I shout badly, no no no! My baby! Somebody help me. I got shot and—- theres group of people following me. They wanted to kill me! Please help me.
My tight is bleeding! And i think nakunan ako!
"Miss yumuko ho kayo" manong said because there's man firing us.
"Manong what where going to do? O My God manong. AHHHHHH!!!"
The driver is still driving and he also panicking because we heard gunshot pointed to our car. Today is my wedding, and i want to marry him to became his wife. And now? We're near to death! Oh God! Somebody help us.
My gown is turning red because of my blood. My baby.... hold on tight baby. Hold on!
I cried so loud. I saw manong blood on his right arm. Oh no! I dial my my husband number but suddenly we lost the brakes and crashed into the tree.
H-udson help me...
"AHHHHHH! " Sigaw ko sa pagkakagising dahil sa masamang panaginip ko.
"Hey, hey! What's going on? Are you okey?" Hinawakan ni hudson ang pisngi ko.
"Bad dream" habol hininga kong wika.
"I was waking you up, andito na tayo sa parking lot ng mall but suddenly sumigaw ka bigla. Care to tell me love?" Nagaalalang wika nito habang hawak niya ang pisnge ko.
"I don't know, it's just a bad dream. Sabi nga nila diba kung ano yung panaginip mo na masama ay kabaliktaran non ang mangyayare" pagpapakalma ko sa sarili ko.
"I think so. Hays but are you okey? You look pale? We can go home if you can't "
"No no, I'm fine. I promise. Let's go. I know his waiting to us" i was reffering to his son hendrix.
"You love my son really much!" Ngumiti ako rito saka hinalikan ito ng mabilis lang sa labi.
"Apaka seloso mo talaga hahaha" sabay tangal ko ng seatbelt saka lumabas ng kotse nito. Hinawakan ni hudson ang kamay ko sakay sumakay kame ng elevator.
Agad naman kami nag tungo SA hyper market para makabili ng kailangan. Si hudson ang nag tutulak ng cart at ako naman ang kumukuha ng mga ingredients. Bawat pagpili ko ng ingredients i always sure kung kailan expirations ng mga product before ko nilalagay sa cart na siyang tulak-tulak ni hudson.
"By the way hendrix also want watching movies so when you done completing those list let's buy some food snack and other needs sa bahay" wika nito sakin.
"Okey, no problemo" i just say that words and nod that im agree.
Ng matapos ko na ang nasa listahan ko sa mga food snacks naman kame namili tapos bumili din ako ng alcohol, tissue, cotton pads, some wash for my down there and etc.
Si hudson ang nagbabayad ng grocery ako naman nagikot ikot ewan ko bat ganun. Sinusunod ko lang ang gut feel ko medyo weird pero hayaan mo na. Sumagi sa isip ko ang panaginip ko kanina, feeling ko nangyari na siya pero kasi i say hudson name and i know na kakakilala ko lang kay hudson and that's impossible. Argghhh! Ang sama lang talaga i swear! Lalo yung dugo sa puting gown mong pangkasal sinong di matatakot dun? Tiyaka diba pag wedding that's a memorable for both couple right? Kasi mag susumpaan sila sa harap ng altar and every girl in the whole word they want to wear a beautiful elegant wedding gown on the day her wedding but suddenly theres a nightmare O God! Please guide me ayoko mangyare sakin yun!
Napatalon ako sa gulat ng may kumalabit sakin at tinawag ang pangalan ko.
"Maissie hija?"
"Manang fe? Manang fe!" I hug her tight!
"Manang namiss ko kayo!" Naiiyak kong wika
"Ako din hija, pero alam ko na may plano ang taas kaya tayo pinagkita lalo't na ramdam kong sinusundan ako ng kamatayan" nanindig balahibo ko sa sinabi niya. Kumalas ako sa pagkakayakap ko rito
"Manang you scaring me! Manang don't say that. Lalo nakalabas na ako oh. Aren't you happy? " I smiling to her but manang looks nervous and pale.
