila 3 years ago after the car accident. Ilang buwan lang non nalaman ko ganun ang ginawa niya and that time axel also has a fiance. She is carla. Napakasakit non kay carla nong malaman niya iyon. Kasi katulad ng relasyon namin ni andrea na college pa lang, magkarelasyon na. " aniya

Kaya pala, kaya pala galit sakin sila. Mali, galit sila dahil inakalang ako si andrea. Si carla? Di ko siya makakalimutan dahil siya ang inaway ko ng saktan niya si yannie.

Tumingin ako kay hudson at nagsalita. "Hudson nag mamakaawa ako, handa ako maging katulong sa bahay mo, handa akong gawing ang ipaguutos mo huwag mo lang sasabihin kong nasaan ako. Kung may magtanong sayo kahit yung bestfriend ko pa yun, tatay o sa asawa ko. Dahil sigurado ako pag bumalik ako sa mansion ni richard mas lalo ako neto pahihirapan. Ayoko non, ayoko na, napapagod na ako buong tatlong taon tiniis ko yun pero ngayon hindi na. G-usto ko na maging malaya. Kaya h-hudson nag mamakaawa ako. Itago mo ako. Please" Hindi ko na mapigilan ang hikbi at pag luha sa sobrang bigat ng dibdib na. Lumapit si hudson sakin at yinakap ako neto.

"Shhhh. Huwag ka ng umiyak, hayaan mo ligtas ka sa pamamahay ko." Sabay hinimas nito ang ulo ko. Gumanti ako sa yakap sakanya at napatitig sa kulay abong mga mata nito.

"Maraming salamat, buong buhay ko ito tatanawin na utang na loob"

"Sige na magpahinga kana" tumango nalang ako sa sinabi neto at humiga na sa kama, pero napatingin ako rito.

"Huwag kang mag alala sa kabilang kwarto ako natutulog kaya magpahinga kana" wika nito.

"Salamat" sabay pinikit ko na ang mata ko hanggang sa dinalaw na ako ng antok.

Kinaumagahan, 6 am palang ng umaga bumangon na ako naghilamos at nag tooth brush saka bumaba na ng kusina at nag luto ng umagahan. Nag luto ako ng fried rice, egg, bacon, hotdog, at fried chicken. Gumawa din ako ng coffee saka inihanda na sa lamesa ang mga niluto ko.

"Good morning" nagulat ako ng may nagsalita sa likuran ko.

"G-good morning h-hudson" nahihiyang wika ko rito. Pero imbis na pagsabihan ako neto dahil sa inasta ko tumawa lang ito.

"So you can cooked?" Tanong neto sakin

"Oo naman, tapos ako ng culinary ang reason ko para mag aral ako neto ay para sa mapapangasawa ko. Maipaglito ko siya "sabay mapait na ngiti ko.

"Nilutuan mo ba asawa mo?" Kunot noong tanong neto.

"Actually never, dahil nong 3 weeks na okey pa naman kame sa labas or nagpapadeliver kame kesyo ayaw niya ako mapagod and the rest year kinulong niya lang ako ginawang punching bag, parausan, bola, at kung ano ano pa"

"Well so i guess ako ang unang lalaking pinag lutuan mo?" Sabay tumango ako bilang sagot sa tanong niya.

"Sige na mag umagahan kana, ito kape pinagtimpla na din kita. Ahm, may ipaguutos ba kayo? Like maglilinis ng room? Pool? Kahit ano?" Naiilang na tanong ko rito

"Nothing, you don't need to clean na maissie, kasi si manang at ang ibang katulong ay pumupunta dito every Wednesday and Friday just to clean this whole house. Wag mo na alalahanin ang ganong trabaho kaya umupo ka na diyan at sabayan mo ako kumain." Sabay ngiti nito. Pinaghila ako neto ng upuan at kumuha siya ng plato. Nilagyan ng pagkain ang platong kinuha niya saka inilapag sa harapan ko at umupo ito sa tabi ko nilagyan niya din ng pagkain ang plato niya saka nagsimulang kumain ito kaya tulad neto sinimulan ko narin kainin ang pagkain.

Tahimik kame kumain ng matapos ay agad ako nag ligpit ng hugasan. Nagpaalam ako kay hudson na aakyat dahil maliligo lang ako.

Kumuha ako ng itim na t-shirt na pag mamayari ni hudson hanggang taas lang ng tuhod ko saka kumuha rin ako ng boxer neto. Nakakahiya man pero wala e, wala akong damit dito. Ng pag pasok ko sa cr nag hubad na ako ng mga damit shit kaso nakita ko na may dugo sa underwear na suot ko. Shit paano ba to? Arghhh nakalimutan ko na ang date na magkakaroon ako kaya no choice lalabas ako!  Panira naman bat kasi ngayon pa ako nagkaroon? Hayyss no choice talaga need ko makiusap na mabilhan ng napkin kay hidson. Nakakainis naman to. Kinuha ko ang towel saka ibinalot sa hubad kong katawan kaso bigla nalang nadulas kaya biglang lumagapak ang pwet ko sa sahig ng banyo at napasigaw ako sa gulat.

"A-aray ang sakit" inda ko sabay hawak sa balakang ko.

Nanlaki nalang ang mata ko ng makita ko si hudson na natatarantang pumasok sa cr. Agad itong lumuhod at sinuri ako.

"Shit what happened? O shit! Blood!" Natatarantang wika niya

"No its—" hindi ako pinatapos magsalita neto

"Hold on dadalhin kita sa ospital. Hindi mo naman kasi sinabi na buntis ka. Next time mag ingat ka. Dadalhin kita sa ospital" Sabay binuhat ano neto. Wait? What? Ako buntis? No! Never!

"Hudson put me down!" Sabay tapik ko sa balikat neto

"No dadalhin kita sa hospital maissie" pagmamatigas neto pero halata mo rito na nag aalala siya.

"No hudson—" pinutol ako muli ni hudson napapikit nalang ako ng mariin.

" Andito lang ako okey, just plea—-"

"No! Hudson, May period lang ako! Kaya huminto kana at ibaba mo ko! Hindi ako buntis okey?" sigaw ko rito.

"What?" Nanlaki ang mata neto

"Hindi mo ko kasi pinapatapos! Sa sobrang advance mo mag isip binuntis mo na ako! Hindi ba pwedeng regla lang? " sigaw ko sa hiya rito.

See natataranta kasi, haysss but wait? "Binuntis mo na ako?" The heck iba ang meaning non for sure sakanya! The fuck! Bad mouth huhuhuhu. The last time i saw him with a girl Naalala ko may pagka sex addict pala itong hinayupak na to dahil sa nabitin ito gusto ako ang papalit.


 Ass in WHAT THE FUCK?!!!!

Mistaken Pleasure ( E D I T I N G  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon