It was so hard for me to not overthink what would happen next specially when i saw the girl from the picture, Marilyn Carter in front of me. Isama mo pa and kaba ko sa takot sa mga tauhan ni richard, knowing him he can do everything because he has power, who love to see those around him suffer. His a crazy bastard! kaya niyang pumatay para a kasiyahan pasra makuntento lang and sarili. He is not richard arcilla if hindi ito and kanyang katingian. Tumikhim muna ako bago mag salita.
"Ahem, mm. San ba tayo pupunta? " Sabay tingin ko kay hudson na ang kanyang atensyon ay nasa daan.
"Amadeo, amadeo cavite" Maikling tugon nito.
"So sa cavite siya" Napabuntong hininga ako. Hindi ko alam ang gagawin, hindi ako mapakali. Napatingin ako sa kamay na hinawakan ang kamay ko na halatang nanginginig dahil sa pinag halong kaba at takot.
"Hey! andito ako kaya no need to worry okey."
"Pero hudson hindi ko alam anong gagawin ko. Hindi ko nga alam ba't sa'kin nangyayare ito! Sobra na e nakakainis "sabay sabunot ko sa buhok ko
"Hey, don't you ever hurt yourself i told you i help you so please believe in me." Huminga muna ako ng malalim saka tumingin sakanya
"Please no matter what happen promise me you will comeback to me and save me. Not because you said so but you are willingly to help me from my husband" nangingiligid na luhang wika ko rito.
"I will love, I will."
Hindi na ako nagsalita at tumingin sa labas ng bintana ng kotse. I know God plan will prevail. Sumandal ako saka nirelax ang sarili. Kailangan ko ng irelax muna ang sarili ko para sa mangyayare mamaya.
Dalawang oras ang lumipas ng dumating kame sa tamang lokasyon ni marilyn. Pinagbuksan ako ni hudson ng pintuan.
"We're here" sabi nito. Huminga muna ako ng malalim. Sariwang hangin, madaming puno, kaunti lang ang bahay at tahimik parang probinsya ang dating. May nakita akong matandang lalake na merong buhat na kahoy. Agad ko itong nilapitan at nilabas ang litrato mula sa bag ko.
"Lo, p'wede ho bang magtanong? kilala niyo po ba itong babae na to?" Sabay pakita ko ng litrato.
"Ahh si marilina, aba'y oo, Andun ang bahay niya diretso saka kaliwa kayo. Pag may nakita kayo na medyo may kataasan ang bahay yun ang bahay niya." Sabay ngiti nito saakin.
"Maraming salamat po lo" sabi ko rito. Paalis na sana ako ng biglang nagsalita ito ulit.
"Alam mo ba neto lang ang daming nag hahanap sakanya. Lalo't kanina, ay teka diba nandito ka kanina? tama, tama ako pa at ang apo kong binata ang tinanungan mo pa hija. " Sabi nito
"Lo? sigurado ho ba kayo na ako po iyun?" Tanong ko sa matanda.
"Oo naman hija." Napatingin ako kay hudson.
"Salamat po lo ha" Sabay lapit ko kay hudson
"Anong sinabi?" Napalunok ako bago mag salita.
"Andrea is back, she's here. Hinahanap niya din si marilyn carter"
"What?" Gulat na wika nito.
"Hudson, ahm what if- wala. tara na hapin na natin sya" Sabay talikod ko. Bakit ? andito si andrea? Mag ka konekta ba tayo marilyn? what if pagbalik namin magkabalikan sila si hudson, ayoko mag isip dahil kahit anong sagot andrea is his wife at ako? umextra lang ako sa buhay ni hudson.
Winaksi ko muna sa isipin ko ang possibleng mangyare oras mismong bumalik si andrea kay hudson dahil panigurado ako na masasaktan at masasaktan ako. Ang una ko muna gagawin ko ay hanapin at kausapin si marilyn. Mas maganda na mag focus muna ang isipan ko sa problema na puno ng katanungan na ang tanging makakasagot lang non ay si marilyn. Ng makita ko ang bahay na tinuro ay agad na kame ni hudson nagtungo. Agad akong kumatok. Ng magbukas yun bumungad sakin si marilyn.
BINABASA MO ANG
Mistaken Pleasure ( E D I T I N G )
RomanceWARNING R-18 | S P G | MATURE CONTENT MISTAKEN PLEASURE ( EDITING )