"Is everything okay manang? Do you mind to tell me?" Tanong ko rito nag aalala ako salagay niya.
"Andito ang tauhan ng daddy mo hija. Kailangan mo ng umalis mahuhuli ka niya. Hija meron akong letrato ito" sabay abot neto. Napakunot noo ako sa binigay neto.
"Manang sino to?" Isang matandang babae ang nasa larawan
"Siya ang susi sa lahat ng katanungan once na maalala mo unti-unti ang iyong nakaraan anak. Magpakatatag ka hija. Ito na ang huling beses na mag uusap tayo dahil alam ko na andiyan na sila, malapit na." Nanlaki mata ko ng yakapin ako lalo ng mahigpit ni manang sabay bulong "mahal kita ha tandaan mo yan, masaya akong ikaw ang inalagaan ko."
"Manang ano ho ba sinasabi niyo? Nalilito ako."
"Magpanggap ka na ikaw si andrea, dahil sa pagpapanggap na ikaw ay siya ay maliligtas ka sa pansamantala. Hija magingat ka. Huwag mo ko sundan, huwag kang lilingon sakin, ano man mangyare lumabas kana dito!" Hinalikan muna ako neto sa noo at sabay alis neto.
"Manang teka!" Susundan ko sana ito ng makita ko ang isa sa tauhan ni daddy na pasalubong kay manang. Agad ako nag tago. Shit! Natatakot ako, paano to nangyare at paano alam ni manang? Si hudson, i need to tell him about this but for now i need to hide.
Accidentally sa pag ikot ko nabunggo ko ang dibdib ni hudson.
"Ouch!" Inda ko tumama kasi sa ulo ko ang matipunong dibdib neto.
"I heard everything now, pretend like andrea okey. Everything is gonna be alright. Let's go" hawak kamay niya ako hinila napansin ko wala na mga grocery pero di ko na tinuon dun ang pansin ko kundi sa daan dahil tinitignan ko ang mga mukha ng tao makakalubong ko.
And thank God were okey nakalabas kaming hindi nakakasalubong ang tauhan ni daddy.
Before na sasakay sana kame ng elevator we heard gunshot and people shouting and panicking . Nanlaki mata ko, no! It can't be! Bumitaw ako sa kamay ni hudson saka hinanap ang mata ko si manang ang i saw her lying dead with those fuckers laughing!
"No! Manang!" Naiiyak na wika ko.
Hinang hina ako agad akong hinila ni hudson saka sumakay sa elavator. Agad niya akong hinila papunta sa sasakyan saka sumakay at kumaripas na ng maneho si hudson. Nakita ko ang ambulansya at mga ilang polis na hawak ang ilang lalake na naka posas. Kinuyom ko ang kamay ko
"Hudson stop the car!" Galit na wika ko
"No, you need to calm okey."
"They killed manang fe!"
"And we also know that we both can die if you show yourself to them! So think!" Sigaw ni hudson sakin.
His right, imbis na magpumilit akong lumabas ay sumandal ako sa upuan at tumingin sa labas. Manang fe is gone now! She is the only one who accept me in my father house. She is the only one who taking care of me. Why ? Why manang fe?
Kinuha ko sa bulsa ko ang letrato tinignan ko ito. Isang babae na nasa edad 30's sino siya? At ano ang sinasabi ni manang fe na once makaalala ako siya ang susi sa mga sagot. Tinignan ko ang likod nito.
"Marilyn Carter?" Bulong ko
"Do you know her?" Hudson asking me.
"No I don't but i need to find her"
Marilyn Carter who ever are you i think were related. I just find that i saw you somewhere but I can't remember. I need to find out if i really know you or maybe I'm mistaken.
BINABASA MO ANG
Mistaken Pleasure ( E D I T I N G )
RomanceWARNING R-18 | S P G | MATURE CONTENT MISTAKEN PLEASURE ( EDITING )